Chapter 37- He Knows

4.3K 93 4
                                    

Waaaah! Happy 10K reads. Grabe! Tuwang-tuwa na ako kahit 10K reads palang. And of course, di yan aabot sa 10K kung wala kayong mga readers, diba?

Salamat pala sa mga naga-add ng story ko sa Reading List's nila. Nakakatuwa pong tignan ang notifs ko na may nais palang bumasa ng storya na 'to. Hehe!

Anyway, Hello po pala sayo MINRI12 ^_^ Thank you po sa pagco-comment. Naa-appreciate ko po yun ng sobra. Kaya heto, dedicated sayo ang chapter na 'to.

------------------------------------

Akkira's POV

The rays of the sun keep on touching my face which allowed me to wake up. It's already 6:30 a.m. Kailangan ko na palang mag-handa papuntang school.

Matapos kong gawin ang mga dapat gawin, bumaba na ako para umalis na. I usually go to school early. Naalala niyo pa ba? Basta, nasa mga nakaraang chap na yun. Pero ngayon, parang nawawalan ako ng ganang pumasok. Kahit na dati pa, wala naman talaga akong interes pumasok. Tss.

I know, I'm acting weird ngayon. I'm not used in talking calm sh*ts like this. Dati, kulang nalang isipin niyo na araw-araw akong may PMS. Pero kasi, nang dahil kay Carll at sa bwisit na mafia issue na yan, I need to stay calm and careful of my actions. 

*F L A S H B A C K*

Nakatingin lang ako sa kalangitan. Tinitingnan ang mga stars habang nakaupo sa swing sa park. Inisip ko nga na sana, may dumating na shooting star para makapag-wish ako. Wish ko na sana hindi nalang 'to nangyayari. Sana hindi ko nalang nakita ulit si mom.

"Parang di ako sanay na nakikitang nagda-drama ang isang Akkira Shanelle Roquefort, ah."

And there he was, ang lalaking nagpapatibok ng puso ko. Si Carllouie Dubio na alam kong kapatid ko.

"C-carll? Wha-what are you doing here? Diba, nasa party ka?"

"Malamang sinundan po kita. Tss."

"Alam mo, wala ako sa mood para makipag-bangayan sayo. Mabuti pang umalis ka nalang."

"Alam mo namang kasing tigas ng ulo mo ang ulo ko. Kaya, dito lang ako."

"Haaay! As if I have a choice."

And he chuckled. Hindi naman kami nag-iimikan. Tumitingin lang ako sa mga stars habang nnag-iisip kung ano ang dapat na gawin.

"I know."

"H-huh?! W-what do you know?"

"Alam kong anak ka ni mom." Ano raw?! Alam niyang anak ako ng mama niya?! Tanga ba siya o sadyang tanga talaga?!

"A-ano?!"

"You are the daughter of my mother from the other man. Kanina, nung nakita ko kayong nag-uusap, I already noticed your resemblance to mom. Matagal ko nang alam yun. Simula pa nung makasama kita sa iisang bahay then, I happened to like you. "

"C-carll, are you dumb or something?! Alam mo na pala, bakit hindi mo pigilan yang nararamdaman mo? F*ck! Edi sana napigilan ko na din tong pesteng puso ko!" Out of nowhere, nasabi ko yun bigla. Nabigla siya sa pagsabi ko nun. Maging ako nga rin, eh. Aish!

"Ibig sabihin, gusto mo rin pala ako?" nakangiti pang sambit niya. 

"Argh! Ewan ko sayo!" I know I'm turning red right now. Bwisit! Nagagawa pa kasing gumanyan ganyan eh, ang seryoso ng usapan. >//

Clash of Mafias (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon