"who is she?""transferee?"
"gawd! She's so pretty!"
"shit! Pare chicks!"
and i hate these crap! Hindi ba talaga nila ako kilala? HELLO?! Alexis DimagibA Here! Parang nagmukha lang akong tao, hindi niyo na ako makilala?
"so simple, yet eleganting tingnan, God! Idol ko na siya!"
seriously? May fan na agad ako? Gumawa na kaya ako ng fanpage sa facebook?
Kung tinatanong niyo ako kung ano ang suot ko? Nakakahiya! Langhiya talaga ang mga kuya ko, ayaw akong pahiramin ng mga t-shirts nila. . Ang dadamot!
I wore a white long sleeves and i paired it with a skinny jeans, with a wedge heels. Nilugay ko na lang ang buhok ko, useless din naman kung itatali ko. My bangs is here!
"ayusin mo nga yang paglalakd mo lex!" sita ni Gel sa akin. Paano kasi kung maglakad ako ay daig ko pa ang 1 year old na bata.. Mukha tuloy akong KENGKOY!
"kung hindi mo sana tinapon lahat ng rubber shoes at damit ko! Hindi na sana ako naghihirap sa lecheng heels na to!"
"whatever!" tapos inirapan ako. ABA! Dukutin ko kaya ang mata ng bespren ko?? Nakakabanas lang e!
"psssst..'' lakad lang alexis, hindi ikaw yung tinatawag.. Hindi psssssst ang pangalan mo.
"psssssssssssst" sa panahong yun napahinto kami ni Gel sa paglalakad at napalingon kung saan nang galing yung psssst.
Bwisit! Sana nabulag na lang ako ng hindi ko makita ang pagmumukha ng kumag na to!
"she's my girlfriend"
"she's my girlfriend''
"she's my girlfriend"
"pwede ba lisanin mo na ang isip ko!!" napasigaw ako unconsciously sabay sabunot ng buhok ko.
"napano ka?" tanong ni Gel.
"h-HAhaha. W-wala Gel, acting lang..'' i said shyly.. JUSMIYO!! Feeling ko umakyat lahat ng dugo ko.. Masyado ng na e-expose yung pagmumukha ko dito sa hallway.. Ganyan na ba pag maganda? Lagi na lang nasa center of attraction?
"hello babe!'' bati ng alieng naka hawak sa bewang ko. "your definitely looking good.." God! I think I'm blushing..
"teka nga! Anong babe? Fyi Mr. Cruz I'm not your babe! At saka huwag ka ngang makahawak-hawak sa akin! Allergy ako sa mga katulad mo!" I said at tinanggal yung kamay niya sa bewang ko. Masyado ng chansing!!!
"Babe naman! You're so bad" tapos nagpout. Leche! Ang cute niyang tingnan.
"teka! Teka! Pwede bang paki explain? Hindi kasi ma process ng brain cells ko ang mga pangyayari ngayon. Nahihirapan na ata akong mangolekta ng data.." saad ni Gel with a confused look.
"Lex, ano to? Kayo na ni Alex?"tanong niya with a tell-me-everything look.
Sasagot na sana ako ng "honestly, yes! she's my girlfriend and I am her boyfriend" proud na sabi niya sabay akbay sa akin.
Tinanggal ko yung kamay na nakaakbay sa akin at sinabing "HOY! Alexnader Cruz III Huwag ka ngang feeling!"
"halika na nga Gel baka makapatay pa ako ng alien." at hinila ko na si Gel papasok ng room namin.
"Okay class our lesson for today is about the life of rizal.. Oh great! One of my favorite subject.. Hindi ko alam kung ano ang koneksyon ni rizal sa physics, hindi naman siya ang nakadiskubre ng atom, ni hindi nga niya alam ang pagcocompute ng velocity. Hhahaha. Idol ko si Rizal pero hindi sa field ng physics. Idol ko siya bilang isang magiting na bayani..
BINABASA MO ANG
PLAYING THE GAME ALONE
RomanceNagsimula sa isang laro. Matatapos din ba sa isang laro??