CHAPTER 16 DIANNA AMETHY FABIANO

267 15 0
                                    


Amethy pov

Finally uuwi na kmi ng Pilinas.... I'm already excited to see my sister.....

I'm Dianna Amethy Fabiano 16 years old...  I'm the half sister of Aivryll Jane Santiago....magkapatid lng kmi sa nanay ni ate Aivryll hindi ko alam kng bakit half sister ko lng sya.....si mommy kasi ayaw png sabihin ang dahilan because hindi pa daw ito ang right time na malalaman ko ang katotohanan..... But its ok... I know malalaman ko din yan someday....

Sayang nga ehh naging half sister ko lng si ate...... Gusto ko sana na magkapatid talaga kmi yun bng magkaparihas kmi ng tatay...kasi iba yng daddy ni ate iba dn yng sa akin.... But its ok basta ang importante kapatid ko pa din sya......

I'm excited to see here..... But I don't know kng excited sya na makita ako sana excited sya gusto ko pa naman maging close kmi each other....

Mom alam na ba to ni ate na ngayon na ang uwi natin..... I said to my mother....

Ahmm hindi pa....kanina ko pa nga sya kino contact pro walang sumasagot......mom said

Ah.... Ganun ba siguro buzy lng sya mom o d kya tulog sya....sabi ko

Cguro nga.... Mom said

Nagtataka siguro kayo kng bakit marunong ako magtagalog.....tinuruan kasi ako ni mommy mag tagalog nung bata pa ako......  kasi kailangan ko dw matutu ng tagalog kasi isa dw akong pure na pilipino pro doon lng kmi na ninirahan sa US..... Isa akong pilipino pro ngayon pa lng ako makakauwi sa Pilipinas pro ok lng basta ang importante makakauwi na ako.....

Mom tawagan mo ulit si ate baka sagutin na nya....... Sabi ko kay mom....

Ok tatawagan ko ulit sya para masundo nya tayo sa airport..... Mom said and then tumawag na sya nag riring na ang cellphone ni ate.... Sana sagutin nya na......

Hello mom, bakit po kayo na patawag..... Rinig kng sabi ni .... ky mommy....yes finally sinagot nya na....

Ahhh....baby I have a surprise to you........ Mom said

Huh..... Anu png surprise mom....sabi ni ate na mukhang nagtataka..... Mukhang bagong gising yata si ate ahhh....  kasi halata sa boses nya....

Baby uuwi na kmi jn sa Pilipinas ngayon na..... Sabi ni mommy.... Tingnan mo nga naman si mommy may baby baby png nalalaman malaki na kaya si ate....ganun dn sya sa akin baby dn yung tawag sa akin minsan....pro ok lng sweet kasi pakinggan sa tinga.....

Ahhh anu mom ngayon na!!! ...... Napasigaw si ate sa gulat..... Halatang gulat sya....

Ahhh sorry baby kng hindi ko agad sinabi syo na ngayon kmi uuwi....kanina pa kta tinatawagn pro walang sumasagot sorry anak.... Sabi ni mom....shhhh sweet talaga ni mommy ang lambing nya talaga kay ate.....

Ahhh..... Mom liligo lng po ako....ahhh susunduin ko po ba kayo jn.... Sabi ni ate kay mommy....

Ahhh gusto ko sanang sunduin mo kmi sa airport kng ok lng sayo... Sabi ni mommy kay ate...

Ahh... Ok lng po mom...anu oras po ba ako pupunta ng airport.... Sabi ni ate...yehey susunduin kmi ni ate sa airport...

Mga 1 siguro baby...... Sabi ni mommy kay ate...

Ahh cge po mom liligo na po ako para makapag prepare po ako.... Sabi ni ate......thanks god si ate ang susundo sa airport....

Cge baby..... Basta you promise me ikaw ang susundo sa amin...mom said...

Yes mom promise  bye mom take care...... Ate aivryll said...

Ok bye luv u...... Mom said......

Sayang di ko manlng nakausap si ate si mommy kasi ehh ayaw ibigay sa akin ang phone.....gusto nya suluhin si ate...nakakainis talga...

Hay makatulog na nga lng muna 6 hours pa ang hihintayin ko bago ko makita ang pilipinas at si ate.....

Matutulog lng mna ako kasi inaantok na ako ehhh.....

__________________________________________________


Sorry po guiz kng ngayon lng ako naka update ulit... Kasi buzy po kasi ako sa school pasinsya na po kayo...... Sana po suportahan nyo po ang story na ito.....

Pls vote and comment my story

Thank you po....

Miss Nerd meet a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon