REST

7.5K 221 3
                                    


Nagulat si Dane sa nakita niya dahil ang imahe na lumabas sa salamin ng kaibigan niyang si Sid at ang mukha ng babaeng karga niya ay iisa pero sa pagkakaalam niya isang Sorceress at hindi lobo ang babaeng nakita nila na lumabas sa salamin. 

She's too beautiful at maputi din ito at higit na mas maganda pala talaga ito sa personal. Itinakip niya ang hinubad niyang cloak sa babae dahil wala itong suot na kahit na ano wala siyang pakialam kung ano ito but he is so sure that the girl is not a wolf. Paano niya ito magiging ---- Ano bang iniisip niya nababaliw na yata siya .

If she's a she-wolf dapat na wala ito sa school nila at dapat na hindi ito makakapasok sa Dormitory ng mga witches and sorceress. 

Unlike wizard and witches, sorcerers can use their magic without wands and they don't need one but they wear rings for them to empower their magic. Like us they use magical instruments. Mahigpit ang kanilang paaralan sa hindi nila mga kalahi na huwag gumagamit ng mga magic lalo na ang Principal nila at sigurado siyang mapaparusahan ang babae kahit wala itong nasirang gamit sa paaralan nila.









"Paano ka naging lobo? "

Tanong ng babaeng nabungaran ni Ariana sa pagmulat pa lang ng mga mata niya at nakita niya ang isang lalaking huli niyang nakita bago siya nawalan ng malay.

Naramdaman niya na bumalik na ang lakas niya. Ang akala nga niya ay hindi na siya babalik pa sa kanyang normal na anyo. Tiningnan niya ang paligid na napapalibutan ng kulay puting pintura isang lugar lang sa school nila ang alam niyang may ganitong kulay ng pintura.

"Pw-pwede na ba akong umalis?" tanong niya sa babae na sa tingin niya ay nurse

"Hindi ka makakalabas dito kung hindi mo masasagot ang tanong ko."  banta nito kay Ariana

 Hindi niya kilala ang babaeng nasa harapan pero alam niya na makapangyarihan ito lalo pa  magical rings ito sa kanang kamay na pawang lahat ay nakalagay sa hintuturo.

Gusto na niyang umalis and the best thing to escape is to use her magic. Napalipad ang babae ng gamitin niya ang magic niya nagulat naman ang lalaki at inilabas ang wand nito tiningnan niya ang lalaki wala siyang balak na saktan ito dahil sa iniligtas siya nito. 

"Freeze" bigkas niya sa babaeng kumausap sa kanya na nasa itaas na ng kisame ngayon 

"You are a Sorceress and a powerful one" sabi ng lalaki sa kanya 

Tiningnan niya lang ang lalaki maamo ang mukha nito at green ang mga mata an exact definition of a good wizard dahil mukhang wala din itong balak saktan siya.

"I need to go thank you for helping me from the last time. I want to rest at babalik din naman ako to finally clarify those things "

Tinawag niya ng broomstick niya at sumakay doon. Mabilis na nilisan niya nag lugar pagkatapos sabihan ang lalaki. Pupunta muna siya sa pack ng ama at ina niya she needs to rest.










Nalanghap niya ang amoy na halos ilang linggo na ding gumugulo sa kanya dahil sa hindi niya nakita kung sino ang nagmamay-ari ng amoy na 'yun. 

Lumabas siya sa bahay niya at inamoy kung saan ang amoy na iyon papunta magpapalit anyo na sana siya ng biglang may tumawag sa kanya sa mind link nilang mga lobo. 

"Alpha may ibang nakapasok sa border natin. Isang Sorceress ang naaamoy ko" tawag sa kanya ng Beta ng pack nila

"Kayo na ang bahala sa intruder sundan niyo at dalhin sa akin"

 Sinundan niya ang amoy na iyon na tila gumagawa ng musika sa wolf niya na lumulundag-lundag sa isip niya at tila tuwang-tuwa pa. Pinapamadali siya nitong mapuntahan ang amoy at pumasok siya sa kakahuyan at natigil ang amoy sa bahay ng kaibigan ng ama niya na dating alpha ng pack nila.

Lumabas ang isang nakaitim na babae na nakilala ng wolf niya at kilalang-kilala niya matagal niya na din itong di nakita at 17 pa lang siya noon ng huling makita ang babae. Mas gumanda ito at malaki ang pinagbago ng anyo nito ang buhok nitong dating kulay blonde ay kulay itim na at may ilang naliligaw pa ding blonde. Mapupula ang mga labi nito at higit na naging maganda sa paningin niya nag mamula-mula nitong mga pisngi. Ngumiti ito sa kanya at lumabas ang pantay na pantay na mga ngipin nito inalis nito ang ilang buhok nito na humarang sa mukha nito.

Wala sa sariling niyakap niya ang babae.

"K-Kael--" Naramdaman niyang nagulat ito ng yakapin niya.

"Namiss ata ako ng taong bumubully sa akin ah" sabi nito bago siya itulak

"A-Ariana? Mate." 




The Alpha's Mate was  a Sorceress BOOK ONE(For REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon