Qhim’s POV
“Hoy! Mr. Ugly!”
Aba! Di man lang ako nilingon nung Patrick Pangit nayun!!
“Patrick!”
"Yes??”
“Bingi ka ba?! Kanina pa kaya kita tinatawag!”
“Oh? Tapos? Di mo naman ako tinawag na Patrick or Mr. Pogi. Malay ko ba kung sino yung tinatawag mo.”
“Letche!! Sabi nung papa mo, samahan mo raw akong ayusin to sa bodega! At grabe ha, ako pa talaga ang inutusan niya, na halos isandaan naman ang maid namin dito.”
“Alam mo ba kung bakit nandito tayong lahat sa iisang bahay?”
“DUH! Alangan namang hindi, they want us to be one when we graduated. BUSINESS STUPIDITY.”
“Well, partly correct. Pero, ang main reason talaga nila ay maging independent tayo. Learn lessons, at ang Kuya at Ate natin ang magiging guide natin, gets? Wala nang maid, butler, boy, wala na. Bukas, aalis narin sina daddy at yung tito niyo. They’ll leave all of us here. Tayo ang magda-drive ng sasakyan, magluluto ng pagkain, maglalaba ng damit, maglinis ng bahay at ayusin ang relationship between us, girls and boys.”
“OKAY! YOUR SPEECH IS TOO MUCH ALREADY! Magsasaya na sana ako eh, kasi wala ng butlers but, MAIDS?? What the!! Di ko kayang sugatan ang kamay ko dahil kinukuskos ko lang sa mga damit. YUCK!”
“MASANAY KA NA MISS MAARTE! Diba, pinapadala to sa bodega?”
“Yah, right!”
“So, Halika na.”
“K. FINE!”
TOO MUCH na talagaaa!! NO MAIDS?? ERMERGERD! Hindi to pwede. Keri ko namang mag-drive alone noh, pero yung thing na kami ang magluluto, GOSH! Hindi ako COOK! Maglaba? Hindi ako LABANDERA! Maglinis ng bahay? HALOS ILANG BAHAY-KUBO ba ang makakasya sa mansion na to?? Huhuhuhuhu!! NO WAAAY!
While,naglalakad kami papuntang bodega, parang binagsakan ako ng SOLAR SYSTEM!! Kita niyo, kapag chinika ko to kina Aki, mas worst pa ang magiging reaction nila. NAMAN!! I can’t take this anymore!!
“Ikaw nalang kaya ang magdala. Tutal parang wala rin naman akong natutulong, pinapagod ko lang ang sarili ko.”
“Aba! Ang swerte mo din, noh! Hindi ko alam kung saan ang bodega niyo. At sino ba ang inutusan dito? Diba ikaw? Dami pang arte.”