ELEVEN (11) Angelo's Side
A/N : Heeloo ulit sainyo :)
Kaway kaway lalo na sa mga nagvovote :)
At sa mga classmate ko. Nasama ko na sila sa story ko
Sila (Rochelle, Marian, Christine, JokJok, Danica) Hahaha !
MUST READ : THIS IS FOR YOUR.OWN SAKE GUYS XD
Mag diwang tayo dahil finally mawawala saglit si Ereene. This time side ni Papa Angelo ang maririnig natin. Sabihin ko lang din po na si Angelo ay GWAPO!! Hahaha.. Siya po si Wendel sa To the beautiful you. Yung gwapong macho na kalaban ni Paul John Kang sa High Jumping. Siya po si Angelo.. :))
Sorry din po kasi di ako makapaglagay ng picture nila sa gilid. Cp lang po gamit ko. Gagawan ko po ng paraan prames!! :)Enjoy!!
----
Angelo's POV :
Nandito ako ngayon sa may bench malapit sa gate. Oo! hindi pa ko umuuwi dahil may inaantay pa ko. Girfriend? I hope so...
Tumingin-tingin ako sa paligid. Asan na ba yun? Sarado na library ng gantong oras ah? Tsk!
Pero nagulat ako ng may babaeng tumigil sa harap ko. PAKSHET!! Napatayo ako bigla. Tungunu dre kahit lalake ako takot padin ako sa multo.
Hindi ko maaninag ang mukha nito dahil nakatago ang mukha niya gamit ang buhok nito.
Narinig kong humihikbi ito. Taas Baba ang balikat nito. Marahil hindi niya ako nakikita dahil nasa madilim akong part at siya naman nakatigilid sa akin.
Bigla naman siyang napaupo pero ayokong lapitan baka nga kasi multo toh. Pero ang ganda naman ng kutis ng multong to.
"D-dylan... Ang sa-sakit na *sobs*" narinig ko ang boses niya.
No Way!! Si Ereene ba toh? Hindi padin tumitigil sa pag-iyak yung babae.
Kung si Ereene man to, Not again please?? Umiiyak ka na naman dahil sa gagong Dylan na yan.. Fvck you Dylan!!
Nilapitan ko yung babae. Nasa harap na niya ako ngayon. Tumigil siya sa paghikbi niya at unti-unting tumingala..
And to my surprise . Its Ereene,
di ko na napigilan ang sarili ko. Niyakap ko na siya.
Oh God Ereene ! Ang tagal kong hinangad na yakapin ka pero hindi sa ganitong pagkakataon.
Nung una'y nagulat siya . Pero ako naman ang nagulat ng hindi siya kumawala sa pagkakayakap ko.
"Just cry until the pain is gone." Seryoso kong sabi.
At walang anu-ano napahagulgol nalang ulit siya.
Napaka walang kwenta mo Dylan!! Pinaraya ko ang babaeng ilang taon ko ng minahal para sayo, dahil magpapakasal na kayo! But the hell ! sasaktan, papaiyakin mo lang siya.? Hindi mo alam kung gano ka kaswerte sakanya na halos maiinggit na ko sayo at hiniling na sana ako nalang ikaw.
Hindi mo alam kung gano ko tiniis na maging bulag para lang sainyo. Pero anong ginagawa mo sakanya Dylan?? HOW DARE YOU?!
Kung di mo siya kayang mahalin. Fuck you! Aagawin ko nalang siya sayo.
"A-angelo? P-pwedeng bang umalis na tayo d-dito? *sobs*" nangangatal niyang sabi.
Natapunan ko ng tingin ang mga mata niya. Di ko maiwasang hindi masaktan. Puno ng hinanakit at lungkot ang mata niya.
Namamaga na rin ito dahil kanina pa siya iyak ng iyak.
Naaawa ako sakanya. Ereene don't deserve this pain because of him.
This suffering because of him.
Pero hindi kita masisisi na siya ang minahal mo. Wala ka namang ginawa, kusang tumibok ang puso mo. Ang nakakainis lang sakanya ito tumibok at hindi sa akin.
Hindi ko na siya hinayaan pang magsalita muli. Binuhat ko na siya.
"A-angelo?" halata mong nabigla.siya sa ginawa ko.
"Don't worry, I will not harm you. Hindi ako nag-eexist sa mundong ito para saktan lang ang isang tulad mo." I smiled at her as a sign of assurance. Napaka Ganda niya talaga.
"Sorry Angelo sa i-istorbo." nahihiyang sabi niya.
"Wag kang mag-alala kahit kailan hindi ka magiging istorbo sa akin. Just rest okay? I know its been a long day for you. Your tired." mahinahon kong sabi.
After that nakita kong nakapikit na siya. Halata mong pagod na pagod siya.
Tinungo ko ang Parking Lot.
Agad naman kaming nakarating sa kotse ko.
Dahan dahan ko siyang sinakay sa sasakyan. Iniiwasan ko siyang magising. Nakatulog na siya kakaiyak.
Umikot ako para makapunta sa driver seat. Siguro nagtataka na rin.siya kung bakit ako lagi ang nakikita niya sa tuwing malungkot siya at umiiyak dahil kay Dylan.
To tell you hindi ko din alam.
Siguro iyon na talaga ang tinadhana sakin. Ang maging knight in shining armor niya, yun nga lang sa tuwing nasasaktan at umiiyak siya.
Bago ko pinaandar ang kotse ay muli ko siyang pinagmasdan, inayos ko ang buhok niya at inalis ang ilang hibla nito sa mukha niya.
Napaka payapa ng mukha niya. Marahil kapag tulog siya dun lamang siya nagiging masaya.
"Ereene kung pagod ka na dahil sakanya , kung di mo na kaya ang sakit dahil sakanya, at kung nagsasawa ka ng mahalin siya, Ereene andito lang ako. Just call my name and i will be there for you.
I love you Ereene."
Hinalikan ko siya sa noo. Ereene, no matter what,kahit ikasal na kayo andito padin ako para sayo. Hindi ako mawawala sa tabi mo.
Kahit maalala mo lang ako tuwing nasasaktan ka, wala akong pakielam. Katulad nga ng sinabi ko dati. Para san pa ang salitang MAHAL KITA kung mapapagod din agad ako diba?.
*****
OMG!! Pengeng tissue !
Angelo akin ka nalang oh!!
Sino na boto sakanya? Waaahhh!!
Hobo ng hair ni Ereene eh! Wala.ganun talaga.
SANA nafeel niyo si Papa Angelo
Salamat :))
VOTE.COMMENT.SHARE
Norns^^
BINABASA MO ANG
I'M TAKEN FOR GRANTED(on-going)
RomanceAng istoryang ito ay umiikot kay Ereene Alcantara at sa naging asawa niyang si Dylan Monterial. Kung gaano niya katagal na hiniling na maging asawa ito, ganun din ang paghihirap niya sa piling nito. Paano na lamang kung dahil sa isang pangyayari mag...