Chapter 34

5 3 0
                                    

Chapter 34

karmina's Pov

As what i said ,tutuparin ko nga yung mga pangako ko sa mga anak ko. Andito kami sa disneyland kakatapos lang namin libutin ang buong theme park at salamat nagutom sila dahil kanina pa talaga ako nagugutom.


"Mommy, jake ask me last night when we will get to the philippines? I really want to play basketball with him and play chess with him " andrei said excitedly.

Every night kasi lagi silang nag chachat via skype,kahit hindi pa talaga sila nagkikita bestfriend na agad yung turingan nila sa isa't isa.

"Hmm soon " i intensily said,actually nagpabook na kami ng ticket last month pa, i'm planning to tell them sa araw mismo ng pag alis namin.

"Urrgh! Mommy! I can't wait to go home in the phillippines! I want to have a friend there too like kuya and jake " philia says while crossing her arms and pouting at me.

Sweet talaga si philia ,kahit alam niyang sabay ko silang niluwal sa isang araw ,kuya talaga ang tawag niya kay andrei dahil gusto niya siya ang bunso namin.


"Yes princess,soon we will get there" david assured her. After ng tanong na yun nag simula nanaman mag daldal ang prinsesa namin. Ganyan siya pagkasama namin sa labas ,kahit saan lugar kami ioobserve niya ang lahat ng bagay sa paligid siya , she will never stop asking about this and that hanggat hindi siya na sasatisfied.

Napasya nanamin umuwi dahil lowbat na ang dalawang bata dahil sa kakalaro, nakatulog sila sa backseat ng kotse,they really look so adorable.

"Hon,penny emailed me,she told me to tell you to contact her when your not busy with the kids"sabi ni david habang nakatingin parin sa dinadaanan namin.







I just nod at him,ano kayang sasabihin sa akin ni penny? Well i was planning to chat her naman mamaya para mag tanong kung may na hire na ba siyang mga maids ng mga bata if ever kasi na pumunta na kami dun at aalis ako at bawal isama ang mga bata para may magbabantay sa kanila.






BINUKSAN ko yung laptop at nag pop yung bubble head na picture ni penny at ng pamilya niya.naka online na siya so i click the Video chat.






(It's about time K,kanina pa kita hinihintay mag open ) nakita kong nakasimangot ang muka ni penny.



Nag piece sign ako "sorry naman, nag gala pa kami ng mga bata sa disneyland,oh siya!yung mga pinapagawa ko sayo? May mga yaya na ba yung mga bata ?"







(Oo!meron na po madam.. oo nga pala! May nakaka loka akong sasabihin sayo girll!)




Napangiwi nalang ako kay penny "oh? Ano naman yun?"




(Si ano... si ano mo pala .... ano .. pano ba to? )

Napahilamos nalang ako ng muka ko ,yan nanaman siya sa mga 'ano' niya eh ,nakakairita kaya "spill it out penny,pag ako talaga--"






(Oo na!ito naman parang binibiro lang eh gusto lang talaga kita inisin kasi namimiss na kita hahaha)




"Tss..ano na?" Sabi ko mediyo iritado






May hinugot siya ibaba niya tapos sandali lang may hawak na siyang litarato pero tinago niya muna ulit "anong kalokohan yan penny?"






(May pagka atat ka parin pala noh? Wait lang girl ahh wag mong sirain yung moment , eto na ! Chireng!!!)









Halos mahulog na ko sa kinauupuan ko,nakaramdam nanaman ako ng kakaibang damdamin,halos binaon ko na sa limot tong mga damdamin na to, pero nabuhay muli dahil sa simpleng litrato.







LITRATO ng isang lalaking minahal ko ng buong buo kasama ang kaniyang kalaguyo na nakikipag halikan sa tabi ng kalsada.How pathetic, nagsama ang dalawang basura.






(Karmina.... karmina sorry ,hindi ko sinasadyang paiyakin ka .. kala ko kasi nakalimutan mo na ... siya )





huminga ako ng malalim at pinunasan ko ang mga luhang dumadaloy sa mata ko.tumayo muna ako saglit para tingnan ang aking sarili sa salamin .







5 taon.. dumaan ang limang taon at nakita ko nanaman siya .. ang babaeng inakala kong patay na ... ngumiti ako ng mapait.. hanggang kailan ba ako paparusahan ng panginoon? Nag bago naman ako ? Nagdusa na ko at nag hirap,halos ikamatay ko ng muntikan ng mawala ang mga anak ko.






Pero BAKIT SIYA!? BAKIT SIYA ANG SARAP SARAP NG BUHAY AT WALANG PINOPROBLEMA pero ako.. halos ako sumalo lahat ng problema sa mundo.halos pinasan ko na sa likod ko yung mga problema na dapat hindi ako ang umaako.halos mabaliw na ko dahil.. may araw na hindi ko na talaga kinakaya.








Sinuklay ko yung puting buhok ko hanggang sa naging brown ulit siya,minsan nga naisipan kong mag pa puti nalang ng buhok para atlis hindi sila magtaka kung sakaling lumabas si karma...








Karma ang pinangalan ko sakaniya .. dahil lagi siyang andiyan tuwing may nararamdaman akong mali.





(Karmina..)






Bumalik ako sa higaan at humarap ulit sa laptop ko "i'm fine penny,in fact,i'm more fine.. na-nabigla lang ako akala ko may nararamadaman pa ko sakaniya .. pero wala pala ,anyway hayaan mo siya,bagay lang silang dalawa,mga namamatay tao" i assured her, ngumiti ako sa kaniya pero actually.








May plano na ko para naman may silbi tong si karma sa akin.. hindi pwedeng ako lang magdusa sa amin. Syempre,dapat sila din.







(Thats good! Anyway kaya ko pinakita to sayo kasi nakilala ko yung girl,diba modelo din siya? Diba siya yung babaeng muntikan ng magpakamatay kasi hindi inapprove yung renewal niya sa FHM?)






"Yeah" ako talaga nagplano nun , na unti unti ko silang pabagsakin,durugin at tapak tapakan katulad ng ginawa nila sa akin. Despiradong puta! Magpapakamatay dahil hindi niya matanggap na laos na siya..na hindi na siya bagay sa FHM modeling.






(Kailan ba talaga yung exact na uwi niyo girl?)






"Penny don't be such a hard headed... just be patient.. as soon as you know it nandiyan na kami sa pinas"









Magdasal na kayo,because a war is about to BEGIN ..


#karmina's Karma
#Fb:/Apple pelaez16
#Twttr:/Apple.pelaez16
#IG:/Apple Pelaez - ThisIzApple

Karmina's KARMA(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon