b.Pain and Scent "Feeling"

3.3K 99 3
                                    

Ariana☆

Kinabahan siya ng biglang nagsimula ang pagdiriwang at pinalibutan ang buong lugar ng lahat ng mga binata at dalagang mga lobo kasama din ang mga magmimate. Si Kael naman ay nasulyapan niya lang na nakatingin sa nasasakupan nito.

"Anong mangyayari?"
Tanong niya dito.

"Hindi ko din masyadong alam dahil katulad mo hindi ko din talaga nadanas ang naranasan ng mga lobong kaedad ko dahil wala akong naramdaman noong ginagawa ito taon-taon."

"huh? BAKIT?"

"Wala akong naramdaman pero nakita kong nagbagong anyo ang lahat ng mga narito ang iba naman ay nakita nila ang mate nila na akala nila ay wala sila. May iba pa ngang humahabol sa pagdating at malalaman mo na lang ay may mga mate na sila."

"KALAHATING ORAS MULA NGAYON AY MANGYAYARI ANG ISANG PAGBABASBAS NG MOON GODDESS!"


Nabingi siya ng marinig ang sigawan ng lahat pagkatapos magsalita ng emcee. Lumakas din ang tunog ng sayawan at dumami pa ang mga lobong sumasayaw sa gitna ng dance floor. Magaganda ang halos lahat ng lobo at karamihan sa mga ito ay kulay brown o di kaya ay brunette ang buhok. Ang lahat ng mga sumasayaw ay nakatawa.

"Maaari ba kitang maisayaw?"

Napatingin siya kay Kael ng nilahad nito ang kamay sa kanya. Agad din naman niya itong tinanggap.

"3 minutes lang tong sayaw natin mamaya ay mas dadami pang mga lobo ang tiyak na mapupunta dito."

Nagtaka siya sa sinabi nito.

"Bakit??"

" Mamaya kasi may bagay na mangyayari na tiyak na magaganap din sa atin."

Namula ang pisngi ni Kael at kita niyang naging mailap ang mata nito sa kanya.

" huh?"

"W-wala. Look." Tumingin naman siya sa screen sa stage na tinuro nito.

"10"

"9"

"8"

"7"

"6"

"5"

"4"

"3"

"2"

"Ahhh! Aaaaahooo!!!"

Sabay sabay na nagpalit-anyo ang lahat ng mga lobo at nagulat siya dahil kahit siya na hindi niya nais na magbago ng anyo ay naging lobo din.

Napasasulyap siya sa puting lobo na may mga dilaw na mga mata na nasa kanyang harap na nakatingin sa kanya.She saw how he opened his mouth where a big roar was escaped.

Then a strange feeling engulf her which is made up of pure gladness and contentment. Napatingin siya sa mate niya na may mga dilaw na mga mata which is the most beautiful of all the best.

Then in a span of time she smell the heavenly scent of her mate whose now enveloping her with his bigger and perfect wolf.

Kael☆

"You are so sweet mate."

Narinig niyang sabi ni Ariana sa kanya through mind link.

"I love you for who you are and as a werewolf I am your Alpha but as my Mate you are my Luna.
My other half and the only one whom I love."

Nakita niya na naging ibang kulay ang balahibo nito. It's color gray with white at ang red flame sa dulo ng buntot nito ay naging color blue. She looks so beautiful and different but she is his one and only Luna.



Aisle_infinity 💋💋💋

Short update
Thank you guys for waiting! Enjoy reading!

Sorry ngayon lang midterm is on the way plus lab reports pa yung inaatupag ko muna eh 😩😩

Vote/follow/comment

The Alpha's Mate was  a Sorceress BOOK ONE(For REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon