Đôi lời về Họa Ảnh Hoa Anh
– Câu chuyện của 500 năm yêu thương cùng chờ đợi –
...
Hoa Anh tựa hỏa, vạn lý chu an
Y dùng năm trăm năm kiếp quỷ. Phù một người trở thành quân vương,
—
Họa ảnh Hoa Anh được mình dựa trên bản thảo fanfic Giả Vương (YunJae) mà cải biên lại, trở thành một đoạn cổ trang nam nam của chính mình. Tính từ thời điểm mình mới bắt đầu xuất hiện cảm hứng, cho đến thời điểm hiện tại khi đã lên được hết sườn truyện cùng bản thảo dự trù của các chương, có thể nói khá là chật vật mà kết quả thì không được như mong muốn, thậm chí mình còn có cảm giác chẳng ai đọc tác phẩm của mình nữa (muốn bán thảm ghê cơ ý).
Diễm Quỷ và 2013 (?)
Giả Vương vốn đã được viết đến chương 3 từ cách đây 3 năm (2013), cảm hứng nảy sinh sau khi đọc Diễm Quỷ của Công Tử Hoan Hỉ. Bởi vì rất thương một Tang Mạch trong quá khứ và Diễm Quỷ của hiện tại, nên hi vọng có thể dựng lên một câu chuyện cảm động như vậy.
Thời điểm đó giống như muốn dùng hết tình yêu dành cho YunJae mà áp đặt hai người họ vào nhân vật trong fic. Lúc đầu vốn để hai người giữ nguyên tên tiếng hàn là Kim Jae Joong và Jung Yun Ho, nhưng sau thấy sẽ khó cho việc tìm tên các nhân vật phụ. Cuối cùng quyết định lấy tên tiếng trung của hai người viết nên một câu chuyện. Nếu bạn yêu YunJae thật sự, chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trịnh Duẫn Hạo và Kim Tại Trung.
Văn phong Đam mỹ và cảm hứng lịch sử Việt Nam
Fanfic có thế sẽ mang hơi hướng của đam mỹ cổ trang các bạn đã đọc, là do bản thân người viết bị ảnh hưởng quá nhiều từ văn phong đam mỹ, ngoài ra cũng khó xác định được cách viết cổ của các cụ khi xưa. Bất quá những địa điểm, những tiểu tiết của câu chuyện đều là bản thân sáng tác và dựa vào các nguồn tư liệu từ lịch sử Việt Nam.
Giả như nếu có một ngày bạn bắt gặp thông tin về Quỷ Môn Quan trên mạng thì cũng đừng quá ngạc nhiên, mình là lấy ý tưởng từ Quỷ Môn Quan có thật của Việt Nam mình nhưng áp dụng vào thế giới của truyện, hay như câu chuyện về Trịnh Duẫn Hạo của 500 năm sau là cảm hứng và ý tưởng từ một vị trong lịch sử mà khá nhiều người biết đến...
Trở lại 2016
Ba năm sau (2016) mình quyết định viết tiếp câu chuyện dang dở (chính xác là từ cuối 2015) mình vì không cam lòng nhìn cái fanfic mình đã lao tâm khổ tứ một thời gian trở thành hố vĩnh viễn không thể lấp, nên quyết định phải hoàn thành nó cho bằng được. Cũng một phần vì chấp nhất với YunJae mà không buông nổi tay.
Có thể bây giờ không giống như thời điểm 2010 khi mình mới viết YunJae fic Về bên anh hay Kẻ thay thế (2 fic này đã sớm del từ lâu cùng acc wattpad của mình). Số lượng người đọc cũng ít, nên nhận xét đóng góp hiển nhiên cũng không có, và mình cũng không nổi tiếng gì (cười).
Có nhiều lần nghĩ tại sao mình lại làm điều này, viết fic mà thậm chí lượt view lèo tèo chỉ 1, 2 lượt, giống như chẳng có ai đọc. Nhưng ngẫm lại cũng đành chịu, coi như mình viết tự thẩm cũng được, ít nhất thì nó là một cái gì đó rất đẹp (theo suy nghĩ của mình).
Giả Vương vốn dĩ cũng không được mình PR, cơ bản vì mình thấy nó vẫn chưa đi được một nửa, nên chẳng có gì đảm bảo với mọi người cả. Chỉ biết cố gắng, khi nào cảm hứng dâng trào lại lôi ra viết vài chữ, hết thì lại tắt máy đi ngủ.
2019
Nói chung là 3 năm bản thân có nhiều thứ thay đổi, từ một đứa lấy ý tưởng từ tác phẩm của người khác đến một đứa muốn tự dựng lên theo cách của mình. Do đó khi bạn vô tình đọc Giả Vương, bạn sẽ thấy văn phong từ chương 3 trở lại và các chương gần đây (4 – ...) sẽ có chút khác nhau. Mình cũng đã sửa lại các chương trước kia cho hợp nhất, bất quá cũng không thể sửa hoàn toàn.
Người hữu tình thì sẽ tìm đến được với nhau. Nếu các bạn đã, đang và sẽ đọc fanfic này liền coi là chúng ta có chút duyên hội ngộ.
Cuối cùng vẫn là cảm ơn các bạn, những ai đã dành thời gian cho Giả Vương và đọc đến dòng này.
2021
Mình sửa lại toàn bộ Giả Vương, biến nó thành Họa ảnh Hoa Anh, đưa ra một cốt truyện theo cảm nhận của mình là mạch lạc và có đầu có cuối hơn, thế nhưng vẫn cảm giác truyện của mình không được đón đọc.
Cảm giác khá tiếc cho Mộc Lạc (tiền thân là Kim Quỷ) và Trịnh Hạo (tiền thân là Trịnh Duẫn Hạo).
Thế nhưng mình sẽ không nản lòng. Quá tam ba bận mà. Viết lại nhiều lần quả thực bị thui chột đi rất nhiều cảm xúc. Lần này thật may vì mình đã hoàn thành bản thảo của chương kết rồi, nên việc hành văn triển khai các chương sẽ không bị bỏ dở nữa.
Hi vọng đến một ngày mình hoàng thành xong tác phẩm này, lượt view có thể lên tới 4000 view.
Quả nhiên là ước mơ khiêm tốn mà ^^
Vẫn là cảm ơn các bạn, mỗi một người đã dành thời gian cho Họa Ảnh Hoa Anh (Cũng là Giả Vương) trước kia.
Trân trọng,
Seian
P/s:
Chấp nhất viết fic cũng từ FM YunJae mà ngày một lớn.
[YunJae Fate – The King & The Clown]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] [Nam x Nam] [Hoàn] HỌA ẢNH HOA ANH
General FictionHoa Anh tựa hỏa, vạn lý chu an. Y dùng năm trăm năm kiếp quỷ, Cũng chỉ để phù một người trở thành quân vương. Một con quỷ ngốc dùng 500 năm đáng ra có thể đi đầu thai của mình chỉ để chờ một người mà nó không dám gặp mặt. Đến khi tưởng như gặp được...