5 năm trước.
Một ngày tháng ba, Irene cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống của một thực tập sinh. Gần hai năm vào SM, nàng điên cuồng chạy theo những giáo án khắc nghiệt. Có biết bao thực tập sinh vì không chịu đựng được cường độ tập luyện dày đặc và nặng nhọc đã lẳng lặng từ bỏ giấc mơ của mình.
Đây là con đường mà nàng đã chọn nhưng vẫn chưa hình dung hết sự khó khăn mà nàng phải trải qua. Ngày tốt nghiệp trung học, ba mẹ đã không cản nàng thi vào SM, nhưng chỉ nói một câu "đó là con đường mà con chọn, không phải là con đường mà ba mẹ muốn con đi. Do vậy, con phải cố gắng đi hết con đường đó, hiểu chưa?".
Lần đầu tiên, nàng bị đánh rớt. Nàng khá sốc. Vì nàng rất tự tin với gương mặt xinh đẹp của mình. Thời trung học, nàng nổi tiếng nhất trường, thậm chí là cả ở những trường khác chỉ vì gương mặt đẹp như thiên sứ đó.
Trở về nhà, nàng thu mình trong căn phòng, không muốn gặp ai. Nàng có thói quen tự tra vấn chính mình về những thất bại.
Và nàng đã lên Twitter, đăng vớ vẩn một câu "thật khó để theo đuổi một giấc mơ-mình có lẽ nên từ bỏ"
Twitter của nàng chỉ theo dõi một số người nổi tiếng, vốn là thần tượng của mình. Nàng gần như không twist thứ gì kể từ khi tạo tài khoản, kể cả avatar cũng để chế độ mặc định. Nàng vốn sợ những gì liên quan đến công nghệ, nhất là mấy cái mạng xã hội. Gia đình nàng vốn đúng kiểu mẫu, không có tốn thời gian vào mấy cái mạng vớ vẩn.
Vậy mà ít phút sau, nàng nhận được dòng twist cụt ngủn"tại sao?" từ một cái nick hết sức ngộ nghĩnh dangeroushamster.
Nàng phân vân ít phút mới trả lời lại "vì nó thật quá khó khăn". Nàng không có thói quen chat với người lạ. Nhưng lần này là ngoại lệ.
Hamster: nếu từ bỏ để chọn con đường khác, cậu sẽ hạnh phúc hơn không?
Nàng: tớ không biết... tớ chưa từng nghĩ sẽ chọn một con đường khác
Hamster: haha... vậy thì tại sao cậu lại dừng lại? vì nếu dừng lại, cậu sẽ đi con đường nào?
Nàng ngẩn người ra. Người đó nói đúng. Nàng chưa từng ước mơ điều gì khác ngoài trở thành một thần tượng. Vì thế, nàng chưa chuẩn bị gì khác cho mình. Nếu bây giờ nàng từ bỏ, nàng sẽ bắt đầu từ đâu?!
Hamster: từ trái đất tới giấc mơ của của cậu là bao xa?
Nàng *hơi mắc cười*: có lẽ xa như trái đất tới mặt trăng
Hamster: vậy thì không xa lắm. Phi thuyền chỉ bay mất một vài ngày thôi
Nàng bật cười: vậy là tớ có khả năng bay tới sao?
Hamster: dĩ nhiên. Cậu sẽ bay tới đó và sẽ có người đợi cậu ở đóNàng tò mò: ai đợi?
Hamster: hehe... dĩ nhiên là tớ
Nàng ngạc nhiên: tại sao cậu lại chờ ở đó?
BẠN ĐANG ĐỌC
[longfic][wenrene] CHUYỆN THỎ VÀ HAMSTER
FanficNội dung câu chuyện được dựa trên một câu chuyện có thật và không hồi kết. Câu chuyện bắt đầu là một trò đùa trên mạng ảo, nhưng rồi người trong thế giới đó quyết định thoát khỏi thế giới đó để cứu vãn một mối quan hệ đã bị đẩy đi quá xa. Họ chưa t...