Chapter 47

105 9 1
                                    

Ash's POV

on the phone

Me: oo nandito nako sa condo ni lei, sige mamaya nalang. see you later babe love you 😘😘

na curious kayo kung sino yun? boyfriend ko pero secret lang kasi lam nyo naman buhay artista haha avoid avoid muna tayo sa dispatch, meron pa naman akong upcoming movie. at tsaka di story ng lovelife ko to, kay Van at Leila na love story ito.

anywho papunta ako ngayon sa condo ni lei nandun na yung barkada, nakabukas yung pinto ni lei kaya dahan dahan akong pumasok. natatawa ako sa mga pag mumukha nila, halatang curious na curious silang lahat maliban lang kay Jhea cause I already told her na magkasama sila ni Van. At first she was mad at me bat ko dw ginawa yung ginawa ko pero inexplain ko naman that Van wanted to apologise kay leila kaya nagawa ko yun, that's it nothing else buti nalang she trusted me kaya she did not bother arguing about it.

Nina: hooy Leila saan ka pumunta ah?

leila: maka sigaw Nina? Can we eat first?

Jaja: nung Thursday pa sila nag aalala pati ako hindi tinigilan.

leila: pati yung bata sinasali nyo sa kalokohan nyo lam nyo namang busy yan

Yheng: sorry naman ah sino ba hindi mag aalalang kaibigan kung more than 24 hours ng hindi ito nag paparamdam ah?

Luna: Exactly! akala namin kung napano kana! kala namin naglayas ka! diba Jhea?

Jhea: yah sure 😅

Me: ang OA nag layas agad agad? paano ako maglalayas? san naman ako pupunta? RK lang?

maki sali na nga sa kanila kasi kahit ako na cucurious sa trip nila. nag chikahan kami ni Archie kaso kulang ang information nya kasi umuwi agad sya, yung baklang yun kilig na kilig din kawawa buhok ko nananabunot pag kinikilig.

Me: oh kalma kalma lang Leila will explain everything ok?

Vhea: buti nalang may alam si Ash kung saan ka at kung kelan ka babalik or else nireport ka na namin na missing sa mga pulis

Leila: sana ginawa nyo! baka napigilan pa yung mga nangyare

kami: Anong nangyare?! 😱😱😱

Leila: did you guys bring food?

Me: I've got fries and fried chicken

Leila POV

Me: Can we eat first?

Sila: ok

Vhea: kwento mo habang kumakain tayo.

Nilapag ni Ash yung mga dala dala nyang pagkain sa table ng living room umupo kami sa carpet floor, mababa lang naman kasi yung table kaya umupo kami around it para magkakaharap kami and easier to communicate.

Me: teka kay Ash nyo nalaman na uuwi ako today

Sila: yup

Me: Ash 😑😑

Ash: guilty I helped him, hindi mo ba alam gano kahirap mag disguise?

Me: you and?

Ash: kaming dalawa ni Theo 😆

Me: What?!! Why did you do that? Gosh!!!

Ash: so ano nangyare?

Yheng: teka na coconfuse ako. Tinulungan sino?

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon