Chapter 47
Karmina's Pov
"MAMA!tita annika!" Patakbong pumunta ang kambal sa pintuan kung saan andun sila claire at annika.
Lumapit din ako sa kanila "claire" niyakap ko siya.pinapunta ko sila dito para alam namin safe din sila,malaki ang bahay ko, it's a mansion.i just don't like calling it that way.
Nilapitan ko naman sunod si annika,dali dali siyang dumikit sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit.she's really grown..halos magpantay na kami ,i can't belive that my little cute worm turn to be a beautiful butterfly,dalagang dalaga na talaga siya. "namiss kita annika "
" ate karmina " narinig kong suminghot siya, i reach for hear chin para tumingala siya akin.
"Why are you crying annika?"
"Kase po ... sobrang tagal ko na po itong pinapangarap.. kalo ko po hindi kana babalik sa amin ulit,kala ko po hanggang tv,magazine,o sa dyaryo ka nalang namin makikita.. pero andito kana ngayon.. yakap yakap ko pa.." niyakap ko siya lalo " .. hindi kanaman nagpapabayad te no pagmagpapayakap?"
Natawa naman kami nun kay annika ,she's still the cute little annika i know,i'm so happy na buo muli ang pamilyang matagal ko nang pinapangarap.sana hindi na ito masira pa ulit at hindi ako papayag may magsira nito ulit.
"BASE on our data kahapon,naabutan namin yung inutusan ni angelica na maghagis ng patay na pusa sa pool, he's on the interrogation room sa agency ,matigas ang bungo na isang yun dahil hindi talaga siya nagsasalita kahit anong ihataw mo sa kaniya.. "
Habang nagiisip ako pinaglalaruan ko ang mga daliri ni arghone,mautak si angelica ..pero mas matalino ako sa kaniya,mahahanapan ko rin siya ng butas sa madaling panahon..
"Any update about her in cebu ?" I asked.
May kinalikot siya sa ipad niya " .. actually,she's all over the place,hindi lang siya nag sstay sa isang lugar.. my men reported me they saw her in davao on a hotel room last yesterday,last night naman nasa tagaytay siya,by this moment..she's getting more carefully na hindi namin siya binubuntot , alam niyang may nag bubuntot sa kaniya that's why she's not staying in just one location.."
"Can't we just reported this to the police? Para mas madali natin siyang mahuli" arghone said.
"We can't.." i look to him ".. it's better to do it this way..when officers knew about this case.. they would reported this to the nation wide at pagnagkaton yun magtatago sa ibang bansa si angelica which is yun ang kailangan nating iwasan..dito pa nga lang sa pilipinas nahihirapan na silang ilocate si angelica..pano pa kaya pag nasa ibang bansa na siya .. that would take million years to find her in every country"
Naisipin ko din a ipa ban siya sa airport para hindi makalipad, but we don't have enough evidence yet about her crime at mahihirapan lang silang paniwaan kami kung ganun.
"She's right mr.montero,it wouldn't be applicable if we will ask help to
the authorities .. mga professional's na din naman kami at mas handy pa sa mga police officer's, nagmula pa sa iba't ibang special force tong mga bata ko,i don't think we should underestimate their abilities "kiefer said.Napagusapan na din namin na mag hire kami ng kakilala ni kiefer na assassinator, i-sesend namin siya perspective location ni angelica.
Hindi namin namalayan na gabi na pala ,sabay saby kaming nagsalo ng dinner sa lamesa,parang may party sa sobrang daming putahi sa lamesa.
BINABASA MO ANG
Karmina's KARMA(COMPLETE)
RomanceISANG napaka ganda at bright na babae si Karmina nicole,malapit na siyang ikasal sa kaniyang long time boyfriend na si Jet skywort ,ngunit isang trahedya ang nangyari at nagkahiwalay sila ng matagal. may kumupkop sa kaniyang mayaman na matanda namat...