Chương 12
Edit: Rika
Nhan gia có một căn nhà bên bờ sông của trấn này, là một khu có hai tòa nhà nhỏ, một cái tiểu viện xinh xinh, trong đó trồng các loại hoa lá cây cảnh, muôn hồng nghìn tía. Phía sau là một cái triền núi, trên sườn núi là một rừng cây ăn quả, trong đó trồng nhiều nhất là quýt, mỗi khi tới mùa quýt, ông nội Nhan Tầm Chau là Nhan Đình Văn sẽ tới đây, sau đó kêu Lâm Diễm hái quả ăn, còn nói: "Tiểu Diễm, đừng chỉ biết học không, mau mau xuống hái trái cây mà ăn, bằng không ông nội để cho xú tiểu tử A Châu ăn hết đó"
Đi qua vườn trái cây, là những nhân công của Nhan gia, có tổng cộng 50, 60 công nhân, thời điểm tan tầm nhóm công nhân sẽ tụ họp lại rồi ra về, cảnh tượng tựa hồ rất náo nhiệt.
Lâm Diễm sau khi tan học rất thích ghé vào ban công nhìn nhóm công nhân tan làm về nhà, mặt trời chiều ngã về tây, loại náo nhiệt này làm cho Lâm Diễm cảm thấy lòng mình ấm áp.
Nhan Tầm Châu cũng hay mang mấy người bạn của mình tới vườn trái cây để ăn.
Ngẫu nhiên Nhan Tầm Châu nhìn thấy cô đứng trên lầu, liền gọi cô xuống dưới, đưa cho cô một đống trái cây thật lớn : "Buổi tối nếu cha tôi có hỏi thì nói tôi tới thôn bên cạnh chơi đá bóng"
Lâm Diễm cắn một miếng, sau đó nói với Nhan Tầm Châu "Muốn thì tự mình đi nói, chú không tin lời em nói đâu".
"A, cái con bé này" Nhan Tầm Châu làm bộ muốn gõ lên đầu cô, Lâm Diễm tưởng anh đánh cô, liền đưa tay ôm đầu.
"Ha ha ha ha, đại ca, đây là con dâu nuôi từ bé phải không, thật là không nghe lời" Nhan Tầm Châu nhìn đứa bạn phía sau đang cười mình.
"Đúng thế, thật không nghe lời, xú nha đầu" Nhan Tầm Châu nói xong trừng mắt liếc Lâm Diễm một cái, sau đó đi kéo đám bạn đi ra chỗ khác.
Lâm Diễm là con dâu nuôi từ bé mới mang về của Nhan Tầm Châu, nguyên lai lúc đầu con dâu nuôi từ bé là Nguyễn Mỵ, hiện tại Nhan gia nuôi dưỡng như con gái, lúc ấy toàn bộ công nhân của Nhan gia đều gọi người trong nhà là "phu nhân", "lão gia", "thiếu gia", cho nên khi nhìn thấy Nguyễn Mỵ rất tự nhiên gọi cô là "đại tiểu thư", còn đối với Lâm Diễm bọn họ gọi cũng rất tùy ý, kỳ thật trong đó có một số người biết cô là con của đôi vợ chồng câm điếc kia.
Kỳ thật Lâm Diễm cũng không có thói quen tìm một thân phận cho chính mình, Nhan gia cho cô cơm ăn, cho cô chỗ ở là tốt rồi.
Cửa sau của Nhan gia đến vườn trái cây có một khối đất trống, nguyên bản là một đồng cỏ, nhưng Nhan gia có người chuyên môn làm vườn, cho nên mặt cỏ rất đẹp như các thảm cỏ xanh tốt ở nước ngoài, thế nhưng sau này, thời điểm Nhan Đình Văn nhàn rỗi liền tới đây khai khẩn gieo trồng, nên bây giờ có thêm một vài loại cây như khoai tây, ngô. . ..
Nhan gia phản đối Nhan Đình Văn khai khẩn thảm cỏ xanh mượt, nhưng lại ngại không dám nói ra, dù gì trong Nhan gia Nhan Đình Văn vẫn rất có tiếng nói, Nhan Tầm Châu vĩnh viễn đứng ở bên cạnh Nhan Đình Văn, cầm một cuốc cuốc xuống đất.
Sau đó Nhan Đình Văn cười tủm tỉm nói, đây mới là phong cách tốt.
Thời điểm Nhan Tầm Châu cuốc đất với Nhan Đình văn, Lâm Diễm cùng Nguyễn Mỵ từ dòng suối nhỏ giặt quần áo trở về, Nhan Tầm Châu nhìn thấy cô liền nói "Tiểu Diễm, mau lấy cho tôi cốc nước, khát chết tôi rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẠT TỬ - TÙY HẦU CHÂU FULL
RomansaĐOẠT TỬ Tác giả: Tùy Hầu Châu Edit: Rika & STH Team Văn án: Trước có sói, sau có hổ. Rớt xuống vách núi đen liền nắm được một sợi dây thừng, ngẩng đầu lên nhìn, hóa ra cái cô nắm không phải là dây thừng, mà là rắn. Là ai sợ đêm quá dài, là ai thấy k...