Chapter 41

88 13 0
                                    

Leila POV

Archie: Oh My Gosh kinikilig ako sa inyong dalawa. Tristan di ko akalain may tinatago kang pagka romantic.

Me: Bitiwan mo nga ako 😑.

Binitiwan nya naman ako, problema ba nitong lalakeng to nilalagnat nanaman ba ulit?

Van: let's have lunch

He then grab my hand kaya napalakad din ako.

Me: Excuse Me Tristan hindi ako sasama with you. Porket dinala dala moko dito feeling mo mag spespend time ako with you?!

Van: are you not hungry?

Me: NO! 😑

bruuuuuk...

Van: are you on a diet?😏

Tss napahawak naman ako sa tyan ko? Ganda din ng timing ng sound ng tyan ko ah!

Van: ok I'm not gonna force you. Infact I will give you two days, you can do whatever you want. But after I finish my job you're all mine!

(WALK OUT)

Me: hoy anong you're all mine pinagsasabi mo! Wala nako dito by tomorrow ulul!

Grabe nakalabas din pala ako ng hotel, sumusubra na yang Tristan na yan sa pag hawak hawak sa kamay ko tapos may payaka yakap pa sya tapos may pa halik halik pa sa noo. Aba sumusubra na sa chansing yung mokong! Next time pag ginawa nya ulit yun sasampalin ko sya agad wala ng patumpik tumpik pa mag asawang sampal mabibigay ko sa kanya, kala nya ah.

Archie: hoy ang haba ng hair mo!

Me: putulan mo you want?

Archie: dali kalbuhin kita.

Me: gaga ikaw kalbuhin ko dyan eh! Problema ba nun? Bat hindi manahimik buhay na hindi ako iniistorbo?

Archie: hmm never ko naman nakitang ganito umasta si Tristan well normally naman kasi mga babae na mismo lumalapit sa kanya. Baka na challenge sya sayo?

Me: anong challenge challenge eh nakita mo naman yung trato nya sakin noon diba? He's an ass!

Archie: aba malay ko ako ba si Tristan? Eh taga panuod lang naman ako ng love story nyong dalawa!

Me: gaga anong love story naming dalawa?! Walang ganun!

Archie: sus basta ultimate believer ako sa Tadhana, kung kayo ang tinadhana kayo talaga. Like hello hindi paba basehan yung history nyo nuon.

Me: hindi ako yun! At hindi rin sya yun

Archie: sus indenial ka talaga kahit kelan, nasaharap mo na ang ibidensya nag mamaang maangan kapa! Magkapangalan tapos kamukhang kamukha nyo pa. Grabe akalain mo yun ganito nyo pa pala malalaman, imagine if hindi dito nag book si Van hindi nyo pa malalaman. I'm telling you lei pinaglalapit na kayo ng tadhana binubunyag na sa inyo ang magiging kapalaran nyo! Fate is Fate!

Me: yung kapalarang mamatay kami together.

Archie: pwede nyo namang ibahin yun 😅

Me: sabi mo diba Fate is Fate so mamamatay nga kami together.

Archie: ewan ko sayo gutum nako maiwanan na nga kita magtratrabaho pako.

Me: geh have fun

Pumasok na ko sa hotel kinikilabutan talaga ako sa lugar na to parang the place feel very familiar. Pumunta nako sa reception para guluhin si Tita Ellen feeling close ko noh?😅 ewan ko ba pero ang gaan ng luob ko sa kanya kahit kay dean rin.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon