Chapter 30- She Found Her Real Family

4.2K 88 6
                                    

Akkira's POV

Masyado akong napa-trouble nung nakaraang araw, ah.. Pero, hindi ko lang maiwasang isipin...

Paano nakarating si Carll doon, eh? Sabi niya may FAMILY PROBLEMS daw siya..

Arte ahh! Palusot niya lang ata yun.. 

Bumalik nalang ako sa realidad nang may kumaway sa harap ko.. At namumukhaan ko siya..

Aaahh!! Si ano pala...

Teka, sino nga ba siya?? Kilala ko siya pero, nakalimutan ko lang ang pangalan... Hmmm..

             "Hi! Ate Kira!! ^_____^"

Masayang bati niya sakin.. Hindi ko naman siya pwedeng sabihan ng FC kasi, kakilala ko naman siya.. Ang sakit ko lang, hindi ko maalala ang pangalan niya..

            "Ay! Hello! Hehehe!"

            "Kamusta ka na ate?? Hindi kasi kita masyadong nakikita sa school, eh."

            "Hahaha! Ito, buhay pa! Medyo, busy lang ako.. Ikaw?"

            "Ay! Naku! Okay na okay po! Lalo na po at nahanap ko na ang TOTOO KONG PAMILYA"

              "Talaga?!"

              "Opo! ^___^"


At doon ko lang naalala ang pangalan niya..

               "I'm Yuki Cheyenne Aguilar, 3rd year section Archemedes."


Hindi nga kasi ako makakalimutin kaya naalala ko agad! Tss.

               "Kung ganoon? Sino naman sila?"

               "Ah! Ang pamilyang Dubio po.. Kuya ko po pala si Carllouie Dubio.. Diba, kilala mo siya ate?"

At nabigla naman ako sa sinabi niya...

Si CARLL?! Si Carll ang kuya niya?! Kaya pala medyo hawig sila ng mukha.. Pero..

Ah! Siguro, kaya napapunta si Carll doon sa may Tondo kasi, hinahanap niya itong si Yuki..

Akalain mo nga naman !! Ang liit liit lang ng mundo..

Tsk.

Mapagtripan ng si Carll..

Dadami na naman pala ang mga kapatid niya..

BWAHAHHAHAHAHAHA!!!

             "Ah! Ate, kaya pala ako naparito kasi sabi ni Kuya Carll, i-invite ko raw kayo sa Birthday Party ko.. Birthday ko na po kasi sa makalawa at tsaka, isasabay na raw nina Mommy yun Welcome Back Party ko."

              "Wow! Ang sosyal naman nito! Eh, titingnan ko lang kung makakadalo kami, ha.. Medyo may mga magiging conflict rin kasi kami sa schedules, eh."

                "Sisiguraduhin ko pong makakadalo kayo! Ah! Yung theme po pala ng party ay Masquerade.. Magpaganda po kayo, ah! Hehehe! Thanks po. Bye!"

                "Sige!"

At umalis na siya..

Hmm?? Pupunta? Hindi?

Pupunta? Hindi?

Ah bahala na! Sa makalawa pa naman 'to! Marami pa akong panahon para makapag-isip.

Kaya ang peg ko ngayon.. GUMALA! Sige! Lalayas na ako.

---------------------

Ano kaya ang magiging koneksyon ni Yuki kay Akkira?? 

Ano kayang mangyayari sa Masquerade Ball ?

Abangan sa susunod na chapter! ^_____^

Clash of Mafias (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon