Chương 14 - Cửu Trùng Đài

35 2 4
                                    

HOẠ ẢNH HOA ANH

Chương 14 – Cửu Trùng Đài

***

Mùa xuân, tháng hai, sau khi chào từ biệt quốc vương Hồ Tôn, Trịnh Hạo cùng Mộc Lạc cuối cùng cũng trở lại kinh sư Trường Yên. Một đoạn đường này thật may không xảy bất cứ vấn đề gì, hai người cũng vì thế mà trở lại kinh sư chỉ mất khoảng một tháng đi đường.

Vừa về tới kinh thành, Trịnh Hạo liền cho người đưa Mộc Lạc về phủ Cảnh thân vương, còn chính mình thì vội vàng vào trong hoàng thành bái kiến hoàng đế.

.

"Truyền cảnh tướng quân vào."

Giọng quan nội hành khiển vang lên, Trịnh Hạo nãy giờ chờ tại điện Long An cuối cùng cũng được tuyên vào yết kiến hoàng đế.

"Thần, Trịnh Hạo, tham kiến hoàng thượng."

"Ừ, mau đứng lên đi. Giữa ta với ngươi không cần giữ lễ quá nhiều." Hoàng đế buông lời

"Tạ hoàng thượng." Trịnh Hạo đáp lễ "Hoàng thượng, thần tới báo tin thắng trận."

"Trẫm biết rồi. Khá lắm, quả nhiên không phụ sự kỳ vọng của trẫm." Vĩnh eThịnh hoàng đế đáp lời, trầm ngâm được một lúc lại tiếp tục:

"Trẫm nghe nói ngươi còn đi cùng một người nữa, vì sao không thấy người này cùng vào với ngươi?"

Trịnh Hạo nghe đến đây liền có chút giật mình. Hoàng đế là đang nhắc tới Mộc Lạc, nhưng hắn lại không muốn Mộc Lạc tiếp xúc với hoàng đế chút nào.

"Đó là quân sư của thần." Trịnh Hạo giải thích "Quân sư thân thể ốm yếu, đường xa trở về không khỏi mệt mỏi nên thần đã để y về phủ trước. Nếu hoàng thượng muốn gặp, lần tới thần sẽ đưa cả quân sư vào yết kiến người."

"Cũng không cần lắm." Hoàng đế đáp "Lại nói, có người muốn gặp các ngươi đó."

"Muốn gặp bọn thần?" Trịnh Hạo ngạc nhiên hỏi lại, đầu thầm nghĩ có khi nào là Thanh Đô vương Trịnh Khiêm không?

"Mau vào đi, tuy không có đủ cả hai, nhưng dù sao cũng phải gặp." Hoàng đế buông lời với gọi một người vẫn đứng nép mình phía bên phải hắn nãy giờ

.

Trịnh Hạo nghiêng đầu nhìn, người kia một thân áo tím dần dần bước tới gần hắn, đến khi nhìn rõ hoàn toàn người này là ai, Trịnh Hạo thoáng sững người:

"Ngươi là..."

"Là quốc sư Hoa Anh, ngươi từng gặp qua?" Hoàng đế chen ngang, đầu lại quay về hướng quốc sư dò hỏi

"Chưa từng gặp." Người kia thản nhiên đáp, Trịnh Hạo thế mà cảm thấy cực kì khó hiểu. Vì sao phải tỏ ra không quen biết với hắn? Nếu Mộc Lạc ở đây, chẳng lẽ người kia cũng lại tỏ ra không quen biết với cả Mộc Lạc?

"Ngươi..." Trịnh Hạo sau phủ nhận của người kia liền không biết phải tiếp tục đối ứng như nào

"Ta là Phù Vân." Người kia mỉm cười đối hắn đáp

[Cổ đại] [Nam x Nam] [Hoàn] HỌA ẢNH HOA ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ