Q7-C5: Thành tên mặt trắng

4.4K 49 8
                                    

"Được rồi." Hạ Lữ hất tay Mạnh Khiếu ra, "Chuyện này thì có can hệ gì đến anh? Anh hà tất phải lo chuyện bao đồng?"

"Hạ Lữ!" Mạnh Khiếu cũng cao giọng, giữ lấy hai vai cô, "Rốt cuộc em có nỗi khổ gì? Chẳng lẽ không thể nói với anh sao?"

Hạ Lữ nhíu chặt mày, vẻ mặt lãnh đạm: "Em chẳng có nỗi khổ gì hết!"

"Anh không tin em có thể vì lợi ích mà bán đứng bạn bè."

"Ai cũng sẽ như vậy, trên đời này kẻ lắm tiền thành công nhiều như vậy, họ có dám cam đoan bản thân trong sạch không? Có dám nói một chút thủ đoạn cũng không có không?" Hạ Lữ nắm chặt tay, "Em chỉ muốn sống bình an leo lên cao thôi, muốn thành công thì có gì sai? Thành công thì phải trả giá."

"Giá của em chính là Trang Noãn Thần, bạn thân của em?"

"Cô ta đã không còn là bạn thân của em nữa rồi, chúng em đã cắt đứt quan hệ rồi!"

"Cho nên anh mới phải kéo em lên đó nói cho rõ!" Mạnh Khiếu tận lực đè giọng, nói: "Bởi vì anh không tin em là người như thế."

"Anh đừng xen vào chuyện của người khác!" Hạ Lữ phiền não đẩy anh ra, "Anh tin tưởng em cái gì? Anh hiểu gì em? Mạnh Khiếu, anh tự cho mình là sứ giả chính nghĩa sao? Em xin anh làm ơn đừng quản chuyện của em nữa!"

Mạnh Khiếu bị cô đẩy sang một bên, cứng đơ đứng tại chỗ không nhúc nhích, sau khi nhìn cô hồi lâu mới nói: "Hạ Lữ, nếu không phải anh thích em, anh chẳng thèm quản em!"

Lời nói phát ra, Hạ Lữ ngẩn ngơ.

Mạnh Khiếu đứng đối diện cô, sau khi nói xong khóe môi khẽ nhếch. Hạ Lữ không nói gì nữa, im lặng như ve mùa đông.

"Hạ Lữ, coi như em vì anh, nói lời trong lòng ra được không?" Tiếng nói anh chợt nhẹ, như là khẩn cầu, "Theo anh đi vào gặp Trang Noãn Thần, có gì ấm ức thì nói hết ra."

"Mạnh Khiếu..." Thật lâu sao Hạ Lữ mới lên tiếng, tiếng nói nặng nề, nhạt nhẽo như làn gió, "Anh coi trọng bản thân mình quá đấy, em dựa vào cái gì mà phải vì anh?"

Mạnh Khiếu quắc mắt.

"Đừng cho rằng em cùng anh tham dự tiệc sinh nhật của mẹ anh là được, từ lúc bắt đầu đến giờ, quan hệ giữa em và anh chưa xác định gì cả, giữa chúng ta cũng chẳng có hứa hẹn gì, cho nên anh không có tư cách yêu cầu em làm chuyện này chuyện nọ." Lòng Hạ Lữ nguội lạnh, "Em vẫn là câu nói kia, Mạnh đại thiếu gia anh muốn chơi thế nào em liền chiều thế ấy, chơi không nổi nữa thì cách em xa ra một chút!"

"Hạ Lữ, em..."

"Bây giờ..." Hạ Lữ cắt ngang lời anh, ánh nhìn sắc lạnh như băng tuyết ngàn năm, "Em đã bắt đầu chán ghét anh rồi!" Dứt lời liền xoay người bỏ đi, đầu không ngoảnh lại.

Phía sau, toàn thân Mạnh Khiếu như ngưng tụ thành băng, đứng chết trân tại chỗ.

Là ai đã từng nói, khi anh gọi tên em, nếu em không quay đầu lại chính là vì em đang khóc? Nếu giờ khắc này, Mạnh Khiếu gọi tên cô, hoặc là đuổi theo cô nhất định sẽ phát hiện Hạ Lữ đang khóc.

Nước mắt, dưới ánh nắng, lớp băng ngụy trang nơi đáy lòng rốt cục tan thành nước, men theo khóe mắt cô không ngừng chảy ra.

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ