31

118 4 0
                                    

Call......


" 'Ta! Play tayo." Hinahawakan na niya ang manggas ng damit ko.

Napatawa naman ako.

"Yes baby. Maliligo ka muna, okay.?"

I looked around the house. Marami-rami na rin ang mga body guard dito. Naiintindihan ko naman. Kevin told me naranasan na niya Ito noon kaya madali lang daw mahanap ang may pakana nito. But I know him. Sinabi niya lang iyon para hindi ako matakot.

"Ligo!" Napatawa ako ng tumalon talon pa si baby Heaven.

Pagkatapos maligo ni baby Heaen ay naghahanap ako ng damit para a kanya ng biglang tumunog ang phone ko.

"Hello?"

"..." tahimik lang ang kabilang linya

"Hello? Sino 'to?"

"Hi bitch!"

Agad kong pinutol ang tawag. Shit! This can't be happening to me. No!

" 'ta! Bakit ka iyak? Away ka 'to?" Niyakap ko nalang ang bata. I have to be strong. Dapat hindi lang si Kevin ang lumalaban. I have to fight too. Hindi ako dapat maging mahina. Kevin needs me too.

"Okay lang si Tita. Miss lang niya si Tito mo."

"Parang ako po? Miss ko nanay tatay."
Nag puppy eyes pa ang bata.

"Yes baby. Kaya kumain na tayo para hindi na iyak si tita." Tumango siya.

Binihisan ko na ang bata. I have to be strong. Hindi dapat makita ni Kevin na natatakot ako para hindi ko siya maabala. Baby Heaven is a good distraction.

----------

"Princess, dapat matulog ka na. Masama sa buntis ang nagpupuyat."

Iyon ang bungad sa akin ni Kevin pagkapasok niya ng room namin.

"Ang cute naman kasi ni Heaven matulog."

"At some point, may disadvantage ang pagbantay natin sa kanya."
He smirked.

What? Ngayon ayaw na niya?

"Your point is?"

"Hindi na tayo nakakapagmoment." sabay halik niya sa aking leeg.


Hinampas ko siya sa braso para matigil ang kahibangn niya.

"Shhh. Matulog nalang tayo para hindi natin magising si Heaven."

Sumimangot siya at akmang tatayo ero hinalikan ko siya sa labi. Light kiss lang naman, sinabayan ko pa ito ng kindat. Tumayo na siya at kinindatan rin ako. Boy he's so sexy.


Nang pumasok na siya sa banyo ay nag vibrate ang phone niya sa table. Bigla akong natakot dahil baka kagaya rin kanina ang tumatawag ngayon. I checked who's calling at bigla nalang nawala ang takot ko, napalitan ito ng galit at selos.

Jaime ang pangalan. Si ate ba or ibang babae niya? Mapapatay ko talaga ang lalaking to kapag babae niya to. 

Sinagot ko ang tawag.

"Hi Prince, you free tomorrow?" shit. Boses pa lang. Alam kong si ate 'to.

"Ate." I answered in a cold tone. What does this bitch want from my husband? Ayaw ko sanang magalit sa kanya kaso dahil sa sinabi niya noon ay alam kong inaahas niya ang asawa ko

"Oh, hi there little sis, what's up?" cool na sagot niya. Parang hindi siya natinag sa boses ko at wala siyang pakialam.

"Bakit ka tumatawag sa asawa ko ng ganitong oras ate?" I keep my cold tone. 

"Bakit, di pa pwede? Minsan nagkikita kami ni Prince eh. We even ate lunch together kanina." she even giggled. What the hell?

"Back-off ate." 

"Why--" I ended the call. 

He betrayed me. Bakit di ito sinabi sa akin ni Kevin. All along magkasama sila ng hindi ko alam. Gusto niya ba si ate?


Pagkalabas niya sa banyo ay agad ko siyang tinanong.


"Magkasama kayo ni ate kanina?" Lie to me Kevin at malalagot ka talaga sa akin.


"Yup. Naglunch kami ng sabay. Hindi ko pala nasabi sayo na business partner ko narin ate mo." he just smiled. Wala lang sa kanya. Am I overreacting? 

"Wala ang gusto sa kanya ganun?" lumingon siya sa akin

"Wala, wait....." lumapit siya sa akin. Pero nang malapit na siya ay agad ko siyang tinulak. napatumb siya at nahulog ang towel na nakasabit sa bewang niya. Leaving him naked. At wala na akong pakealam don

"You jealous?" tumayo ang mokong at hindi na nag balang kunin ulit yung towel.

"OO!" shit! hormones....

"There's no need for you to get jealous to your own sister. I'm yours okay. Baliwala lang sa akin ang lunh namin. I respect her cuz she's your sister." he said it in a sweet soft voice.

"She likes you. She wants you Kevin." I answered, breathless. 

"Did she now?" Kinuha niya ang phone niya sa kamay ko at may tinignan.

"You know what princes, I love you and that will never change. Wag mo nang pansinin kung anong sinabi ng ate mo." hinwakan niya ang pisngi ko at hinalikan ako.

Tumango ako sa sinabi niya.

"I just love you so much Kevin...."

"That's good to hear. And the feeling is mutual. Sleep now okay.." Kinuha niya ang towel at tinabunan na ang dapat itago.

Nang makabihis siya ay humiga siyasa kama. Nasa gitna namin si Heaven. Hinaplos niya ang braso ko at kay Heaven naman. Pagkatapos ay pumikit. 

"I love you soon to be mommy, at mga babies ko. Daddy loves you" napangiti ako sa sinabi niya.

Ilang oras na nakalipas pero di parin ako makatulog. Tinitigan ko nalang yung dalawa na napakahimbing ng tulog.

Napaangon ako ng magvibrate ang phone ko. Wala sa kwalan na sinagot ko ang tawag na hindi tinitignan kung sino ito

"Don't you ever hang-up on me bitch." galit na boses ng lalaki ang sumagot. Shit. yung tumawg kaninang umaga.

 "Anong kailangan mo?" Kinapos ako ng hinga dahil sa kaba. nangingini pa ako. Pero halakhak ang sagoot niya sa akin.

"Papatayin kita. Ikaw at ang pamilya ng lalaking mahal mo pati narin ang anak mo."

Tumulo ang luha ko. Bakit niya ginagawa to sakin, samin?

"Sino ka? Anong kailangan mo? Bakit mo ito ginagawa?" Ibibgay ko lahat. Huwag lang niya idamay ang pamilya ko dito. Kahit pera o ari-arian ko ibibigay ko.

"I just want your life." agad niya itong binaba.


God.. Help me. 



LOVE IS...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon