Amethy povBaby gising na.....rinig kng sabi ni mommy.... Hay anu ba yan inaantok pa ako ehh....
Amethy anu ba gigising kaba jn o hindi.... Ng dito na tayo sa pilipinas.... Sabi ni mommy na ikinagising ko... Unti unti kng minulat ang mata ko at tumingin ako sa bintana.... Oh my god nandito na nga kmi sa Pilipinas....
Bilisan mo na jan anak.. Para makababa na tayo sa eroplano baka kanina pa naghihintay ang kapatid mo sa atin..... Sabi ulit ni mommy.....
Sige po mom...... Inayos ko na ang mga gamit ko and then lumabas na kmi ng eroplano...... Grabi ibang iba talaga ang Pilipinas kaysa sa US......
Kanina pa kmi ni mom nakatayo sa gitna ng Airport kasi hinahanap namin si ate dito...pero di pa namin sya nakikita....
Aivryll pov
Anu ba yan kanina pa ako palibot libot sa Airport pero di ko talaga sila makita.... Nakakapagod na talaga.....
Makatawag nga muna kay mommy.....
Calling mommy......
Plss mom sagutin mo ang tawag....
Ah... Hello baby nasaan ka kanina ka pa namin hinahanap....hay salamat sinagot din ni mommy ang tawag ko...
Ah...mommy ng dito na po ako sa Airport kanina pa.....pero hindi ko po kayo mahanap...... Sabi ko kay mom.....
Ate Aivryll.... Rinig ko sa sumigaw ng pangalan ko..... Anu daw ate Aivryll ang narinig ko di kaya sila na yon oh my gosh kinakabahan ako.....unti unti kng nilingon kng san banda ang tumawag sa akin....
Tama nga sila na nga.......
Mom si ate po yun ho..... Sabi ulit ni Amethy kay mommy sabay turo nya sa akin..... Palapit na palapit na sila sa akin.....hanggang nakapunta na sila sa harap ko....
Aivryll is that you..... Sabi ni mommy namukhang di makapaniwala......
Mommy anu kaba si ate Aivryll po yan nakita ko po kasi yong mukha nya sa fb na nakasalamin din.... Kaya di ako nagkakamali si ate yan...... Sabi ni Amethy... Hay buti pa ang kapatid ko naaalala pa nya ang mukha ko kahit di nya pa ako nakikita pero si mommy parang ayaw maniwala na ako talga ito....
Ate masaya ako dahil nagkita na tayo..... Sabi ng kapatid ko tapus niyakap nya ako...... At niyakap ko din sya.....
Ako wala ba akong yakap...... Sabi ni mommy kaya bumitaw ako sa yakap ni Amthy..... At niyakap ako ni mommy ng sobrang higpit parang di na nga ako makahinga ehh... Pero ramdam ko ang mga yakap ni mommy napuno ng pagmamahal..... Finally after so many years nayakap ko ulit sya......
Hindi ako makapaniwala anak na ikaw na yan...ang laki mo na dati ang liit liit mo pa binubuhat pa nga kita ehhhh.... Ibang iba ka na talaga anak...... Sabi ni mommy habang nakayakap pa din sa akin....
Ako din mom di rin ako makapaniwala na ikaw na yan ibang iba kana ngayon kaysa sa dati....... Sabi ko kay mommy.... At bumitaw na sya sa mga yakap ko at hinalikan nya ako sa pisngi......
Umalis na kmi sa Airport at kumain kami sa McDo at pagkatapus naming kumain pumunta naman kmi sa mall para bumili ng mga gusto namin..... kunti lng naman ang binili ko pero ky Amethy ang dami nyang binili gusto nya kasi mayron syang gamit na made in korea kasi halos lahat made in USA.....
Tapus naming bumili umuwi na kami sa bahay ni mommy...... Tahimik kami sa buong byahe hanggang sa nakarating na kmi sa tapat ng bahay ni mommy at bumaba na kmi....
Vote and comment my story guiz.......
Thank you........
BINABASA MO ANG
Miss Nerd meet a Gangster
Teen FictionI hate ganster!!!!! I hate pangit!!!!!! Paano kung sa una palang ay hindi na sila magkakasundo. Paano kaya kung hate na hate talaga nila ang isat isa. Paano kaya balang araw ay hindi na nila namalayan na nagkakagust...