Chapter 43

70 7 0
                                    

Leila POV

After kong maligo syempre nag ayos nako naglagay nako ng make up and ofcourse the final touch red lipstick to match my red dress. Ngayon ko lang na realise medyo backless pala yung dress tapos may slit sa side so kita yung legs ko. Aba aba mala jessy mendiola ang peg ko ata for tonight tapos naka messy bun yung buhok ko, so kitang kita yung likod ko pero hindi naman gaano tapos sleeveless pa. Bat ang sexy naman ata nitong dress nato? Buti nalang nakapag  exercise ako kahapon haha.

Make Up check dress check hair check heels check clutch check accesories check. Ay teka di pa pala ako nakapag lotion at perfume at deodorant din pala  ayaw nating mangamoy ngamoy mamaya ganda ganda ko tapos may putok 😅. Ayan check na check na kaka tingin ko sa salamin 5.15 pm na pala oh well fashionably late ika nga haha better late than not blending your make up properly. I'm a stylist after all I know about fashion trends and make up.

Feeling ko talaga ang ganda ko tonight bagay pala sakin yung kulay red, so ganito pala makipag date mga may ari ng hotel? Pumunta nako sa elevator pero may nakalagay na out of service so ang lagay nito mag hahagdan ako?! Hello naka heels kaya ako tapos lalakbayin ko yung napa ka taas na hagdan?! Aish badtrip naman oh kala ko fresh ako through out mukhang hindi pa nag uumpisa date ko pawis nako. No choice hagdan indeed

Habang pababa ako sa hagdan nakayuko ako, lagi naman ako nakayuko pag bumababa ako ng hagdan kasi one time may insident na naka heels ako sa mall tapos taas noo akong bumaba ng hagdan at ang ending ayun na tapilok at na sub sub yung beauty ko sa floor. Oh diba I've learnt my lesson kaya yuko kung yuko maiwasan lang ma tapilok ulit.

Archie: waaaah Leila?!!! 😍😍😱😱

Me: ay kalabaw na may tigyawat!! My gosh ka Archie nag coconcentrate ako dito malapit nakong matapilok!!

Archie: May Prom ba na hindi ko alam?!

Me: Teka lang patapusin mo muna akong bumaba ano?!

Nakakahiya napansin ko kasing pinag titinginan ako ng mga tao kasi naman sumigaw sigaw pa si Archie yun tuloy agaw pansin nako.

Archie: hoy tinalo mo pa si Pia. Miss Universe ang peg?

Me: ganda ko ba? Picturan moko dali OOTN

Archie: oh sige pose ka tapos twirl twirl ganun Pak!

Me: haha ang OA naman baka mamaya masubsub ako.

Dean: WOW 😍😍😱

Me: hey 😊

Dean: You look so beautiful

Me: hehe Thank You ☺️

Dean: Let's go?

Me: yah sure, pogi mo din ngayon ah

Dean: ngayon lang?!

Me: ngayon ko lang na notice haha

Dean: tara na?

Archie: teka san kayo gagala sama ako?

Me: bawal Archie dear this date is only for two people and that's me and dean 😉 byiiee

Archie: sige chika mamaya ah.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon