Q8-C3: Giang Mạc Viễn lúc trước

5K 53 2
                                    

Phòng ngủ, ánh đèn dịu nhẹ.

Trang Noãn Thần ngồi trên giường, trong ngực ôm chiếc gối màu hồng phấn, nghiêng đầu nhìn chằm chằm từng trang hợp đồng trong tay của Giang Mạc Viễn, lâu lâu đánh ngáp một cái. Ánh đèn vàng nhạt như huỳnh quang ánh lên mái tóc đẹp của cô, tóc xoăn sáng bóng hơi ngắn, che khuất chút gương mặt trắng trẻo, khiến cô như đứa trẻ thoải mái nhẹ nhàng.

Giang Mạc Viễn dựa vào đầu giường, trong tay tuy rằng cầm hợp đồng nhưng thi thoảng lại liếc sang nhìn cô, có chút kìm lòng không được. Thế nhưng tốc độ của anh rất nhanh, Trang Noãn Thần mất khoảng hai ngày để làm tỉ mỉ hợp đồng này, nhưng ở trong tay anh lại không đến năm phút đồng hồ đã xem xong.

Lúc thấy anh xem đến trang cuối cùng, rốt cục cô cũng buột miệng hỏi, "Anh xem xong rồi?"

Giang Mạc Viễn thản nhiên 'ừ' một tiếng.

"Sao nhanh quá vậy?"

"Chứ muốn xem bao lâu?" Giang Mạc Viễn giương mắt nhìn cô.

Trang Noãn Thần không nói tiếp, vươn tay chuẩn bị lấy lại hợp đồng, anh thản nhiên cười cười, mở ra hợp đồng chỉ vào một hàng trong số đó: "Chỗ này phải sửa một chút mới được."

"Sửa à?" Cô giật mình rồi vội vàng chồm đến.

Cô chủ động đến gần khiến anh nhích mép cười, cố ý trả lời mơ hồ, "Chỗ này nè."

"Chỗ nào?" Cô càng áp sát lại.

Giang Mạc Viễn cười nhẹ, thuận tay kéo ôm cô vào lòng, lúc này mới chịu nói rõ ràng, "Nguyên nhân có liên quan đến chuyển nhượng công ty nhất định phải viết rõ ràng."

"Cần phải viết tỉ mỉ như thế nào?" Trang Noãn Thần chưa ý thức được khoảng cách hai người đã 'vô cùng thân mật' nghiêng đầu nhìn anh nhíu mày hiếu kỳ, "Không phải chỉ cần liệt kê nguyên nhân không xoay vòng vốn được là xong rồi sao?"

"Không được, nguyên do là gì thì nhất định phải trình bày rõ ràng, như vậy sẽ có lợi với em hơn, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất thôi, đề phòng lòng người không bao giờ là vô ích, ghi chú thật rõ ràng, tóm tắt lại một ít cũng không phải là chuyện xấu gì." Giang Mạc Viễn phản bác ngay, vẻ mặt rất nghiêm túc.

Trang Noãn Thần hơi đăm chiêu, "Phương Trình không phải hạng người lật lọng hay đâm sau lưng."

Giang Mạc Viễn nhíu mày, cúi đầu nhìn cô như cười như hết cách, "Trên thương trường, anh em ruột thịt còn phải tính cho rõ ràng huống chi là sếp cũ của em? Trong chuyện ký hợp đồng này, trước tiểu nhân sau quân tử, anh nói với em để em tránh sau này khỏi quanh co."

"Ừ, biết rồi." Tầm nhìn của người này còn độc hơn dao, lòng dạ còn sáng hơn gương, người chưa từng trải qua sóng gió sẽ không tìm được chỗ có vấn đề trong hợp đồng này một cách chính xác được, rõ ràng là luật sư xem qua rồi mà anh lại có thể tìm ra được vấn đề, cô tin tưởng lời anh nói, càng tin tưởng ý kiến chuyên nghiệp của anh, một người muốn ở trên thương trường bày mưu tính kế thành thạo, thì kiến thức cơ bản tối thiểu phải rất vững.

Có lẽ đúng vì anh từng nếm trải cực khổ cho nên hiện giờ mới trở nên khôn khéo thế này.

"Còn những cái khác không có vấn đề đúng không?"

Tận Cùng Tình Yêu - Hào Môn Kinh Mộng 2 - Ân Tầm - Edit: Greenhouse-nhoclubuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ