Q8-C15: Nếu có ngày như vậy

4.1K 58 11
                                    

"Em đã cám ơn với xin lỗi anh nhiều lắm rồi." Tư Nhiên bất đắc dĩ lắc đầu.

Ngải Niệm cười ngượng, "Vậy... anh mau về đi, trên đường lái xe chậm thôi, chú ý an toàn."

Tư Nhiên nhìn cô, gật đầu.

Ngải Niệm xoay người rời đi.

Chờ đến khi cô sắp vào khu nhà, sau lưng Tư Nhiên đột nhiên gọi cô lại, "Ngải Niệm..."

Cô dừng bước, quay đầu nhìn anh, vẻ mặt ngờ vực.

Tư Nhiên nhìn về phía cô, vẻ muốn nói lại thôi, mím môi, rồi đi về phía cô. Cô nhìn anh, trái tim bất giác đập nhanh.

Ánh trăng lan tràn trên mặt Tư Nhiên, đẹp trai khiến người khác không tài nào dời mắt, cô nhìn mà có chút si mê, cũng vô thức nhớ đến lời nói của Trang Noãn Thần về gia thế nhà anh, đầu tim va đụng một chút, khi nở nụ cười cũng cố tình khách sáo, "Sao vậy?" Không xứng thì chính là không xứng, cô không nên cho bản thân nhiều ảo tưởng.

Tư Nhiên dừng lại trước mặt cô, nương theo ánh trăng cùng ánh đèn đường đan vào nhau hắt lên mặt cô, ôn tồn nói, "Thực ra... vừa rồi ở trước mặt Lục Quân, lời nói của anh tất cả đều xuất phát từ nội tâm."

Ngải Niệm kinh ngạc.

"Ngải Niệm..." Anh khẽ gọi tên cô, đưa tay đặt lên vai cô, ánh mắt nhìn cô thật nghiêm túc, "Từ nay về sau, cho anh bảo vệ em và Mặc Mặc, được không?"

Ngải Niệm bị lời nói của anh làm sợ hãi, cô hiểu được hàm ý trong đó, hơi thở càng thêm gấp rút.

"Anh thích em, Ngải Niệm." Lời nói của Tư Nhiên càng thêm trực tiếp.

Lúc này Ngải Niệm mới lấy lại được ý thức, liên tục lắc đầu, lui về sau từng bước, tránh thoát khỏi phạm vi của anh, "Tư Nhiên, mới vừa rồi em rất cảm ơn anh có thể giúp đỡ em như vậy, nhưng đó chẳng qua chỉ là diễn cho Lục Quân xem, không phải sao? Hai chúng ta không có khả năng đâu."

"Chẳng lẽ em không thích anh một chút nào sao?" Ánh mắt Tư Nhiên có chút tổn thương.

"Em, em chỉ xem anh như bạn bè mà thôi." Ngải Niệm lắp bắp, giọng nói hơi run, "Tư Nhiên, có thể trở thành bạn của anh, em đã rất vui vẻ rồi, thật đó, với điều kiện của anh có thể tìm được một người rất tốt, cứ như vậy đi, hôm nay cám ơn anh đã đưa Mặc Mặc đến bệnh viện."

Bối rối xoay người muốn đi, Tư Nhiên lại đi đến chắn trước mặt Ngải Niệm, làm cô giật mình kêu một tiếng.

"Anh không quan tâm chuyện em từng ly hôn, lại càng không để ý chuyện em có con." Tư Nhiên dứt khoát nói, "Huống hồ, hiện tại Mặc Mặc còn thân với anh hơn em, anh đã sớm xem Mặc Mặc như con của mình..."

"Tư Nhiên, anh đừng nói nữa." Ngải Niệm sợ hãi đến mức vội vàng lên tiếng ngăn cản, "Hai chúng ta thật sự không có khả năng đâu, chịu tổn thương một lần cũng đủ lắm rồi, đời này em không định kết hôn lần nữa. Tư Nhiên, anh có tương lai sáng lạn, thật sự đừng nên bị em làm chậm trễ." Cô nói xong liền vội vàng chạy đi.

"Ngải Niệm!" Tư Nhiên ở sau lưng gọi lớn tên cô, thế nhưng cô càng chạy càng xa.

Tư Nhiên nhìn thấy bóng lưng trốn chạy của cô, sau hồi lâu cười bất đắc dĩ, tiếp đó lấy điện thoại ra gửi một tin nhắn, sau đó xoay người lên xe.

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ