Chapter 10

114 11 2
                                    

Leila POV

I woke up smiling it's been a while since nakatulog ako sa malambot na kama, today I will sun bath cause naka lock kaya ako sa bahay nato for almost 1 month feeling ko nagiging kakulay ko na si Van I need color in my life baka mamaya matakot mga tao sa akin akalain nila multo ako or bampira.

Mag susun bath ako dun sa batis meron namang malapit na duyan dun tapos doon na din ako maliligo. Kinuha ko na yung towel sun block at sinuot ko na ang bathing suit ko, one last problem yung sun glasses ko hindi ko pa nakukuha kay Van. Hai I have to wake him up and he's creepy pa naman everytime na ginigising ko sya he will give you a deadly glare tapos pula pa yung pupil ng mga mata nya.

Nag lakad nako patungo sa kwarto ni Van to get my sunglasses dala dala ko yung mga gamit ko, pagdating ko sa kwarto nya instead na nasa kabaong sya naka upo sya sa trono wearing my sunglasses 😒. Is he awake? Pumunta ako sa harap nya and I waved my hands but he did not respond so I assumed that tulog sya. I still need my glasses so dahan dahan kong kinuha ito and successfully nakuha ko nga and I smiled but nagulat ako nung biglang nag open yung mata ni Van kaloka guys pula yung mata.

Me: waaaaaaah😲 oh my Van ginulat mo ko!

Van: what are you doing? 😑

Me: taking my glasses back I need it.

Van: why are you naked?

Me: what you mean naked? I'm wearing a swimsuit duuuh

Van: 😑

Me: don't look at me like that. Makaalis na nga.

Van: where are you going?

Me: going out. I'm gonna sun bath

Van: you're not going out like that!!

Me: oh bite me!!!

Lumabas nako at dirediretsong akong pumunta sa back garden hindi nya naman ako sinundan, what am I suppose to wear? Pajama? Kaya nga sun bathing eh yung iba nga walang suot, conservative pa nga ako sa lagay nato . Kumuha muna ako ng mga prutas kasi hindi pako nag brebreakfast, mag chichill lang ako for today how I miss the fresh air it feels so relaxing while eating nagbabasa ako ng libro galing dun sa library ni Van puro stories lang naman nandun so pwede narin.

Ali: leila?

Me: oh alejandro? Anong ginagawa mo dito?

Ali: pasensya kana naliligo kaba?

Me: no just sun bathing. Why you're here?  Alejandro? Bat nakatalikod ka?

Ali: aaah kasi nakahubad ka.

Me: I'm not naked ok? I'm wearing swimsuit 😒😒😒.

What's wrong with these people thinking that I'm naked? Geeez I covered my body with towel.

Me: oh ok na. What you want?

Ali: aaah nag aalala lang ako kasi tagal na kita di nakikita sa bayan baka ano ng ginawa ni emrick sayo.

Me: naaah ok lang naman kami ni Van.

Ali: sigurado ka? Kasi nung gabing yun yung mukha ni emrick hindi ka aya aya.

Me: yah ok lang kami. Infact magkaibigan na kami 😊 he's warming up he just need a friend .

Ali: aaah mabuti naman

Me: yun lang ba?

Ali: aaah ano kasi pyesta sa bayan kung ano gusto mong pumunta

Me: oh that sounds fun

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon