[32] Con trai của Trần Liễu

4.8K 158 10
                                    

Trần Liễu ôm một vò rượu ngồi trong thư án. Đêm qua y không tài nào ngủ được, lòng nhớ nàng da diết. Phải mà người được gả cho y là nàng, thì bây giờ y chẳng cần chi nữa.

Trần Hoàng Chương đẩy cửa bước vào. Ánh sáng làm Liễu chói mắt.

-Vương gia, không lẽ người bỏ cuộc rồi?

-Thật ra ta thấy thời cơ vẫn chưa đến.

-Dĩ nhiên là thời cơ chưa đến. Hôm nay trên triều tâu lại, Nguyễn Nộn ốm nặng rồi, quân ta ra dò la hắn còn vờ khỏe mạnh, cưỡi ngựa bắn cung, nhưng thái y của hắn lại khai thật là hắn yếu rồi, sẽ không chống cự được hết năm sau.

Liễu chau mày. Nguyễn Nộn mà chết, giang sơn sẽ quy về một mối, Trần Cảnh sẽ tập trung lực lượng đối phó với y, lúc đó quân của y chẳng là gì so với tiền vệ ngự lâm quân và cấm vệ quân kia cả.

-Vả lại, ta chưa hơn được bệ hạ, tranh ngôi sẽ thiệt thòi.

Trần Hoàng Chương vuốt râu, gật gù.

-Phải, vương gia nói có lí.

Trần Liễu cười khổ, là Thiên Hinh nói có lí!

-Vương gia, có một thứ người có thể nỗ lực để hơn Kiến Trung đế.

Liễu lập tức mặt mày sáng rỡ.

-Là gì?

-Có con thừa tự.

Liễu lập tức tắt ngấm tia hy vọng vụt qua.

-Kiến Trung đế đã ở với Lý hậu hai năm mà chưa có con, hậu cung cũng không có phi tần nào khác, lỡ như tuyệt tự, há chẳng phải giang sơn lại về tay vương gia sao? Điều bây giờ vương gia cần làm là sớm có con trai thừa tự, chuẩn bị cho những biến cố sau này.

-Hoàng hậu và Thái tông còn trẻ, sợ gì không sinh được con?

-Vương gia yên tâm, Chiêu Thánh hoàng hậu từng là vua, trọng chữ hiếu, chắc chắn sẽ để tang Lý Huệ Tông ba năm. Trong ba năm này, người có con nối dõi, sẽ là sức ép lớn đối với Thái Tông.

-Hắn còn sợ sức ép sao? Hắn thậm chí có thể để Chiêu Thánh độc sủng, hắn quyền lực hơn thái phó nghĩ rất nhiều.

-Chẳng qua là một tay nắm thóp được điểm yếu của Trần Thủ Độ nên mới có cớ cầm quyền. Chỉ cần ta có mọi lí do để đưa người lên ngôi vua, người chẳng cần lo nữa.

-Trần Thủ Độ tuy sớm có mâu thuẫn với Cảnh, nhưng ông ta dễ gì trao ngai vàng cho ta?

Nói đến đây, Trần Hoàng Chương im bặt. Ông ta vuốt râu suy nghĩ rồi gật gù.

-Trần Thủ Độ có hai vết nhơ trong cuộc đời mình, một là mang tiếng giết vua tôi nhà Lý, hai là cưới phế hậu nhà Lý. Vin vào hai cớ đó, có thể bắt hắn quy phục. Chỉ cần ép được hắn, ngai vàng không xa tay vương gia nữa.

Liễu cho là có lý. Y trầm ngâm một hồi, đắn đo một hồi rồi thở dài.

-Được, cứ bắt đầu kế hoạch của y, đầu tiên là gây sức ép cho Thái Tông. Thái phó cứ thuận nước đẩy thuyền.

Ông ta cúi đầu rồi lui ra.

Liễu chau mày. Nếu vì kế hoạch của y mà nàng chịu tổn thương, y nhất định không tha thứ cho Trần Hoàng Chương. Thêm nữa, Thái phó hiến kế muốn y sớm có con trai, y lại không yêu Trần Nguyệt, càng không yêu Thuận Thiên.

Tuyệt Thế Chiêu Hoàng [Full, Dã sử Việt] - Lý Chiêu Hoàng - ViVuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ