Nói là vui mừng khi gặp lại Cảnh, nhưng Thiên Hinh vẫn giữ nguyên tỉnh táo và cảnh giác của một vị hoàng đế.
Cảnh dẫu sao cũng là người họ Trần, nàng vừa lên ngôi lập tức xuất hiện ngay trong cung, lại vừa vặn gặp nàng lúc đêm hôm khuya khoắt, nàng không tin trên đời này lại có sự trùng hợp đến thế! Vả lại, nàng cũng chịu đả kích từ Trần Thừa và Trần Thủ Độ nhiều rồi, đâm ra không còn tin bất cứ điều gì liên quan đến những con người mang họ Trần ấy cả.
Trở về từ cuộc tương ngộ ở điện Ngọc An, Thiên Hinh lập tức cho vời Đàm Thu vào điện, người nàng tin tưởng nhất bây giờ.
Đàm Thu thấy da mặt nàng hơi tái đi vì lạnh thì vội lo lắng.
-Bệ hạ, người có phải là đang rất lạnh không, để ta sai người lấy thêm áo...
-Không cần đâu, ta có chuyện cấp bách hơn cần anh giúp.
-Xin bệ hạ cứ hạ lệnh.
-Anh lập tức đi điều tra cho ta thân thế của một cận vệ tên Trần Cảnh trong cung.
Đàm Thu tự nhiên mở to mắt, hàng chân mày không giấu nỗi sự bất ngờ. Trần Cảnh? Lẽ nào y vào cung rồi? Sao Đàm Thu không hay biết? Y vội thở hắt rồi tâu.
-Bệ hạ, sao người lại muốn dò la tin tức của Trần Cảnh?
-Anh biết y?
-Trần Cảnh là công tử thứ của TrầnThái Úy, em trai của phò mã Trần Liễu.
Nàng siết chặt bàn tay, sự ấm áp ban nãy ở bên y biến mất hết sạch, nhớ nhung quay quắt cũng tan biết hết sạch. Bây giờ nàng ngùn ngùn lửa giận, vo tròn tay rồi đấm mạnh xuống long ỷ.
-Hay cho Trần Thủ Độ, kéo cả dòng họ nhà Trần vào cung, là muốn ép ta đến đường cùng?
Đàm Thu biết rõ Trần Cảnh xưa nay không quan tâm thế sự, y cũng chưa rõ sao Cảnh lại vào cung làm cận vệ, nhưng y chắc Cảnh không hề có mưu đồ bất chính. Không hiểu sao chưa gì Thiên Hinh lại giận dữ như thế.
-Bệ hạ, ta là bằng hữu của Trần Cảnh đã nhiều năm nay, cũng hiểu y khá rõ. Khác với những người họ Trần trong gia tộc, y không phải kẻ ham muốn địa vị tiền tài, là kẻ rất đơn thuần.
Điều này nàng biết, Cảnh là một nam tử đơn thuần và ấm áp, chỉ không biết y là con của Trần Thừa, cháu của Trần Thủ Độ.
Điều này khiến nàng không sao chấp nhận được.
-Bệ hạ, chẳng lẽ Cảnh đã làm điều gì khiến người phật ý?
Nàng đưa hai tay ôm trán, mắt nhắm nghiền lại rồi lắc khẽ đầu.
-Không phải, chỉ là ta thấy một tên họ Trần nữa xuất hiện, chính sự lại thêm phần nặng nề. Anh hãy mau cho người theo dõi Trần Thủ Độ, tìm hiểu xem rốt cuộc ông ta lại sắp bày ra mưu kế gì!
____
Trần Cảnh mấy hôm nay đều biết có người theo dõi mình, y vẫn luôn đề phòng. Y sợ Thiên Thiên có lẽ sẽ gặp nguy hiểm nếu qua lại với y, ngay giữa chốn cung nghiêm này. Y càng sợ Trần Thủ Độ sẽ làm gì nàng nếu y buông bỏ việc ông đã phân phó. Trần Thủ Độ bảo y làm cận vệ ngoài điện Ngọc An, cốt là muốn y có cơ hội chạm mặt Thiên Hinh vì biết vua rảnh rỗi đều đến đây dạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyệt Thế Chiêu Hoàng [Full, Dã sử Việt] - Lý Chiêu Hoàng - ViVu
Tiểu thuyết Lịch sửĐại Việt thiên tình sử. Dứt series Lý triều. "Chấm dứt một vương triều Lại có vương triều mới Chỉ có một tình yêu Nối liền hai triều đại." Chẳng có gì trong sáng và thánh thiện bằng tình yêu, nhưng trớ trêu thay lại bị lợi dụng trong trò mưu bá đồ v...