Chapter 36

82 9 10
                                    

Leila POV

So it was not a dream? It was all real? Lahat ng nangyare kagabi? Wow! What is happening in the world? This guy infront of me is totally sick. I woke up again next to him, and he's hugging me again. He have a smile on his face which made me smile.

Can you just stay like this forever? Looking like a cute little angel. Napahimas ako sa mukha nya, and he smiled when . Hai nako Tristan, what are you doing to me? I don't even know what to feel right now? Am I supposed to be happy? Angry? I'm just so confused 😓. Hinimas ko ang ulo nya at leeg just to check if may lagnat pa din sya, and it seems bumaba na ang lagnat nya.

Last night? After that moment we had, I fed him with the soup I made. Then natulog na sya, at binantayan ko lang sya the whole night. Hindi ko namalayang nakatulog ako next to him. Kinuha ko yung phone ko next to me to check kung anong oras na and it's already noon time, grabe ang bilis ng oras. I slowly took his hands off my waist, and was about to get up. Kaso binalik nya ulit ito ang hugged me tighter.

Van: Can we just stay like this for a while?

Me: Van... 😶

Dinutdut nya pa yung ulo nya sa leeg ko, wala akong nagawa so I hugged him back and stroke his hair.

Van: just for today

Me: just for today

Nakatulog ulit sya and we stayed in that position for the whole 2 hours. Pagka gising nya chineck ko agad ang temperature nya, and it's back to normal. I was expecting he'll be back to normal din kasi lam nyo na baka kagabi sobrang init nya napunta na sa utak nya kaya yun nalang pinag gagawa nya. Pero No after kong chineck yung temperature nya tumayo sya and kissed my head and said "Thank You", at dumiretso na sa banyo at naligo.

Kaloka kinilig naman ako sa ginawa nya, ambastos bigla bigla nalang nanghahalik ng buhok. Anyway habang naliligo sya nag ayos nako, uuwi na muna siguro ako sa condo at magpapa load na din ako kasi puputok na ata tong cellphone sa kakatext ng mga kaibigan ko.

Van: We can go home together.

Napatingin naman ako sa kanya, and my golly gosh Tristan kailangan naka hubad tapos twalya lang yung naka tabun sa ibaba? Pinupunasan nya yung buhok nya at nakatingin sakin. Napalunok naman ako, tama sya kanin nalang talaga yung kulang.

Van: lei sabay na tayong umuwi

Me: huh? Ano pwede magbihis ka muna?

He gave me a smile at tinapun yung tuwalyang gamit nya sa pagpunas ng buhok, at dahan dahan syang lumapit sakin. Dahan dahan din akong napa walk backwards, what is he doing? Kaka walk backwards ko naramdaman ko na yung wall sa likod ko, oh no! Nowhere to go 😯.

Tinignan nya kong nakangiti at yumuko sya para ma pantayan yung mga mata ko.

Van: Not like you haven't seen this before 😏. Chup 👄

He then kissed me on my lips after saying those words at tumalikod at pumunta sa cabinet nya.

Napatalikod naman ako at humarap sa ding ding. Napatabon ako sa bibig ko, shocks gusto kong sumigaw tangina kinikilig ako. Ano ba ang nangyayare? Leila gising oy! It's not like you. You're just gonna let him kiss you? Twice na nangyare to! Anong nangyayare sayo? Wala man lang violent reaction? Gusto din? Lumalandi rin? Normally matitikman nya yung kickboxing skills mo. Pero anyare? Natameme? Get it together girl!

Van: have you eaten?

Me: nope sa bahay nalang. Sige Tristan uwi na muna ako sa condo ko.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon