Leila POV
Van: I booked a room here
T.Ellen: ah eh ano
Van: you work here right? Cause you're wearing a 'Welcome to Hotel Malayo shirt'
T.Ellen: ah oo
Me: Tita ok lang ho ba kayo? Bat bigla ho kayo nauutal? Hindi naman ho ganyan ka gwapo talaga yan tita wag ho kayo ma deceive sa panlabas nya na kaanyuhan Tita, ampangit pangit po ng ugali nito.
T.Ellen: kasama mo sya iha? 😲😲
Me: opo ito po yung Ex Boss ko po na pinilit akong pumunta dito, actually tita kinidnap ho ako nito tatawag nga ho akong pulis mamaya kaso wala akong cellphone 😅
Van: cause you said I'm not your boss anymore leile then just call me Van. I prefer you calling me Van.
Me: wag mo nga akong hinahawak hawakan sa balikat di tayo close wag feeling.
T.Ellen: Van?😲😲
Van: yes that's my name, so can you check which room I'm staying in?
T.Ellen: Emrick Van Baldovino?
Van: what? No.
Leila: Tristan Van Baldovino po Tita, he's a famous model po hindi po kayo familiar?
T.Ellen: aaaah yes ofcourse.
Me: ok lang po ba kayo Tita? Bigla po kasi kayo namutla nung nakita nyo si Tristan.
Van: I said Van, Leila. I want you to call me Van.
Me: I will call you whatever I want 😑
Van: Then can I call you whatever I want?
Me: tss are you gonna call me 'HEY' again? Cause I'm telling you right now hindi tayo bati Tristan kaya wag kang mag feeling close dyan!
T.Ellen: hai 😧
Me: ay Tita ok na po kayo?
T.Ellen: akala ko nakakita akong multo 😅
Me: hahahaha multo 😂😂 ang puti po kasi nya noh.
T.Ellen: yun na nga siguro iha. Sige check ko kay alejandro ang mga rooms nyo, sandali lang huh 😊
Me: samahan na ho kita.
Sasama na sana ako sa luob kay Tita Ellen kaso bigla akong hinawakan ni Tristan sa braso ko kaya napatigil ako.
T.Ellen POV
Imposible Imposible! Kamukhang kamukha nya talaga si Emrick maiksi lang ang buhok. Tapos kilala nya pa si Leila na kamukha din ng Leila dito, ano ba ang nangyayare? Bampira kaya sya? Hindi, imposible patay na dw talaga sya sabi ng Nanay. Tadhana ba ang naglapit sa dalawa? Ipagpapatuloy ba nila ang nasimulan nila noon? Pagnakita nila yung mga portrait siguradong magugulat sila.
Dean: Ma ok ka lang ba?
Me: ay nako ali parang nakakita ako ng multo.
Dean: mukha nga! Kala ko natuluyan kana 😅
Me: siraulo kang bata ka. Magugulat ka din pagnakita mo ang nakita ko. Kamukha mo pa yung lolo mo. Gulo to panigurado.
Dean: mas magulo ho kasi pinangalan nyo din ho ako sa lolo ko 😅
Leila: Tita ano pong room kami?
Dean: Leila? Wow!
Leila: oh Dean hello, I was wondering kung asan ka 😁
BINABASA MO ANG
Different Time
FantasyAnong Taon ang gusto nyong puntahan? Gusto nyo bang pumuntang future or gusto nyong bumalik sa past? Pano kong bigla kang nakabalik sa nakalipas ng hindi mo man lang namamalayan? At sa panahon na yun merong isang Bampira na kinakatakutan ng lahat...