Chapter 59

80 5 3
                                    

Jhea's POV

Me: I'm worried

Ash: ofcourse you are, kahit ako din naman.

Nina: tinawagan nyo ba sya?

Ash: yah nag skype kami kanina.

Luna: anong sabi nya?

Me: she doesn't even know about it pero for sure by now may alam na sya sa kumakalat na mga articles.

Yheng: ano ba yan sino ba kasing chismosang gustong mag viral ang nag upload nun? You guys know leila wala syang ka alam alam sa buhay internet. Everything is new to her.

Jaja: don't worry mga ate wala ba kayong tiwala kay kuya Tristan? He can handle this.

Vhea: Aish tung mga basher na to kala mo ang gaganda! Hello papanget nyo ni tignan nga kayo ni Van di nya gagawin papangit nyo babaho nyo din!

Me: hoy vhea tama na nga yan! Binibwisit mo lang sarili mo!

Luna: teka nga hindi pa ba pinapadelete ni Tristan yan! Kala ko ba he can do anything si Leila lang napapahamak at binabash!

Ash: Luna tama na nga yan para ka din si Vhea eh, normal lang to lalo nat sikat si Van.

Yheng: huhupa din yan tsaka pag may bashers may mga supporters naman, I bet yung iba gusto na agad sila magpakasal 😆.

Luna: anong pakasal ka dyan bata bata pa ni Leila!

Jaja: ate Luna you're always the mother of the group.

Nina: teka nga first boyfriend ba ni Leila si Van?

Kami: 😲😲😲.

Ash: is he? 😲

Yheng: parang

Vhea: grabe ang na bingwit ni Lei ah ako naman sa susunod with Kieran my lab so sweet 😅😅

Luna: grumaduate ka muna vhea bago landi.

Vhea: opo nay.

Me: ooooh remember nung 2nd yr highschool tayo remember? May naging boyfriend si Leila diba?

Luna: oh yah anong pangalan nga nun?

Ash: ay No hindi naman official yun.

Me: kaya nga diring diri pa nga si Leila nun eh ayaw nyang mag pahawak ng kamay tapos ayaw nyang katabi yung guy and she even rejected him pag nag aaya mag date, and we thought she will never be in a relationship again dahil sa inasta nya nun pero look at her now with her 1st official boyfriend.

Vhea: 1 week lang kaya sila nung guy na yun, and besides mga bata pa tayo nun it doesn't count.

Luna: at first masama talaga yung kutub ko sa Tristan na yan, never liked him.

Nina: you never like anyone naman Luna, iniisip ko nga tomboy kaba?

Luna: iniiba mo yung topic Nina shut up!

Me: oh kayong kambal mag aaway pa kayo.

Luna: as I was saying even though ayaw ko kay Tristan for Leila at first pero nung tumatagal base sa naririnig ko kay Leila mukhang matinong tao naman sya. I trust Leila anyway I know she knows what she's doing.

Ash: alam mo nay Luna mabait naman talaga si Tristan at pag nag mahal yun mygosh that woman is a very lucky woman, ehem Leila.

Me: oh yan na ah wag na kayong mag alala kay Leila lalong lalo kana Luna galing na mismo sa kababata ni Van, our dear Leila is in a very safe hands. Tsaka surely Leila will fill us all the details pag nagkita kita tayo.

Different TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon