Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy"Không biết con trai hay là con gái nhỉ?" Tây phi vuốt ve bụng nàng, dào dạt hạnh phúc.
"Là gì thì cũng là đứa con đầu tiên của trẫm, trẫm sẽ yêu thương nó hết lòng." Lần đầu được làm cha khiến Hằng Dạ nôn nao niềm phấn khởi, rất ư răm rắp chiều chuộng Tây phi.
"Nếu là Hoàng tử, nhất định phải giống Người, còn giả sử giống thần thiếp thì lại nữ quá." Tây phi bắt đầu những khung cảnh ước mơ mỹ lệ.
"Nếu là một Hoàng tử thì nàng chính là Hoàng hậu." Hằng Dạ thuận miệng thốt ra.
"Thần thiếp xin khấu tạ Long ân trước." Tây phi mừng rỡ, vén váy toan quỳ xuống.
"Miễn lễ, miễn lễ." Hằng Dạ vội đỡ nàng, "Nàng đang mang thai, bằng mọi giá phải cẩn thận."
"Tuân mệnh!" Tây phi làm nũng, ngọt ngào ngả lên vai vai Hằng Dạ.
Tin tức này lẽ tất yếu sao lọt khỏi tai Hoàng thái hậu cho được. Bên trong Từ Ninh cung, cả Hoàng thái hậu lẫn đám Như phi đều đang ủ ê tức tối vì ý niệm muốn lập Tây phi làm Hoàng hậu của Hằng Dạ.
"Thật là cái thể thống gì đây? Sủng hạnh một yêu nữ ngoại tộc đã chả nói rồi, lại còn tính đưa ả ta ngồi lên ngai vị, ai gia là người phản đối trước nhất." Hoàng thái hậu giận dữ nói.
"Nhưng Hoàng thượng lại đâu nghĩ như Thái hậu ạ, ngoại tộc hay không ngoại tộc, Hoàng thượng nói được thì phải được thôi..." Như phi ai oán châm ngòi.
"Hừm, nó muốn tảng lờ lời nói của ai gia đây mà, còn sớm quá rồi đấy!"
"Dạ, hôm ở Thê Hà cung, Hoàng thượng còn dám quát tháo với Thái hậu nữa là..."
"Đó là vì Đổng Tuyết Khanh!" Hoàng thái hậu tức khắc sửa lời để giữ mặt mũi.
"À ha, sao chúng ta lại không nghĩ tới y cơ chứ?" Như phi đột nhiên sáng lóe một ý tưởng...
"Y?" Hoàng thái hậu khó hiểu, quay sang nhìn Như phi.
"Y, Đổng Tuyết Khanh, hiện tại là người duy nhất có thể lôi kéo trái tim Hoàng thượng trở lại khỏi cái con hồ ly tinh kia ạ." Như phi lầm rầm với ý tứ sâu xa.
"Thế à..."
"Con biết rất rõ chuyện giữa Hoàng thượng và Đổng Tuyết Khanh cơ. Trần tổng quản có bẩm báo với con là, Hoàng thượng và Đổng Tuyết Khanh liên miên xảy ra xung đột, Hoàng thượng còn nhiều lần động thủ đánh y nữa." Như phi hồ hởi kể lể.
"Chính xác, giờ thì Đổng Tuyết Khanh đang bị thất sủng rồi!" Hoàng thái hậu đáp lại đầy nghi hoặc, bà ta vẫn chưa hiểu ý Như phi lắm.
"Con trai Thái hậu hạ sinh mà Thái hậu còn không hiểu sao?" Như phi thở dài sườn sượt, chua xót giải thích, "Hoàng thượng đâu thèm để mắt tới chúng con chứ. Tức giận đến mức đích thân Người phải ra tay giáo huấn, có nghĩa là yêu y đó?"
"À à, ai gia hiểu hiểu. Không ngờ mỹ thiếu niên ấy lại có tầm ảnh hưởng cao đến thế, chúng ta hãy lợi dụng y sao cho tốt nhất có thể đi thôi." Hoàng thái hậu cũng đồng thời nở nụ cười gian giảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn Ngơ
RomanceTác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm Dịch: Hy Hy Mình up để lưu trữ nếu ng dịch thấy phiền sẽ del ngay Nguồn: http://tonghopdammy.com/2015/11/chi-la-luc-do-long-ngan-ngo.html Tóm tắt: "Này tình khả đãi thành hồi ức, chính là lúc ấy đã ngẩn ngơ." Đệ nhất t...