Jeanelle’s POV
Dahil nga nakapag-mall ako kahapon, I bought a new camera! ^_________^
Ang ganda nga eeh, napagkatuwaan kong gumala nung recess time, wala rin naman kasi kaming klase sa next subject ee, magala din yung teacher, tss!
Habang nagala, nakita ko yung parang stairs na papunta sa parang tuktok ng burol then, may warning sign. TSS! Engot nung mamamatay tao, ba’t magpapatayo pa sila Aki ng school kung may mamamatay tao rin pala. Eng eng!
Well, in case na meron, eh ‘di, MAS EXCITING!!
Makakaranas ako ng THRILL, then, alam ko namang makakatakas ako kasi I’ve been used in practicing TAKAS TAKAS tulad ng sa tv, diba??
Pag-akyat ko, I saw CARLL and AKI na……
I’ll illustrate….
(XyT) that means, si Carll na naka-headphone na nakasandal sa puno eh natutulog then, si Aki na naka-headset (expensive and cheap lang??) na nakasandal din sa puno eh, yung ulo niya nasa shoulder ni Carll at ang ulo ni Carll nasa ulo ni Aki. Ito yung LEGEND: X-Carll, y-Aki & T-puno
Alam niyo na, para silang SWEEEET COUPLE! :D
Dahil nga dala ko ang NEW CAMERA KO, I took a picture of them, then……
*FLAAAASH*
(2x pa nag-flash kasi dalawang beses akong nag-click)
HALA!!! Nagising silaaaa !!!!!!
OOOOOHH NOOOO!!!!
0o0
Akkira’s POV
Haaaaaaay!! Ansarap matulog, lalo pa’t ang sarap ng hangin at tsaka may sweet sounds pa na naririnig ko at may parang unan ako. Lumambot ata yung puno?? Psh! Makapagpatuloy na nga lang sa pagtu----
*FLASH OF LIGHT (2x)*
Nang idilat ko ang mga mata ko, nakapatong pala ang ulo ko sa shoulder ni ……………
CAAARLLL???!
My geeeeessh! Naku pooo!!
Masaklap pa, nakatayo sa harap namin si Jeanelle na hawak hawak ang camera niya! LINTIIIIK!!!
Napatayo nalang ako agad at nilayo ko yung ulo si Carll sakin.
>/////<
KYAAAAAAAAAAAAAH!!
SPELL—AWKWAAARD!!
At akmang aalis na sana si Jeanelle nang sigawan ko……
Alangan namang hayaan ko lang siya umalis kasama ang picture namin. NEVER!!
“Oi! Oi! Oi!! At saan mo balak pumunta?!”
“Aaaah, eeeh! Bababa na po, nagugutom ako eeh. S-sige, aalis na ako ^__^”
“Ops! Halika ditoooo.” (Sabay hila sa tenga niya, kawawa ka talaga sakin Jean!)
“A-araaay!! Grabee ah! Aki, bakit ba?!”
“Bago ka umalis, i-delete mo muna yung pictureS namin!”
“At bakit, ha?! Porket mabait na ako ganoon mo nalang ako kadali mapipikot?! Habulin mo nalang akooo! :P”
“Langyaaa ka! Jean bumalik ka dito!!”
At naghabulan kami nang naghabulan, Aaaargh!! Bakit ba ang taas dito at ang tagal ko makababa?!
“JEAAAAN!! Lagot ka sakin pag-uwi! Arrrgh!”
WALANJO! Binelatan lang ako! NAMAAAN! >.<
Napaupo nalang ako sa isang block ng stair, at may isang monster na biglang tumabi sakin.
“Oh?? Ba’t naghahabulan kayo?”
“Alam mo--“
“Anong alam ko?”
“Patapusin mo nga muna ako! Hindi mo ba na-gets?? Kinuhanan tayo ng picture ni Jeanelle at malamang ipapakalat niya yun. Ang SLOW mo!”
“AAAAAHH! Hm! Chansing ka kasi sakin eeh.” (evil smile)
“LETCHON BABOY KA! AKO PA TALAGA ANG CHANSING HA?! KAPAL MO KAHIT KELAN!! At, kahit kelan, wala kang magandang naitulog sakin!! Haist! Lagot sakin yung Jean nayun mamaya!”
“Psh! May naitulong din ako, noh!”
“At ano naman?? AbeR?”
“Sa tingin mo ba, makakatulog ka ng maayos kanina kung hindi kita hinayaang matulog sa balikat ko? Isip isip din pag may time.”
Huh! Mokong talaga! Lumayas na at nagwhi-whistle pa! AARGH! Nakakabanas talaga siya, pati lahat ng TROPA niya!!
Bw*s*t! Unang araw pa lang ng klase eh, ganito na ang nangyari!!
WOW! SAKLAP! (note the sarcasm)
Makalayas na nga! >L