Chương mười hai

2.2K 109 19
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Bầu trời đêm hè càng sẫm đen tợn, ánh trăng rọi xuống mặt nước vẽ lên trước mắt muôn vàn những đốm sáng nhảy múa, chẳng rõ là do quầng màu quá lấp lánh, hay là do nước hồ gợn sóng quá mạnh.

Đổng Tuyết Khanh đờ đẫn nhìn đến khung trăng lưỡi liềm trôi nổi trong làn nước, tự dưng cảm thấy ánh trăng hôm nay sao mà đẹp đến mỏng tang, đẹp đến hư vô nhường vậy. Thật giống như là...

Tuyết mùa đông, nắng rạng mùa xuân, mưa rào mùa hạ, lá phong mùa thu.

Đắp người tuyết, lúc nào huynh ấy cũng để y đính mắt cho nó; chơi thả diều, lúc nào huynh ấy cũng giúp y nối thêm một dải đuôi diều phất phơ; bắt cá chạch, lúc nào huynh ấy cũng nhường y dùng tấm lưới duy nhất; thổi hoa bồ công anh, lúc nào huynh ấy cũng để dành y thổi nhiều nhất.

Vì sao?

Vì sao huynh lại đối xử quá tốt với đệ như vậy?

Vì sao huynh lại sẻ san cho đệ quá nhiều ấm áp, quá nhiều cưng chiều, quá nhiều ảo giác yêu thương như vậy?

Mà hôm nay, mọi ảo tưởng đều đã hóa gió trong chốn Hoàng cung thênh thang.

Y không dám nhìn vào đôi mắt ấy.

Tàn khốc cùng cực trên đời cũng chỉ đến thế này mà thôi.

Trước mặt Hứa Nghiêm, y đã lõa lồ ra trọn vẹn, không chỉ lõa lồ về thể xác, mà còn lõa lồ tan biến tất thảy lòng tự tôn nam nhi.

Đã bao nhiêu năm nay, y luôn cố gắng che giấu tình cảm tự đáy lòng. Thậm chí có đôi khi y còn cảm thấy thứ tình cảm của y nhơ nhuốc lắm. Hễ ở cạnh một mình mình với Hứa đại ca, y đều tận lực khống chế cảm xúc, y sợ bản thân sẽ phô ra thứ linh hồn ô uế, để rồi đối phương sẽ ghê tởm, sẽ hãi sợ. Thế nhưng đêm nay, ngay ven bờ ao đẹp tươi này, người ấy đã dụng đến thủ đoạn ác nghiệt nhất nhằm dụ y rơi vào tình huống hạ lưu trơ trẽn, tình này sao có thể chịu nổi?

Đổng Tuyết Khanh ì ạch đứng dậy, rê bước đến ánh trăng trong lăn tăn sóng nước, bất giác y chẳng còn tồn tại suy nghĩ gì nữa, chỉ muốn được chạm vào mặt trăng kia thôi. Trăng trên trời xa quá, xa xôi đến lạc lõng. Nhưng giữ lại ảo ảnh thì chắc sẽ được thôi mà.

Y cảm thấy rất lạnh, rất lạnh. Bước chân của y nhanh hơn, tựa như nơm nớp âu lo ngay cả ánh trăng cũng sẽ vuột mất.

Cùng lúc này, Hứa Nghiêm đang trên đường đi ra khỏi cung, đầu óc hắn ong ong đầy những âm hưởng rối loạn.

Khi đó là Tiểu Tuyết của hắn đấy ư?

Tiểu Tuyết ở đại hội đấu võ thánh thiện đến khó có thể mơ tưởng. Hắn đưa Tiểu Nhạn và Thanh Thanh về xong liền tức tốc chạy tới Quần Anh điện, hy vọng có thể gặp Tiểu Tuyết được lâu hơn, muốn hỏi thăm lâu nay trong cung, y có khỏe không. Tiếc thay, y không tham dự, mà bản thân hắn cũng đinh ninh rằng, sắc mặt tái nhợt của y là bởi sức khỏe không tốt.

Tầm nhập nhoạng, Tổng quản thái giám Trần công công đột nhiên xuất hiện, truyền chỉ nói, Thánh thượng cho triệu kiến tại Thánh đàn.

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ