Leila Pov
Vaaaaan!! Ibaba mo ko ano bang ginagawa mo huh? San mo ko dadalhin? Van nahihilo ako ibaba moko!! Teka bat moko ikukulong? Van? What the heck? Palabasin mo ko dito!
Bigla ba naman akong binuhat na parang sako at nilagay ako dito sa kulungan nya. What's his problem? Is this how you deal with someone you love? 😡
Van: you did not say anything last night.
Me: duuuh nahimatay ako remember?
Van: I fell on the floor earlier because you pushed me 😒
Me: hehe 😅 kasi ano nagulat ako na katabi kita kanina sa kama. Kasi naman Van ang lapit ng mukha mo kanina nagulat lang talaga ako.
Van: then why areyou were avoiding me for the entire day?
Me: uy I'm not avoiding you ah
Van: oh really?!
Me: yah?! hindi ko pa din gets bat kinulong mo ko dito? Ano ba ginawa ko?
Van: let's clear things up. Kinulung kita para hindi ka makawala at makaiwas.
Me: kung makawala saan naman ako pupunta aber? Sa batis?
Van: I don't know. You look like the type of person that don't like comfrontation.
Me: 😒😒😒
Van: Leila!
Me: what? Why are you shouting?
Van: I'm not shouting.
Me: ano yun bulong?
Van: you're pain in the ass you know that?
Me: you love me though right? 😂
Van: are you mocking my feelings?
Me: No ofcourse not. No
Van: So tell me what's wrong? You were acting weird earlier.
Me: ok. I don't know what to react, wala pa kasi nag confess sa akin ng ganun. Tapos biglaan pa like wooh hindi ko expected so ano ba dapat kong ireact? Hindi ko alam, akala ko all this time we were just friends I thought that's what you think of me.
Now kasi alam ko na may gusto ka sakin bigla akong nailang, yung pagtulog mo sa tabi ko it kinda feel weird na. It feels like nanananching ka sakin tapos niyayakap mo pako habang natutulog ka diba? Noon ok lang pero ngayon may malisya na. Basta suddenly nahihiya ako sayo.
Van: is that so?
Me: yes. Also can I ask you question?
Van: sure
Me: kelan mo na realise na you like me?
Van: when did I realised that I LOVE YOU?
Me: yah 😶
Van: do you believe in love at first sight leila?
Me: ano na love at first sight ka sakin?
Van: No.
Me: bat mo tinatanong then 😒?
Van: can I not ask?
Me: yah you can but you don't answer a question with a question Van 😒.
Van: anyway I don't believe in love at first sight.
BINABASA MO ANG
Different Time
FantasyAnong Taon ang gusto nyong puntahan? Gusto nyo bang pumuntang future or gusto nyong bumalik sa past? Pano kong bigla kang nakabalik sa nakalipas ng hindi mo man lang namamalayan? At sa panahon na yun merong isang Bampira na kinakatakutan ng lahat...