Q8-C42: Ai cùng ai nói lời từ biệt

4.1K 33 1
                                    


Đẩy cửa vào phòng khám, đầu tiên là mùi của ấm áp nhàn nhạt, ánh mặt trời chiếu qua cửa sổ nhu hòa, không chói mắt, cũng không gay gắt, thế cho nên khi Trang Noãn Thần ngồi xuống trước mặt bác sĩ đều có thể ngửi thấy hương vị của nắng.

"Trang Noãn Thần, cái tên rất êm tai, đúng không?" Tiếng nói của nữ bác sĩ cũng rất dịu dàng.

"Hai mươi bảy tuổi." Trang Noãn Thần cười nhẹ, căng thẳng trong lòng bởi vì thái độ ôn hòa của bác sĩ mà tiêu tan không ít.

Chị ta nhẹ nhàng gật đầu, xem kết quả kiểm tra nước tiểu và máu xong hỏi, "Đã kết hôn chưa?"

"Dạ rồi." Trong lòng Trang Noãn Thần lại bất ổn, liếm môi, "Bác sĩ..."

"Cô mang thai rồi."

"Thật sao?" Lòng như mùa xuân ấm áp, trăm hoa đua nở, phút chốc thoáng đãng, cô kích động, hơi thở cũng theo đó mà dồn dập hơn.

Bác sĩ gật đầu, nhưng thái độ lại e ngại.

Trang Noãn Thần nhạy cảm nắm bắt được thái độ của chị, thấy vẻ mặt chị ấy khác thường cô lại vội vàng ngồi xuống, cẩn thẩn hỏi, "Bác sĩ, có phải cái thai có vấn đề gì không?"

"Không hẳn là có vấn đề, hay vầy đi, tôi đề nghị cô làm thêm vài xét nghiệm nữa, giờ cô đi làm xét nghiệm đi, có kết quả thì đem về đây cho tôi. " Bác sĩ không nói nhiều, in giấy ra.

Cô tiếp nhận, có chút hoang mang.

Vạn Tuyên tạm thời xảy ra chút vấn đề, Ngải Niệm phải chạy về công ty, trước khi đi còn dặn dò thật kỹ Trang Noãn Thần, đợi sau khi cô bạn đi rồi, Trang Noãn Thần liền lên tầng trên làm xét nghiệm.

Khi có tất cả các kết quả đã là buổi chiều, bác sĩ thật có trách nhiệm, còn ở trong phòng khám đợi cô.

Bày tất cả kết quả lên bàn, bác sĩ xem từng cái, xem xong thì khẽ thở dài, "Cô Trang, đầu tiên tôi khẳng định là cô đã có thai, hơn nữa các chỉ số của thai nhi cũng rất bình thường, phôi thai phát triển tốt."

Tảng đá trong lòng Trang Noãn Thần rơi xuống, hồi trưa căng thẳng đến giờ nghe được vậy suýt kích động đến rơi lệ.

"Nhưng mà..." Bác sĩ lại cầm một phiếu trong số đó xem thật lâu rồi mới nói tiếp, vẻ mặt miễn cưỡng, "Theo góc độ y học mà nói, tôi không khuyến khích cô Trang giữ cái thai này."

"Tại sao?" Như sấm sét giữa trời quang bổ thẳng xuống đầu cô, cô chỉ nghe não mình ong ong lên một tiếng.

"Cô Trang, có phải một thời gian khá dài cô hay có cảm giác đặc biệt mệt mỏi, hoặc tê chân tê tay, có triệu chứng choáng váng đầu óc hay không? Ý tôi hỏi là trước khi mang thai."

Trang Noãn Thần khó khăn mới khiến đầu óc vận hành bình thường, gật đầu, "Trước đó chính là như vậy, váng đầu rất nặng." Nói đoạn cô vội giải thích, "Nhưng bác sĩ à, đây là vì tôi làm việc quá sức thôi."

"Tôi hiểu được tâm trạng của cô, cô đừng hấp tấp, hãy nghe tôi nói." Chị ấy cố gắng trấn an cảm xúc của cô, "Từ phim chụp có thể thấy được ống tủy sống của cô có bệnh lý phát sinh, đương nhiên, có vài mầm bệnh bản chất vốn đa dạng, ở trên cơ thể người cũng không nghiêm trọng, nhưng mặt khác, kết quả xét nghiệm hệ miễn dịch của cô cực kỳ kém, một khi hệ miễn dịch kém thì sẽ sinh ra nhiều bệnh tật, nguyên nhân bệnh chính bởi vì sức miễn dịch của cơ thể mà ra. Hệ thống miễn dịch của cô không điều chỉnh tốt, theo đó ảnh hưởng đến năng lực hấp thu chất dinh dưỡng, dẫn đến huyết áp thấp thậm chí là hạ đường huyết, từ đó lượng máu cung cấp nuôi cơ thể sẽ không đủ, hiện giờ cô chưa cảm thấy được gì, nhưng thai nhi mỗi ngày một lớn, nó cần hấp thu một lượng lớn chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ, triệu chứng khó chịu của cô cũng sẽ ngày càng gia tăng, xem chỉ số xét nghiệm, thời điểm này cô sẽ rất vất vả, máu không cung cấp đủ sẽ là gánh nặng cho tim, lại sẽ gia tăng áp lực lên cột sống của cô, cô Trang, đến lúc đó cô có thể xuất hiện tình trạng ngất xỉu."

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ