Q8-C13: Cuộc sống mà anh muốn

4.2K 53 14
                                    

"Tất nhiên là người phía sau rồi." Trang Noãn Thần không hề nghĩ ngợi, trả lời trực tiếp, "Cho nên, Hạ Lữ có tư cách ngồi lên vị trí của anh." Vào công ty làm việc, nói trắng ra chính là có năng lực kiếm tiền cho chủ, nhất là loại chức vụ ai cũng chú mục vào thế này, lúc trước cô không hiểu được đạo lý này, nhưng từ sau khi cô tiếp nhận Vạn Tuyên rốt cục cũng thấu hiểu nỗi lòng khi làm chủ, tại sao trên thông báo tuyển dụng nhân viên nhất định phải thông báo tuyển người có năng lực có kinh nghiệm? Chính là bởi vì người thế này sẽ nhanh chóng hòa nhập vào công ty, sáng tạo ra lợi nhuận cho công ty, không có công ty nào trên thông báo tuyển dụng hỏi bạn một câu là: 'Bạn có hiếu thảo không?' cả.

"Tôi nên chúc mừng em ra quân thuận lợi nhỉ?" Trình Thiếu Tiên hơi cười nhẹ.

"Anh, chị Mai, thậm chí cả Hạ Lữ đều là người thầy tốt nhất của tôi." Trang Noãn Thần cười khổ, "Đương nhiên, còn có xã hội."

"Tuy nhiên, tôi vẫn rất hoài niệm bộ dạng khi xưa của em." Trình Thiếu Tiên nhìn cô, "Còn nhớ em lúc trước một lòng biện hộ vì tình bạn, nhanh miệng nói đến tôi á khẩu không trả lời được câu nào."

Trang Noãn Thần uống ngụm trà hoa hồng, đợi khi hương trà thấm môi mới nhìn Trình Thiếu Tiên, dịu dàng nói, "Thật ra thì, tôi cũng hoài niệm..."

Trình Thiếu Tiên nhìn cô, đáy mắt hiện lên chút đau lòng.

"Anh sắp phải đi rồi, nói thật lòng thì không muốn chút nào." Cô điều chỉnh lại tâm trạng, nở nụ cười.

Trình Thiếu Tiên lòng không nỡ, cười với cô, "Sớm muộn gì cũng phải trở về thôi."

"Vậy... Chúc anh thuận buồm xuôi gió." Cô cầm tách trà tỏ ý muốn chạm cốc.

Trình Thiếu Tiên cười ha ha, bưng ly cà phê lên chạm vào tách trà của cô, "Chúc bình an tốt lành."

Trên đời có bữa tiệc nào mà không tàn, có lẽ trải qua nhiều quá rồi, lòng cũng mỏi mệt, cuối cùng xem không được trường hợp ly biệt thế này...

***

Giang Mạc Viễn bước vào nhà đã nghe toàn mùi thức ăn, hơi sinh nghi, dù chị Hứa xuống bếp cũng không có mùi thức ăn kỳ lạ nhiều như thế này. Thay giày ra, thời điểm đi ngang qua nhà bếp lại ngây ngẩn cả người.

Trong bếp, Trang Noãn Thần đeo tạp dề đi qua đi lại, ánh đèn màu nhạt làm bóng dáng cô càng thêm mềm mại.

Anh đứng tại chỗ lâu thật lâu, nhất thời không dám tiến lên.

Cảnh tượng tốt đẹp thế này như trong giấc mơ, Giang Mạc Viễn sợ nếu như anh bất cẩn thì sẽ đánh nát nó. Từng có lúc, anh đã tưởng tượng mỗi ngày khi anh về đến nhà liền có mùi thức ăn ấm nóng, bóng dáng cô trong bếp bận rộn vì anh, hoặc đứng trước cửa nhà, chờ anh bước vào liền cho anh một cái ôm thật chặt.

Cuộc sống vợ chồng bình dị nhất, lại biến thành cuộc sống anh cầu mà không được.

Trang Noãn Thần nhìn qua dường như rất vui vẻ, trong miệng còn hát líu lo, anh chưa từng nghe qua cô hát, nhưng tiếng nói mềm mại thế này anh tuyệt đối tin tưởng sẽ rất êm tai. Cuối cùng anh cũng tiến lên, đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy cô từ phía sau.

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ