Hannah Aldea Milano

23.5K 521 26
                                    

I am Hannah Aldea Milano. Segment Producer sa NYM Network - isa sa pinakamalaki at pinakaprestihiyosong television network sa bansa. I'm in a relationship with Attorney Ziggy Marquez for three long years now.

There are five things I wanted in life - a happy family, a job on a television network, a wedding before I turn 30, a dog of my own, and true love.

'Yung family, mayro'n naman ako pero hindi happy. Dalawa lang kaming magkapatid ni Henrietta Alva Milano pero 'di pa magkasundo. Hiwalay rin ang parents ko dahil sa rason na sila lang ang may alam. Hence, I live alone on an apartment right after I turned 18.

I studied Mass media, Arts and Communications at Saint Tomasino University. After my graduation, I worked for two years on a radio station. Then, I applied at NYM Network. Natanggap ako as Production Assistant sa isang noontime show. Currently, I'm happily promoted. So, I guess, we could check one off the list I wrote.

Gusto kong maikasal bago mag-thirty dahil sa dalawang dahilan : una, gusto kong malusog pa ang egg cells ko para sa reproduction at ikalawa, gusto kong malusog pa ang magiging asawa ko sa honeymoon. Yeah, you can laugh. But the essence of family for me is not just having kids but an ideal partnership of couples, too. But you can't force a wedding. A relationship with someone also doesn't guarantee a marriage. So, sabihin na lang nating sikretong malupit pa ni Universe ang katuparan no'n.

I also wanted a dog of my own. So far kasi, ang asong naaalagaan ko at napi-pet, 'yung sa kapitbahay ko. Hanggang ngayon, wala pa 'kong lakas ng loob na mag-adopt ng magiging akin talaga.

At 'yung huli sa list... 'yung true love... pass na lang.

When exactly does one know when true love comes? Sa tingin ko, alam ng mga tao ang mukha ng pagmamahal; alam ng mga tao ang idea at ideology ng pagmamahal; alam ng mga tao ang suffering ng pagmamahal... pero ang malaman eksakto ang tunay na pagmamahal..? Malabo. Laging malabo.

Minsan, kahit nasa isang relasyon ka na, parang nag-iisa ka pa rin. Do you know that one could feel more alone when in a relationship? Whatever it is, true love doesn't announce itself when it comes. It doesn't reveal itself when it meets you. So, what do we, humans, do?

We just love with all that we have anyway. Hoping that the love we find... is real. #

Fallback Girl : Days to Fall (Chat MD Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon