Chapter 2

210 12 2
                                    

LEILA POV

(Yawn) oh nakatulog pala ako? Grabe yung panaginip ko ah may vampire tapos nahuli nya dw ako. Wait anong oras naba? Kinapa kapa ko yung kama pero hindi ko mahanap ang cellphone ko. Napatingin ako sa paligid at sa kama wait asan ako? Di ko naman kwarto to at higit sa lahat hindi ko natatandaan na pumasok ako dito! Napabangon ako sa kama Oh My Gosh don't tell me totoo yung nangyare kagabi?

Tss.

Hala ano yun? Ahas?

Gising kana pala.

Huh? Napatingin ako sa left side ko sa may sofa may lalakeng nakaupo dun. Lumaki yung mata ko wait sya yung bampira kagabi ah so hindi ako nanaginip?
Hoy ikaw!!( Dinuro ko sya). Wag kang lalapit hindi ako takot sayo!!! In one blink nasa harap ko na sya grabe ang bilis nya mala flash. "Sabing wag kang lalapit eh!" Tapos biglang napahiga ako sa kama at nasa taas ko na sya kaya pumikit nalang ako.

"Bakit anong gagawin mo? "He whispered.

Binukas ko yung isang mata ko at sinara ito ulit nasa ibabaw ko padin sya. Naramdaman ko na lumapit sya sa leeg ko nararamdaman ko yung hininga nya. Oh My Gosh kakainin nya na ba ko? Is this my last day on earth? Huhu .Pero bigla nalang syang tumawa ng napakalakas ang deep ng boses nya yung tawa nya mala maligno.
Binukas ko ulit yung mata ko at nasa sofa na ulit sya kaya nakahinga ako ng maluwag.

"Ok mister kung papatayin moko gawin muna hindi naman ako takot mamatay bilis dalian mona. "

"Hmmm? Talaga?"

"Talagang Talaga bilis sipsipin muna dugo ko."

"Anong pangalan mo?"

Ay interview pala to hindi ako na inform. Kumunot lang naman ang kilay nya.

"Ako si Leila Mae Fontanilla, eh ikaw?"

"Hindi moko kilala? "

"Magtatanong bako if kilala kita?"

"Pilosopo ka! "

"Ang shunga ng tanong kasi "

"Ako si Emrick Van Baldovino "

Nice to meet you Emrick Van😊 pwede van nalang? Ang haba ng pangalan mo kasi.  so papatayin mo ko or?

Van: hindi kaba takot mamatay?

Me: nope lahat naman tayo mamamtay sa huli.
Napakunot ako ng nuo kasi tumawa nanaman sya yung tawa nya parang mapaglaro.

Van: Ang mga namamatay lang ay mga mahihinang katulad mo. Mga taong walang kwenta!!!

Me: aray wow ang sakit nun kuya ah. Eh di ikaw na strong ikaw na! pagawa pa kitang award eh!! Wag puro daldal ok? Mamamatay ka din kaya! Daming paraan kung pano patayin ang isang bampira. Hindi mo ba alam expert ako dyan mahilig akong mag research sa mga ganyang bagay thanks to google.

Van: magaling ka ding magsinungaling. Walang makakapatay sakin.

Me: ayaw mong maniwala na lahat tayo mamamatay? Gusto mo subukan natin?

Van: Tumahimik ka! 😡

Me: ok shut up na ko.😒

Yung totoo hindi naman sya nakakatakot nakaka amaze nga ang kagwapuhan nya sayang bampira sya pwede sana to maging model eh. Tapos ang boses nya napaka deep pa very sexy kung hindi lang talaga to bampira nilandi ko na to eh. Joke lang mabait po kong tao.

Me: anong oras naba? At asan yung mga gamit ko?

Van: Nandun sa kwarto ko.  alas nuebe na ng umaga.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon