Q7-C12: Là vợ tôi

4.8K 51 2
                                    

Lúc này mà ăn tối thì hơi sớm, còn ăn trưa thì lại trễ,chỉ mới hơn năm giờ chiều. Mùa hè, trời lâu tối, một góc trời đỏ rực đẹp động lòng người.

Trang Noãn Thần không dám thưởng thức cảnh vật đẹp đẽ trước mắt, chính như cô từ lâu đã không thích mùa thu ở Bắc Kinh, càng đẹp đến kinh tâm động phách thì càng có thể mê hoặc lòng người, cánh chim xinh đẹp ẩn mình trong ánh sáng, cuối cùng chờ cô mặc sức thưởng thức cảnh đẹp thì bị đâm đến mình đầy thương tích.

Vừa ăn vừa tâm sự hết hai tiếng đồng hồ, ngước mắt, hoàng hôn buông xuống, thành phố lên đèn.

Hai tiếng này, Trang Noãn Thần chủ yếu tán gẫu với anh vài chuyện ở Đức Mã, sau Trình Thiếu Tiên lại đề cập đến Hạ Lữ, anh cho rằng chuyện mà Hạ Lữ đã làm như cái gai mắc trong cổ họng anh, không thể nuốt xuống nhưng cũng không thể không thừa nhận, Hạ Lữ là người có năng lực. Anh lại đề cập đến tổng bộ có biến động, có lẽ sắp quay về tổng bộ, Trang Noãn Thần liền cười nói anh tiết độ cơ mật công ty, anh chỉ cười nói không phải vậy.

Món tráng miệng là bánh hoa hồng thơm ngọt, hoa hồng được thợ làm bánh làm y như thật, tuyệt đối không thể phân biệt bằng mắt thường, xắn một muỗng nhỏ, nhân hoa hồng toả hương, Trang Noãn Thần cười, "Anh muốn mập chết tôi hả?" Mùi hoa xâm chiếm môi răng, nụ cười của cô cũng nhiễm mùi hoa thoang thoảng.

Không biết bắt đâu từ khi nào, cô đã có thói quen ăn bánh phô mai sau khi dùng cơm xong, nếu là cùng ăn cơm với Giang Mạc Viễn, bất luận đi đâu ăn, ăn đến cuối cùng anh cũng có thể như ảo thuật gia biến ra món bánh phô mai cô thích nhất.

Hương hoa hồng như lưỡi dao sắc bén, nhẹ lia một cái qua đầu quả tim mỏng manh của cô, nơi đó đã sớm không có máu, chỉ còn lại miệng vết thương đau đớn, cơn đau này lại bị nhịn tim đập nhẹ nhàng khuếch tán, mắc ngay cổ họng tựa như hít thở không thông.

"Nghe nói ăn ngọt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn, vả lại, tôi thấy em gầy đi rất nhiều, tròn trịa trông khỏe mạnh hơn." Trình Thiếu Tiên không có hứng thú với món ngọt, chỉ rót rượu vang vào ly chậm rãi nhấm nháp, nhìn qua tao nhã phi thường. "Ngày mai có mưa đó, không cần thiết thì đừng ra khỏi nhà." Anh bổ sung thêm một câu.

Trang Noãn Thần nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, đã sớm không còn bóng dáng của trời chiều. Đúng vậy, ráng đỏ hôm nay thật đẹp, nhưng tầng mây trùng điệp đã báo hiệu ngày mai sẽ mưa to. Thứ gì đẹp đến tận cùng thường thường sẽ có chuyển biến lớn khiến người khác bất ngờ, như trời chiều của hôm nay, như mùa thu của Bắc Kinh, lại như Giang Mạc Viễn. Hít sâu một hơi mới có thể áp chế cơn đau kia, lúc giương mắt nhìn về phía Trình Thiếu Tiên, khóe môi khẽ nhếch lộ ra lúm đồng tiền, "Tôi nào có yếu ớt như vậy, sáng mai còn phải đi làm nữa."

"Cho dù em quyết định vào Vạn Tuyên cũng không cần gấp gáp như vậy, ngày mai thứ năm, chẳng bằng em chuẩn bị thêm vài ngày nữa, thứ hai rồi đến trình diện." Trình Thiếu Tiên buông ly rượu trong tay, nhìn cô cười, đáy mắt ẩn hiện đau lòng.

"Không cần, người nhàn rỗi không có việc gì làm sẽ để lỡ rất nhiều thời gian, vả lại tôi cũng không có gì để chuẩn bị." Hành vi của Giang Mạc Viễn khiến cô như chú chim bị bẻ gãy cánh nhốt trong lồng, còn điện thoại của Phương Trình hôm nay hoàn toàn cứu cô ra khỏi hố lửa, thực ra ban đầu Vạn Tuyên cũng không phải đối tượng để cô cân nhắc, nhưng cú điện thoại không sớm không muộn của Phương Trình khiến cô cắt đứt hết thảy băn khoăn, cô muốn chạy thật nhanh đi làm, phải dùng hết sức lực và tinh thần mau chóng rời đi.

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ