Chapter 46
Karmina's Pov
"How did that happen? Knowing Angelica in 5 years,she haven't told me anything about her twin, hindi ko nga alam na may kambal siya " hindi makapaniwalang sabi ni arghone. Even i,still confused.
Tiningnan ko ang larawan ni angelica sa ipad ,naka hood siyang gray at naka salamin ,kalahati lang ng katawan niya ang nakuhanan habang papasok siya ng kotse niya. Kamukhang kamukha niya talaga , pero i still don't understand ...
Napagkaalaman namin na yung angelica na napatay namin during the awards nights ay hindi si angelica.. kundi ang kambal niyang si angela..
" it took 3 weeks to find another information about angela himmerton, nakitira siya isang condomenium malapit sa makati,we secretly invade her unit and we saw her journal book" binigay niya sa akin ang notebook na nakasaad na angela's life "almost lahat ng details nasa journal na iyan,we feel sorry about her ,i'll take my responsibilties in this disaster--"
I sight "it's not your fault kiefer, wala naman may gustong kumuha ng buhay ng inosente, it's just that nagkataon na kakambal niya pala iyon.."i was caught off guard when a bulb hit me. "... kaifer,i think alam ni angelica about sa pagpatay natin sa kaniya, siguro kaya si angela lang ang nakita natin dun dahil.. hindi kaya planado lahat to ni angelica.. " anong klaseng kapatid si angelica .." ..she bait her own sister for her life "
Sabay sabay kaming napatayo ng marinig naming sumigaw ang mga bata.shit
Mabilis kaming lumabas ,nakita naming nag kulay dugo ang pool ,agad hinatak ni arghone ang mga bata papunta sa amin,niyakap nila akong dalawa habang umiiyak " w-what happend? Elga?gael?" Sigaw ko.
"Maam!" Nakita kong umiiyak din silang dalawa " .. ehh kasi m-maam.. kanina ..habang nag sswiming yung mga alaga ko.. nagulat nalang kami nung may bumagsak na patay na pusa galing sa langit .. h-hindi ko alam kung san talaga nanggaling maam ... " nanginginig na pag explain ni elga.
" miss karmina " napatingin kami kay kiefer na papalapit sa amin habang may hawak na basang bagay na may dugo dugo pa " i think it's a letter.." inabot niya sa akin to.
Dear karmina.
You thought that you've already won because you got phlint back with you,Think again. I'm just getting started.
P.S thank you for killing my sister first before i did.
Kinuha ni arghone sa akin yung papel at paggalit na tinapon niya ito sa gilid " hindi ako papayag na makalapit siya sa pamilya ko" pag galit niyang saad
Hinalikan ko yung noo ng mga anak ko, ngayong wala na sa akin ang karma, i feel weaker now . Ngayon lang ulit ako nakaramdam ng takot,Dyos ko.. hindi ko kakayanin kapag may nangyari nanamang masama sa mga anak ko.. lalo na kay arghone. Hindi pa siya fully recover.
"Elga,gael.. bihisan niyo na yung mga bata sa taas baka lamigin sila " tiningnan ko yung mga anak ko " you both go upstairs na ok ?" Hinalikan ko sila ulit sa nuo bago sila pumasok sa loob. Naramdaman kong hinawakan ni arghone ang likod ko.
" Don't worry, i'll keep you and the kids safe,hindi ko hahayaan na may manakit sa pamilya ko,i already catch a bullet for you,and i'm sure i can do that again.." he kiss my forehead,niyakap niya ako ng mahigpit,i just lay my head on his chest. With arghone, i already feel safe with him.
BINABASA MO ANG
Karmina's KARMA(COMPLETE)
RomansaISANG napaka ganda at bright na babae si Karmina nicole,malapit na siyang ikasal sa kaniyang long time boyfriend na si Jet skywort ,ngunit isang trahedya ang nangyari at nagkahiwalay sila ng matagal. may kumupkop sa kaniyang mayaman na matanda namat...