Chapter 42

72 8 1
                                    

Leila POV

Bumalik ako sa kwarto kong naka nga nga at naguguluhan, what does he mean by those words? Ako lang ba ang naguguluhan dito mga readers? Natatakot ako promise baka kasi may masama nanamang balak si Tristan tapos dagdagan mo pa yung panaginip ko kanina na hindi ko matanda tandaan, but that dream was freakin painful na feel ng heart ko yung pain kaloka. Tapos nung nakita ko si Tristan I was so glad and happy at napanatag yung luob ko kanina, like what the actual fuck?

Now I'm hungry ang bilis ng oras ma check na nga muna yung maletang dinala nila at makaligo na, for the whole day itong running outfit ko yung suot ko. Nung chineck ko yung maleta ko yung mga damit na nandito eh yung mga damit na nilagay ko nung umalis ako kela Tristan, hinalungkat ko na yung maleta ko pero di ko mahanap yung passport at cellphone ko buti nalang may relo akong suot suot.

I guess I have no choice but to stay here until weekend, at harapin ang pagsubok na ibibigay ni Tristan well let's look on the bright side may date ako tomorrow night with dean libre pagkain din yun.

Buti nalang may banyo sa kwarto kaya naligo nako after 30 minutes naglagay nako ng toner serum at moisturiser sa mukha ko at nagbihis na ng pajama, sinuklay ko nadin yung buhok ko and after all that ritual bumaba nako kasi nagugutum nako 😅. Feeling at home talaga ako naka pajama pa talaga ako haha ewan ko ba pero feeling ko bahay ko itong hotel siguro sa pagka structure ng lugar it doesn't feel like hotel it feels more like home sosyal na bahay Masyon.

Me: hello po tita 😊

T.Ellen: oh leile kamusta gala mo?

Me: ok naman po nakatulog ho ako kanina sa duyan sa back garden.

T.Ellen: tahimik at maaliwalas kasi doon.  Kumain kana ba? 

Me: hindi pa nga ho doon napo ako papunta sa dining room. Grabe tita walang break ka ata nagtrabaho today.

T.Ellen: patapos nadin ako parating na yung staff ko. Aba kumain kana dun anong oras na.

Me: oo nga po, saan po pala si Dean?

T.Ellen: ewan ko sa batang yun bigla bigla nalang umalis di man lang nagpa alam kung saan pupunta.

Me: ganun po ba? Ah sige po kain na ho muna ako.

Umalis nako at dumiretso na sa dining room, saan kaya pumunta si Dean? Pinaghahandaan nya ba talaga yung date namin for tomorrow? Ang OA ah kahit saan naman ok lang sakin eh!

Archie: yoohoo leila over here

Napatingin ako sa tumawag sakin at confirm si Archie nga, tumingin ako if may bakanteng upuan next to him pero wala punong puno na yung dining room maliban nalang sa nag iisang upuan at katabi nya pa talaga aish kainis bat ang malas ko? As much as possible gusto ko sanang hindi sya makita pero bat ganito nangyayare? Pinaglalaruan ata ako. Kung saan ako nakaupo kanina doon naka upo si Tristan yup sa gitna kaya nag mukhang pagmamay ari nya yung lugar. Yung upuan ni dean kanina yun yung bakante, seriously wala bang umuupo sa mga upuan na yun?

Archie: leila tinutunganga mo dyan? Umupo kana!

Wala nakong choice gutum na din kasi ako kaya ayun nga umupo nako sa tabi nya.

Van: You smell nice.

Me: Thanks 😒nakaka offend naman diba na kakaligo ko lang tapos mabaho padin ako. 😒

Lumapit na yung waiter sakin at nagtanong ng oorderin ko I only ordered fried chicken tsaka kanin at coconut water.

Me: Archie what are you doing?

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon