Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy"Có chuyện gì thế ạ? Sắc mặt ngài sao tự nhiên xấu thế?" Viên Viên vội vã thả cây lược trong tay xuống, "Chết, hôm qua chưa uống Tuyết Liên."
Đổng Tuyết Khanh thấy Viên Viên lúng túng quá mức, liền phì cười, "Một hai ngày không uống cũng không chết người được đâu mà sợ."
"Không không, ngự y dặn riêng nô tỳ, chỉ cần một ngày không uống là sẽ —— Á." Tự thức thời mình trót lỡ mồm, Viên Viên quýnh quáng bịt miệng.
"Sẽ làm sao?" Đổng Tuyết Khanh hoài nghi xoay lại nhìn Viên Viên, "Ngự y chẳng nói gì với ta hết nhưng cứ thường xuyên đến đây hoài, ông ta nói gì với cô à?"
"Không có gì đâu ạ, chỉ là nói, cơ thể ngài yếu ớt, phải luôn luôn chú ý giữ gìn sức khỏe." Mắt Viên Viên nhanh chóng ươn ướt, thật thà đáp.
Đổng Tuyết Khanh im lặng, "Cô tạm ra ngoài đi, ta cần suy nghĩ mấy việc."
"Dạ." Viên Viên lấy viên Tuyết Liên và nước sương ra rồi lui xuống.
Đổng Tuyết Khanh ngắm nghía hộp thuốc tinh xảo hồi chốc, đột nhiên cảm thấy băn khoăn. Giờ phút này, y rất muốn, rất muốn được gặp Hằng Dạ, thế nhưng hễ nhớ đến nơi Hằng Dạ đang ở, nỗi khó chịu vô danh lại rục rịch sôi lên trong lòng.
"Viên Viên, đi mời Phó thống lĩnh Lưu Tiên đến đây." Đổng Tuyết Khanh vội vàng đem suy nghĩ chuyển qua đại sự.
"À, phải, Lưu Tiên giờ là Tổng thống lĩnh rồi ạ." Giọng nói hoan hỷ của Viên Viên vọng dần vọng dần trên dãy hành lang vắng.
Lưu Tiên bước vào Vị Ương cung với bộ mặt đầy ắp lo nghĩ.
"Đổng đại nhân, cậu cũng thật biết chọn thời điểm, ta đang gặp rắc rối đây này!"
"Uống trà đi đã rồi kể, chuyện gì mà cũng làm khó được Lưu thống lĩnh huynh đây à nha." Đổng Tuyết Khanh mỉm cười đẩy đến chỗ Lưu Tiên một chén trà thơm nức.
"Ôi dào, chuyện Hoàng thân quốc thích. Vụ Ngụy Đắc Chi còn chưa ra đâu vào với đâu thì lại thêm một tên Nguyên Thạch Linh lăn ra chết nữa! Tờ mờ sáng nay phát hiện được ngoài thành, người vẫn còn ấm. Ta cũng chưa dám báo cáo Thái hậu, hắn ——" Đang nói thì dừng lời ở miệng, bởi vì hắn kịp nhận thấy được thần tình khinh miệt của Đổng Tuyết Khanh, thế là sực nhớ ra việc Nguyên Thạch Linh đã mạo phạm Đổng Tuyết Khanh ngày ấy.
"Sao không nói tiếp, cái loại đó nên chết sớm hơn mới phải." Cặp lông mày thanh tú nhướn lên, "Tôi cũng có mấy việc tính nói cho huynh, có lẽ có liên quan đến sự an toàn trong cung đấy."
"Chuyện gì?"
"Ừm thì, khoảng sáng nay Viên Viên có bắt gặp ai đó đào đất ở hậu hoa viên, rất chi mờ ám, tôi nghĩ tốt nhất nên báo lại với huynh một tiếng. Huynh hiểu đấy, đây là Vị Ương cung mà, nhỡ may có sự gì thì huynh gánh nổi không đây." Đổng Tuyết Khanh nhàn nhạt trình bày.
"Cũng phải. Ta sẽ dẫn người kiểm tra thử." Lưu Tiên vội đứng dậy, "Thế Viên Viên dẫn đường nhé."
Chẳng mấy chốc sau, thị vệ đã đào ra được một thanh trường kiếm lem luốc máu me tại một góc khuất hoa viên. Nhìn kỹ, thanh kiếm này rất mực đặc biệt và phú quý, trên chuôi kiếm còn khảm một khối ngọc đỏ tuyệt thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn Ngơ
RomanceTác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm Dịch: Hy Hy Mình up để lưu trữ nếu ng dịch thấy phiền sẽ del ngay Nguồn: http://tonghopdammy.com/2015/11/chi-la-luc-do-long-ngan-ngo.html Tóm tắt: "Này tình khả đãi thành hồi ức, chính là lúc ấy đã ngẩn ngơ." Đệ nhất t...