26

138 5 0
                                    

Angel of Mine......

Magkasama kami ngayon ni Kevin papunta sa Yu Building para sa party. Hindi sana ako pupunta dahil hindi ako sanay sa party kaso hindi ko matanggihan ang mukha niyang nag mamaka-awa na sumama ako.

Nang nasa harapan na namin ang building ay napatakip ako sa aking mata. Camera's flashing everywhere. Agad na may security na umalalay at nanatili sa aking tabi upang walang makalapit. Pati narin kay Kevin.

Nahirapan pa kaming makapasok dahil sa media. Marami silang tanong like how's your honeymoon? , may nabuo na ho ba? Anong klaseng asawa si Mr. Yu?
Ngiti lang ang naisasagot ko sa kanila.

Nasa 30th floor pa ang kinalalagyan ng party. Kinakabahan ako. Kevin hold my hand tightly. And I thank him dahil parang natatae ako. Kinakabahan kasi ako because I'm going to give a speech. I don't know why pero sinabihan kasi ako ng dad ni Kevin. Surprise daw para sa anak niya.

Agad lumingon ang lahat ng makapasok na kami. I looked down, conscious sa titig nila. But when Kevin put his hand on my waist ay napatingin ako sa kanya. He smiled at me. Ngumiti rin ako ng hilaw.

We go directly to the stage at pumwesto na si Kevin para sa kanyang Opening speech.

"I would like to thank everyone for coming here tonight. We're here to celebrate the 43rd anniversary of the company. And I would like to thank my my family, the staff, and all of you here for helping me all the way. Without all of you, especially my dad, I can't achieve everything that I have right now. So now, I want all of you to enjoy the party!"

Everyone clapped. They raised their glasses. Kevin smiled and hugged me. Bumaba na kami sa hagdan at nagsimula na ang emcee sa pagsasabi nang history ng company at may kasama ring video. Nakatuon lang ang atention ko doon. I saw how hardworking Mr. Yu, Kevin's dad, for the company. Ipinakita rin sa Video ang business meeting Mr. Yu na dala pa ang batang si Kevin. Natawa naman ako sa nakita.

"Hungry?" Napalingon ako kay Kevin.

"Nope" I smiled, reassuring him.

May lumapit sa kanya na lalaki at iginaya siya sa mga grupo ng lalaking nasa kabila. Tinignan ako ni Kevin, asking for permission?

"Go, I'll be fine" I said para di na ako maging pabigat.

"You sure?" Nakakunot noo niyang sabi.

"Go son, ako na bahala sa misis mo." Nabigla naman ako dahil sa pagsipot ni Mr. Yu sa aking tabi.

Umalis na si Kevin. Hinarap naman ako ni Mr.Yu

"You ready for your speech?" He asked.

"Yes Mr. Yu."

"Papa, call me papa" he smiled.

Nang maka-upo kami ay nagsalita ulit si Mr.Yu

"By the way, your mom told me that you can sing. Can you perform one song?"

"Is my mom here?" Oh shit! I can't sing in front of people. Nahihiya ako.

"Yes, I invited them but your sister is not here."

Napangiti ako ng marinig na wala ang kapatid ko dito. Pero agad naman ako kinabahan. Do I really need to sing?

"Just one song darling. I'm sure Kevin will be glad, you know, two surprises from his beloved wife."

LOVE IS...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon