Chapter 17- The Song Bring's US CLOSER

5.8K 117 0
                                    

Dawn’s POV

 

Haaaaay!! You know what, uncle wants me and that Harvey to go on a little seminar in business.

Oh well, marunong na ako ulit mag TAGALOG. ^___^

The thing is, kasama ko siya always for 3 days dito sa Korea. May business kasi ang family ng Roquefort at ng sa kanila din. Kami ang mga second hands ngayon kasi, sinasanay pa lang yun sina Akkira.

I DON’T WANT TO BE WITH THIS GUY!

Yun ang problema ko, I just don’t want to! He always makes my day RUINED!

His face looks like a mess!

Ewan ko ba kung bakit ganito nalang ako kairita sa kanya, kahit wala naman siyang ginagawa, naiinis lang talaga ako simula nung nangyari sa airport. HMP!

Never mind that guy, I wanna sleep.

(After ilang minutes………)

May nagstu-strum ng guitar playing the song “Everything Has Changed” by: Taylor Swift ft. Ed Sheeran.

Hindi nga ako makatulog kasi, favorite ko yung kantang yun.

I woke up, and followed where the sound comes from pero, napahinto ako ng may kumanta na.

Maganda yung boses niya tsaka, the feeling na you want to fall.

Then, nang makapunta na ako sa lugar kung saan yun nanggagaling, I saw a boy strumming a guitar and I know who already that boy is…… HARVEY.

I can’t expect na kaya niya palang kumanta at mag-gitara. Kung palagi niya sigurong gagawin yan, mawawala talaga ang inis ko sa kanya.

Nang mapansin niyang may tumitingin sa kanya, he stopped singing.

                   “Oh! Dawn, what brings you here, IN MY ROOM??”-nag GRIN pa siya ha!

 

                “To be honest, I like how you sang that. Maganda siya tsaka yun kasi ang fave song ko, never expected that a JERK like you have a talent like that. Bravo! Keep it up!

 

Then I walked away leaving him SPEECHLESS.

Of course, I just told him the truth. You know what, kapag kasi nag-start pa ako ng fight, maba-bad vibes na naman ako, masira pa ang beauty ko. NO WAY!

Papunta na sana ako sa kwarto nang tawagin ako ni Harvey.

                   “Hey! Dawn!”

 

                   “Hm?”

Clash of Mafias (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon