Vẻ mặt Cố Mặc trở nên ảm đạm, nhẹ giọng nói, "Noãn Thần, anh sợ nhất là những lời này của em."
Trang Noãn Thần nhìn anh, "Anh là đến tìm em hay chỉ đi ngang qua?" Giang Mạc Viễn đang đến đây, cảnh tượng này mà bị anh ấy bắt gặp, lỡ như lại hiểu lầm thì phải làm sao?
Một tia lo lắng ở đáy mắt cô bị anh nhìn ra, khóe môi đang cười lại nhuốm chút buồn bã, nhìn cô một lát rồi nói, "Noãn Thần, anh muốn em quay về bên anh."
"Cố Mặc, em đã nói với anh nhiều lần rồi, không thể nào..."
"Nếu Giang Mạc Viễn mất hết tất cả thì sao?" Anh chợt cắt ngang lời cô.
Như một cơn gió lạnh bất chợt thổi đến, cô bị nghẹn một chút, nhìn anh rồi khẽ đáp, "Em cũng sẽ không rời xa anh ấy."
"Em..." Sắc mặt Cố Mặc đột ngột biến đổi.
"Xin lỗi, em và anh thực sự không có khả năng." Cô nói đến đây quả thực trong lòng cũng đau, nhưng loại đau này đã không còn giống như lúc bị ép phải rời khỏi anh, chỉ như một loại đau của tình thân, nó càng khiến cô mệt mỏi.
Đáy mắt Cố Mặc đau xót, "Anh không hiểu, Giang Mạc Viễn có thể sẽ trở thành kẻ nghèo nàn, hắn không còn khả năng nuôi nổi em nữa, tại sao em vẫn muốn ở lại bên hắn?"
"Nguyên nhân em đã từng nói rồi mà."
"Viện cớ! Tất cả đều là viện cớ!" Cố Mặc vung tay lên, giọng nói lại trở nên khẩn cầu, "Quay về bên anh đi được không? Anh có thể cho em thứ em muốn, trên đời này không phải chỉ có một mình Giang Mạc Viễn, thứ hắn cho em, anh cũng có thể cho em."
"Anh cảm thấy em ở lại bên anh ấy là vì cái gì?" Trang Noãn Thần nghe vậy, cười bất đắc dĩ, "Nhà cao cửa rộng? Xe xịn? Giày đẹp hay quần áo hàng hiệu?"
"Xin lỗi em, Noãn Thần, là anh nói sai rồi." Cố Mặc lại nhận lỗi, "Anh biết vinh hoa phú quý hoàn toàn em không để tâm."
"Cho nên đừng làm nhau khó xử nữa được không? Em hy họng anh có thể hạnh phúc, nếu anh thực sự còn chút tình cảm gì với em, nên chúc phúc cho em, không phải sao?"
Nỗi đau vô bờ đột nhiên nổ tung trong lòng anh, khóe mắt lại vô thức đảo qua chiếc xe chậm rãi dừng lại bên đường, bỗng nhiên hoá thành lạnh lẽo, cảnh tượng này giống như đã từng thấy. Nhanh chóng che giấu đi nỗi đau trong mắt, lên tiếng lại vô cùng nhỏ nhẹ.
"Noãn Thần, anh cũng hy vọng em có thể hạnh phúc." Anh nhìn cô, thở dài, "Anh có thể ôm em lần cuối không? Đời này, đến cùng thì anh vẫn không có được trái tim em."
Khóe mắt Trang Noãn Thần cay cay, mím môi, không gật đầu cũng không từ chối.
Cố Mặc bước đến, đưa tay ôm cô vào lòng, từ từ nhắm mắt lại hít sâu mùi hương thơm mát giữa mái tóc cô, cơn đau nơi ngực như vỡ òa...
Cô ở trong lòng anh, nhưng thật xót xa nhận ra cô không hề động lòng, thứ còn lại chỉ có đau đớn về quá khứ đã qua, đó như là lễ tế cho khoảng thời gian thanh xuân của nhau.
Gió thu thổi qua, có chiếc lá rụng xuống mặt đường.
Sau lưng, liền vang lên tiếng nói không cao không thấp, bình tĩnh vô cùng, ôn tồn mà uy nghiêm...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubu
Roman d'amourTận cùng tình yêu Tác giả: Ân Tầm Tên cũ: Hào môn kinh mộng 2- Hợp đồng đàn Ukulele Tên sách xuất bản: Chưa từng yêu cuồng nhiệt bởi vì đã yêu một cách nồng nàn da diết... Độ dài: 8 quyển, khoả...