Chapter 13

113 12 0
                                    

Leila POV

Me: Knock Knock good morning Van 😁 You awake?

Van: 😑😑😑

Me: what's with that look?

Van: .........

Me: uy gising uy ( yug yug kay Van)

Van: 😑😑😑

Me: teka bat hindi ka dun sa kwarto ko natulog? Bat bumalik ka dito sa kabaong mo?

Van: I can sleep where ever I want.

Me: sabi mo you like company. Anyare?

Van: ........

Me: aish anyway just want to let you know alis ako ah punta akong bayan.
Van: ........

Me: are you not gonna stop me?

Van: No. Do what ever you want.

Me: so ok kana na hanapan kita ng syota?

Van: whatever. You're not going to find one.

Me: why not? Are you doubting me? I bet maraming nagkaka gusto sayo gwapo mo kaya. Kaya ikaw chill ka lang dyan 😆.

Van: you're forgetting the most important part of me.

Me: like?

Van: I'm a vampire.

Me: and so?

Van: they're scared of me, also they're not up to my standards.

Me: bakit? Gusto mo din ba bampira? Kala ko ikaw lang nag iisang bampira. Aish pinapahirapan mo naman ako Van eh!

Van: my point is no one will want me cause I'm a vampire, I'm strong I'm powerful.

Me: uy gusto kaya ng mga babae strong and powerful.

Van: is that what you like? Strong and powerful.

Me: ako? I don't really care I can handle myself. I'm saying sa panahon ngayon mga type ng mga babae eh yung mga malakas at makisig tulad mo.

Van: yah but not a vampire 😒.

Me: says who? Alam mo ikaw minamaliit mo sarili mo. Tiwala lang makakahanap tayo 😆😆 para hindi kana emo dyan.

Van: would you date a vampire?

Me: why not? Kung katulad mo man lang why not diba 😆. Tsaka it's not about that you're a vampire surely they will date you because of your characteristics. Matipuno makisig masipag matangkad makinis. Perfect check!

Van: then why don't we just date?

Me: huh?! Pinag sasabi mo dyan?

Van: tayo nalang kesa naman maghanap kapa. Ikaw na mismo nag sabi you'll date a vampire lalo na pag katulad ko. Bat maghahanap ka pa ng katulad ko kung nandito naman ang orihinal.

Me: naririnig mo ba pinagsasabi mo Van? Gusto mo ko maging syota? Aish alam mo antok lang yan. Pero before ako mag imbistiga sabihin mo muna yung gusto mo sa isang babae 😊😊.

Van: You.

Me: Van seryoso oh, you can't say me ok? Katangian ng isang babae. Go.

Van: ............

Me: hoy ano na? Sige ka pag hindi mo ko binigyan ng information kahit sino nalang dadalhin ko dito.

Van: then I'll just eat them.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon