Leila POV
Me: why are you being so cute? You're shooo cute 😶😶😍😍😍
Van: thanks? I'm handsome not cute but whatever you say.
Me: you are so so cute yes you are ! Baby! I'm gonna call you chopper!
Van: Tss I should not bought you that dog 😒
Me: huh? are you saying something?
Van: 😑
Me: what? What's with that look?
Van: unbelievable 😒
Me: oh oh before I forget lalabas sana ako kanina para bumili ng kwek kwek 😅 sige dito kana muna huh with chopper bibili lang ako ng pag kain. Alagaan mo sya ng maayos ah mas importante buhay nyan.
Van: mas importante pa sakin?
Me: syempre importante ka mas importante lang sya like hello mas cute kaya sya sayo.
Van: so you rather have him than me?
Me: hoy Tristan umayos ka nga sa mga tanong mo pero if you insist on that question alam mo bang mas loyal ang mga aso kesa sa tao kahit sinasaktan mo sila at the end of the day mahal ka padin nila.
Van: just like what I'm doing to you right now. Looks like that dog is your boyfriend and you're just ignoring me but at the end of the day I still love you.
Me: teka nga umayos ka pinagseselosan mo ba tung napaka cute and adorable na si chopper? How dare you!!
Van: Tss you keep ignoring me!
Me: you're so childish alam mo ba yun? Anyway sige na bibili muna ko ng pagkain sasama ko nalang si chopper baka mamaya ano pa gawin mo dahil sa selos mong yan. You admit it na nagseselos ka sa aso. It sounds ridiculous ayos ayos nga Tristan. Who would have thought ang bilis mong mag selos 😂😂.
Van: is it my fault that I'm feeling this way? Tss 😒😒
Tumingin sya sa kabilang direksyon habang sinasabi nya yun namumula pa yung pisngi nya. Haha nakakatuwa tignan sarap inisin at paglaruan eh 😂😂 ang cute cute nya tignan sarap tirisin ng ilong haha I mean ang cheeks ang tangos kasi ng ilong pag mag side view puro ilong nalang makikita.
Me: bat ang cute mo?
Van: what?
Me: bat ang bingi mo? Pero bat ang cute mo?
Habang hawak hawak padin si baby chopper ko lumapit ako kay Tristan at umupo sa tabi nya, sinandal ko yung chin ko sa balikat nya at pinisil pisil ang kanyang mukha.
Me: wag ka ng mag selos ok? Mahal naman kita eh. Alam mo ang childish childish mo sa personal napanuod kita kanina sa interview mo ang seryoso mo tignan tapos ang cold cold mo pa sa reporter mga one word answer pa yung binibigay mo, pero bat pag dating sakin bungangero ka? Tapos ang kulit mo? Ano kaya yun?
Van: you talk too much come here!
Hinawakan nya ang pisngi ko at hinalikan ako sa labi, humiwalay naman ako agad.
Me: hoy Tristan! Nanunuod ang anak natin 😂
Napahiwalay ako agad sa halik nya dahil biglang kinagat ni Chopper yung daliri ko nagulat ako 😂. Kawawa naman ang inocent eyes ng baby.
Van: so I can't even kiss you?!
Me: not infront of a child! 😂
Van: for crying out loud Leila it's a godamn puppy.
BINABASA MO ANG
Different Time
FantasyAnong Taon ang gusto nyong puntahan? Gusto nyo bang pumuntang future or gusto nyong bumalik sa past? Pano kong bigla kang nakabalik sa nakalipas ng hindi mo man lang namamalayan? At sa panahon na yun merong isang Bampira na kinakatakutan ng lahat...