35

138 4 0
                                    

End....

This will be the last chapter. May epilogue pa.

---------

"Kevin! Manganganak na ako!" I shouted at Kevin na nasa tabi kong natutulog pero ngayon ay mulat na mulat na sa bigla.

"Are you okay?" Wala sa sariling sabi niya.

"Mukha ba akong Okay??? Shit! D-dalian mo na!"

Agad na kinuha ni Kevin ang susi ng sasakyan at nagbihis. Ako naman ay ginagawa na ang dapat gawin pag nanganganak na.

"Princess let's go." Nakikita kong nanginginig na rin sa kaba ang asawa ko.

Alam kong naiinis siya sa akin dahil kahapon pa sinabi ng doctor na mag-stay ako sa hospital dahil due date ko na. Pero ayaw ko talaga eh. Malayo pa naman ang hospital dito sa tinitirhan namin.

Sumakay na kami ng sasakyan. Si Kevin ay pilit na kinakalma ang sarili. Hinawakan ko ang bisig niya at ngumiti. Everything will be fine.

---------

"K-kevin di kona kaya. Lalabas na ang mga bata!" Sigaw ni Sym.

"Mga bata?" I asked her

"Tangina oo! Kambal! Kaya itigil mo na ang sasakyan at ikaw na mismo ang magpa-anak sa akin."

Shit buti alam ko kung paano gawin ang procedure sa panganganak. Nag research ako in case lang.

Inakay ko pababa si Sym sa sasakyan at inilipat sa back seat. Humiga siya doon at pinosisyon na ang kanyang binti. Nandito kami ngayon sa maliblib na kalsada ng labasan ng subdivision na tinitirhan namin.

"Okay princess. Push ka na."

She started pushing. I can see already the baby's head. Nakita ko na nahihirapan na si Sym. I urge her to push some more. And then, I heard a cry, from our baby.

"It's a boy Princess." Napatulo ang luha ko. Kinuha ko ang towel na nasa front seat at pinulupot Ito sa bata.

"May Isa pa Kevin." Hingal na sabi ni Sym.

She started pushing again and again. Butil butil na ang pawis ko at ni Sym. Then there's another cry from our baby. A girl. This is it. My family.

Kinuha ko ang T-shirt ko sa front seat dahil hindi ko naman alam na dalawa pala ang anak ko kaya Isa lang ang nadala kong towel. Pinulupot ko Ito sa aking anak. Habang tahimik naman ang lalaki kong abak sa front seat

Pinutol ko na ang nag-uugnay sa anak ko at sa asawa ko. I kissed Sym at maliit na ngiti ang iginawad niya sa akin. I carry our baby girl dahil wala ng espasyo sa harap.

"Congratulations!" Someone said. Before I can turn my back, I hear a gunshot. No! My wife! My babies!

-----------

Napaupo ako sa takot. Nakahandusay na si Kevin sa daan. Habang hawak ng ate ko ang anak kong babae.

Please God, help me.

"Hi sister! Congrats. Gusto ko sana makita ka pero naka-aligid ang body guards mo." She said while pointing the gun at me.

"Dapat patay kana eh! Kaso pumalpak ang mokong na Leonardo na iyon." Tumawa siya sa kanyang sinabe.

"I want Kevin pero nagsawa ako. Wala na akong pakealam sa kanya. I just don't want to see you happy kaya gusto kong kunin si Kevin sayo. Pero, pwede ko rin naman siyang patayin para mas madali."

She stepped forward and point a gun at me again.

"Bye sister!" Then I hear a gunshot. I am anticipating the pain, pero wala akong naramdaman. I opened my eyes only to see that my husband, is protecting me. He smiled and immediately fell down. He was shot in the head.! I cried.

"Ate please!" I begged.

"Tang-inang pag-ibig."

I lost all my senses when she shot my baby girl on its head. My baby! No!

I moved and try to get my baby on the ground but before I can even get outside the car, she shot me.

I love you. My baby and my husband. I'm sorry for everything.

Mommy loves you.

I love you Kevin.

LOVE IS...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon