Chapter 1 PATHETIC

214 3 0
                                    

Im taken for granted.

One(1) Pathetic

Ereene's POV

Andito ko ngayon sa may labas ng cafeteria, inaantay ang bestfriend kong si Rizza.

May usapan kasi kaming dalawa eh.

"Grabe uugatin na ko sa tagal niya" inis kong sabi. Almost half an hour na ko nakatanga dito.

"Excuse me, pede makishare ng table?" sabi ng isang lalaki.

WAAIITT!! I know him! di ako pedeng magkamali, siya talaga to..

"Uhh hello miss? sabi ko pede maki-upo?" sabi nia ulit sabay wave ng kamay niya..

OMG! O.O Si Dylan Monterial nga!!

"Ahhh.. osige pede" speechless...

>//<

naupo naman siya, di na niya ko ulit nilingon, bale magkaharapan lang kame, grabe di ko maimagine na yung long time crush ko noon este love ay nasa harapan ko na ngayon, at nakadaupang palad ko pa.. Oh great! thanks Rizza sa pagiging makupad mong nilalang..

"Staring is rude." Walang gana niyang sabi.

Nagulat naman ako,

"Eh?"hindi ko gano narinig sinabi niya eh.

"tss, i said your rude, coz ur staring at me." blanko ang expression niya, sabay tumayo siya na dala dala yung pagkain niya, nagtaka naman ako.

"ahm, san ka pupunta?" i asked him with curiousity.

"Why should i tell ? your not even my friend, sabi na nga ba isa ka din sa mga babaeng nagkakandarapa sakin.. Well to tell you, di ka papasa sa standard ko kahit mayaman ka pa katulad ko, pathetic" sabay labas ng cafeteria.

At ako, naiwang nakanganga.what was that?? "pathetic"

parang nagplayback ulit yung sinabi niya sa utak ko, at sa hindi malamang dahilan sumama ang pakiramdam ko, may ginawa ba ko saknya? grabe!! i stand and headed to the exit of the cafeteria,.. ittxt ko nalang si Rizza na bukas na kami magkita, uuwi nalang muna ko at dun magkukulong sa kwarto..

Di ko kase kinayang pagsalitaan ng ganun, the fact na galing pa siya sa lalaking matagal ko ng gusto.. nasaktan ako oo, pero siguro nga tama siya.. kahit na nasa akin ang yaman , di niya padin ako mapapansin..

Sa kadramahan ko, di ko namalayan na  nasa gate na pala ko ng Dela Pierre Academy.. no choice, lalabas na ko at uuwi na bahala na yung subjects na di ko napasukan di ko pa naman sila MAJOR so bayaan na sila..

*shine bright like a diamond.

Shine bright like a diamond.

Si rihanna ba yun?? OMG nasa kwarto ko ba siya??

napabalikwas ako ng tayo sa kama at agad na inikot ang mata ko sa kwarto.. MATA talaga?? edi paningin nalang oh!!

And imagination ko lang pala, phone ko lang pala yon.

Psh ><  kinuha ko kagad dahil may tumatawag.

-Calling Rizza Maganda <3

siya po ang naglagay niyan prames -_____-

*hello?

(hoy! bute naman alive ka pa?)

*ayy! hinde kaluluwa niya nalang talaga to actually.

(so pilosopo ka na pala ngayon? matapos mo kong iwan jan.)

onga pala naiwan ko to, umuwi nga pala ko at natulog lang dahil sa badtrip ko dun sa Dylan na yun. Naalala ko na naman.  :/

(oh ano teh? bigla bang bumuka ang kama mo at nilamon ka na?di na nagsalita oh.!)

*corni ah! look Rizza, im sorry ok?biglang sumama pakiramdam ko,kaya umuwi ako, tsaka hello earth? Nahiya naman ako sayo e, nag intay ako sayo for half an hour!

so i think quits lang tayo diba?

(okay fine! hands up na ko. Tsk! sorry okay? What happened ba kasi , bat biglang sumama pakiramdam mo??)

should i tell her? haayysst..

*ahh.. headache lang kasi , kahapon pa nga yun, i guess sign lang yun para magpahinga ko. =LIAR=

(You sure??)

*of course--- i-im sure of that

=LIAR=

(okay , better rest sis.. sige na i'll hang up my phone.. goodnight sis,see ya tom!)

*okay, same here.

toot toot--

CALL ENDED

Nagsinungaling sa Bestfriend pangatlong kasalanan..

Una masyado kong chismosa kaya napagsabihan ng masakit n salita ni dylan my loves. Pangalawa umabsent sa klase. Pangatlo LIAR ako -_-

Sorry po Lord ! . Habang magkadikit ang dalawa kong palad at tingin sa kisame ng room ko.

Oh wait,nakalimutan kong magpakilala.. Im Ereene(Erin)

Alcantara. 19 y/o . Former student of Dela Pierre Academy(DPA) at 2nd yr. College , late? Ganun talaga pag dinaanan mo lahat  ng grade sa elementary.. Business Administration ako at Financial Management ang major ko

Mayaman ako.OO!! May ari ng isang kilalang Company ang pamilya ko, may mga resto din kami all over the country at ilang hotels and resorts.

Maganda din naman ako, maputi at makinis ang kutis ko tapos matangos ang ilong ang mata ko ay bilugan pero konti lang. Hahaha :D

Sexy ba ko? 35 24 36 ang vitals ko. and 5'7 ang height. ok na ba yan?

Oy di ako nagmamayabang, im just describing myself para naman may idea kayo sakin deba??. Only daughter. NBSB.

yes! Kahit maganda ako , as in! never akong ng BF dahil kay Dylan Monterial! Schoolmate ko siya since elementary. Pero 4th yr ko lang siya nakilala dahil sa naging classmate ko siya.. at simula nun nagustuhan ko na siya as in! yung tipong naging stalker na niya ko, ah no! Pampanget pala yun, haha! maldita e no? baka idol si Avah Chen :) , admirer is the right term. Alam ko lahat ng paborito niya, at ayaw niyang mga bagay.. Pwera lang sa mga babae, kasi di naman sila bagay, tao sila eh. Nyenye! nahahawa ko ng kakornihan kay Rizza eh. Hahaha! Pero alam ko madami na siyang naging Girlfriends and Flings. Pero wala siyang sineryoso sa mga yun. Di halatang Patay na patay ako sakanya no?

Haay..basta isa lang wish ko kung magka-bf man ako sana siya, kaso mukang imposible dahil sa nangyari sa cafeteria.

Iba  na agad impression niya sakin. If you could only know Dylan.. If you just could..

I'M TAKEN FOR GRANTED(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon