[57] Bao lâu

3.7K 161 1
                                    

Thiên Hinh ngồi cạnh Liên, nghe Liên kể về những gì Lê Tần đã nói. Nàng phì cười rồi xoa đầu Liên.

-Em giống hệt như ta ngày còn trẻ vậy.

Liên ngước cặp mắt ngây thơ nhìn Thiên Hinh.

-Ngày đó ta dối lòng rằng mình ôm lòng hận bệ hạ, để cuối cùng mất ngần ấy thời gian để có thể nhận ra mình yêu chàng đến chết đi sống lại. Bây giờ ngẫm, ta luôn tiếc quãng thời gian ấy, nếu không ta và hoàng thượng đã chấp nhận nhau sớm hơn, có con sớm hơn, thì giờ đây mọi sự đã khác.

-Công chúa...

-Liên, em hãy tự nhìn lại tâm mình. Nghĩ đến Lê Tần, em cảm nhận gì?

-Một tên hống hách ngang tàng.

-Sau đó thì sao?

Liên bần thần, rồi lí nhí nói.

-Hắn đáng thương...

-Em không phải chỉ thương cảm tướng quân có đúng không?

Liên bật khóc, nàng ngả người vào lòng Thiên Hinh.

-Công chúa, lúc đó em đã muốn che chở cho hắn, muốn hắn dựa vào em. Nhưng mà hắn đâu có cần em, hai chục năm qua hắn vẫn sống tốt mà.

Thiên Hinh hiền từ lau những giọt nước mắt trên mặt Liên.

-Em chưa hiểu được sự khác nhau giữa sống và tồn tại. Ta từ hoàng hậu phế xuống làm công chúa đã mười năm. Mười năm qua ta chỉ tồn tại chứ đâu có sống. Sống là được yêu thương, được hạnh phúc, được tận hưởng sự kì diệu của thế gian này. Liên, nếu em nghĩ Lê Tần đã sống thì em sai rồi. Năm đó lúc ta còn làm vua, sở dĩ đem đất Chi Lăng cho Lê Tần trấn giữ là vì nghe được câu chuyện của y, nghe y nói y muốn quên đi niềm đau mà tận tụy phụng sự tổ quốc. Lúc đó vợ y chỉ vừa mới mất một năm. Ta vẫn còn nhớ, y như một cái xác không hồn, điên cuồng tập võ, tính tình khó chịu vô cùng. Đến bây giờ Lê Tần vẫn như vậy, tức hai mươi năm qua y vẫn chưa được giải thoát.

Liên chăm chú nghe Thiên Hinh nói, cũng đã ngừng khóc từ bao giờ.

-Nhưng đối diện với em, đó không phải là một Lê Tần mà ta biết nữa, đó là một Lê Tần của tình cảm nồng nhiệt những ngày son trẻ. Liên, có thể em không nhìn ra, nhưng ta thì có thể.

Liên gật đầu rất khẽ rồi bần thần nhìn ra vô định trong không gian. Nàng không biết bắt đầu với Lê Tần từ đâu cả.











Đêm nay đã là đêm thứ chín quân Đại Việt đóng quân ở Hoàng Giang. Đêm mai theo kế hoạch sẽ là đợt phản công đánh vào Thăng Long. Cảnh đi một vòng doanh trại, đốc thúc binh sĩ. Thấy Lê Tần lủi thủi đi về phía lều, Cảnh đuổi theo. Cả hai cùng ngồi trên khúc gỗ ngã bắc ngang, uống rượu ngắm trăng.

-Gần đến ngày xuất binh rồi nhỉ?

Cảnh nói, mắt nhìn lên cao. Lê Tần trầm mặc. Mấy ngày qua y gặp Liên, nàng toàn bỏ chạy thôi.

-Thiên Hinh nói với ta, Liên đang dần chấp nhận khanh rồi. Chỉ cần khanh không từ bỏ thì sẽ viên mãn thôi.

-Thần nhất định không từ bỏ!

Tuyệt Thế Chiêu Hoàng [Full, Dã sử Việt] - Lý Chiêu Hoàng - ViVuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ