Leila POV
Ilang oras na akong nandito sa kulungan na to katahimikan katahimikan so far wala namang nangyayare sakin naubus ko na yung mga prutas na nasungkit ko kanina sa back garden and now I'm officially bored so I'm gonna sing.
" bahay kubo kahit munti ang halaman doon ay sari sari singkamas at talong sigarilyas at mani bataw pataw? Patani?"
Teka mali ata yun ah? 😅 pagdating talaga sa lyrics hindi nyo ko maasahan.
" bahay kubo kahit munti ang mga tao doon ay hindi maligno"
I'm bored iba naman yung kakantahin ko yung bagong kanta ni yeng na T.A.N.G.A para yun sa mga umasa ata?
" ang hirap talaga maging TANGA handa awit ang hirap talaga maging T.A.N.G.A." nakalimutan ko na yung lyrics 😅 kpop na nga lang yung bagong kanta ng twice.
Ang shunga ko korean pala yun TT lang alam ko dun sa lyrics eh 😅 oh well.
" waaaaaaaaaaaaaah 😲"
Hala sino yun? Maynarinig akong sigaw hala baka mumu yun.
"Waaaaaaaaaah maawa po kayo"
Nagmamakaawa sya boses babae hala sya baka white lady yun?!! Huhu wag kang magparamdam please wala akong superpowers sige ka pag ako nagsumbong kay papa God nako kawawa ka huhu rest in peace your soul.
"Waaaaaaaaah wag po"
Teka nang gagaling sa taas yung mga boses oo mga kasi lalake at babae yung nagmamay ari ng boses. May hinala ako baka yung mga alay dun sa bampirang yun. Mas dumami yung sigaw at mas lumakas so hindi lang isa hindi lang dalawa ang mamamatay ngayong gabi?
Hindi ko kayang pakinggan yung mga nagmamakaawang boses ng mga tao sa taas wala naman akong magawa hindi ko naman sila matutulungan kaya umupo ako sa pinakadulo ng selda at tinakpan yung dalawang tenga ko. Ayaw ko ng naririnig ko naawa ako naiiyak nalang ako how can he be so cruel how can he kill a human being? He's a monster.
Dugs Dugs Dugs Dugs Dugs 👣👣👣👣
Wala nakong narinig na mga sigawan kaya napa angat ako ng ulo ko tapos na ba syang pumatay?
Nagulat ako sa nakita ko yung mukha nya ang daming dugong nakapaligid sa pisngi sa bibig nya nangilabot ako I looked at him in disgust . Magkaharap pala yung trono at yung kulungan so magkaharap kami ngayon, naka tanga lang yung ulo nya at nakapikit sya mukhang satisfy na satisfy sya sa ginawa nya.Van: narinig mo ba yung piesta sa taas?
Hindi ako sumagot ang ginawa ko dinutdut ko pa yung sarili ko sa dulo kahit wala ng pwesto.
Van: ngayon! Takot kana ba sakin???!!! Susuwayin mo padin ba ako?!!!
He looked at me with his red eyes bes I'm telling you nanindig yung balahibo ko sa katawan. Pero bigla din bumalik ang katinuan ko if I say yes he will feel superior so No I won't let him!!!
Me: No hindi ako takot sayo!!!
Bigla syang nag smirk may pa taas pang isang kilay nalalaman malditang bampira ang peg. Tumayo ako at lumapit sa gate ng kulungan para marinig nya ng maayos yung sasabihin ko.
Me: I don't care whatever man ang ginawa mo sa taas pake ko naman? Atleast ngayon nasa better place na yung mga pinatay mo, but you!! You will rott in hell!! And I don't give a damn kung hindi mo naiintindihan mga pinagsasabi ko kasalanan mo na hindi ka marunong mag english che!!!! 😑😠
Tumayo sya at dahan dahang lumapit habang may smirk sa mga labi nya, sa every step nya napapaatras ako hindi ko mapigilan yung katawan kong mapaatras shit mahahalata nyang takot ako pag pinatuloy ko yung pag atras.
BINABASA MO ANG
Different Time
FantasyAnong Taon ang gusto nyong puntahan? Gusto nyo bang pumuntang future or gusto nyong bumalik sa past? Pano kong bigla kang nakabalik sa nakalipas ng hindi mo man lang namamalayan? At sa panahon na yun merong isang Bampira na kinakatakutan ng lahat...