Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy"Hoàng thượng giá lâm!" Âm thanh thông báo của tiểu thái giám dừng ngang dòng ký ức triền miên.
Đổng Tuyết Khanh nhìn quanh quất cung điện quen thuộc, mới chỉ rời đi một khoảng thời gian thoáng qua mà ngỡ như đã giật mình bừng tỉnh mấy kiếp. Có lẽ chính bởi những mảng hồi ức dĩ vãng ấy quá trĩu nặng, quá lênh láng, đủ để xô bồ biết bao kiếp mộng tàn hoa.
"... Hoàng thượng..." Đổng Tuyết Khanh nhìn chằm chằm Hằng Dạ đang tiến đến trước mặt, giống như cố nhân chưa gặp lại đã rất lâu, rất lâu rồi.
Hằng Dạ cũng yên lặng nhìn con người làm hắn vui, làm hắn khắc khoải. Hắn không thấy sự sợ hãi hay van cầu nào, thứ duy nhất hắn thấy chỉ là sự mịt mùng hoang liêu và nỗi tuyệt vọng sâu hun hút.
"... Hoàng thượng... Thần không chạy được, số phận đã định rồi... Thần đau khổ quá, đau khổ quá... Người giết thần đi... Thần xin Người..." Đổng Tuyết Khanh đờ đẫn lúng búng, nước mắt bất thần trượt rơi.
"Trẫm cũng rất mong ngươi có thể chạy đi, thật đấy. Trẫm không muốn làm ngươi đau lòng nữa, ngươi cũng đã đục khoét trái tim trẫm rồi. Nhưng ngay cả muội muội ruột thịt của ngươi còn trở mặt với ngươi, bán đứng ngươi không chút lăn tăn, chỉ có thể nói rằng nó là thiên ý! Trẫm đành thuận theo ý trời."
Nói hết, Hằng Dạ xoải bước đến gần Đổng Tuyết Khanh, vươn tay dịu dàng xoa lên gò má tựa băng ngọc, cái nhìn ngưng tụ, tràn nơi đáy mắt khiến người khó lòng tiếp nhận nổi.
Những ai đang có mặt đều cảm thấy bầu không khí áp lực quá đỗi. Quỳ xuống trước nhất chính là Lưu Tiên.
"Hoàng thượng, Người, nếu xử tử y, chỉ e sẽ có kẻ nghị luận triều đình xử tội theo cảm tính."
"Theo cảm tính? Thân là tổng trưởng thị vệ mà dám đơn thân trốn khỏi cung điện, chưa kể lại còn dính líu đến bao che khâm phạm chạy thoát, coi thường pháp luật, trẫm giết y, kẻ nào dám dị nghị? Ngươi chắc? Hả Lưu Tiên?" Hằng Dạ bắn mắt về phía hắn, đầy ngộn chất vấn.
"Không ạ! Không ạ! Thần không dám!" Lưu Tiên cúi gằm đầu.
Hằng Dạ cười khẩy, đoạn chuyển mắt sang hướng Tuyết Nhạn. Nhìn kỹ thì, hai huynh muội bọn họ tương đối nhang nhác giống nhau, nhất là con mắt sáng lóng lánh khó lường nọ.
Đổng Tuyết Nhạn chưa từng đặt chân vô cung, chưa từng đối diện với sức uy hiếp quyền lực chốn cung đình bao giờ, cô cũng chỉ bình tĩnh nhìn lại vị đế vương tập quyền toát đậm mùi vị hà khắc quanh thân kia thôi. Tự dưng cô nhận ra gương mặt tuấn lãng ấy lộ ra sự uy nghiêm lẫn tâm cơ tột đỉnh, ấn dúi cho người ta một thứ cảm giác áp bách kỳ lạ. Cô hối hận quá, cô đã trót kéo cả ca ca lẫn cô chết trong trong bùn lầy mất rồi.
"Ngươi là muội muội Đổng Tuyết Khanh đấy à? Ngươi bán đứng y, tại sao? Nghĩ rằng sẽ được trẫm trọng thưởng chăng?" Hằng Dạ đặt câu hỏi.
"Không, dân nữ ——" Tuyết Nhạn cố dồn dũng khí, hứng lấy ánh mắt Hằng Dạ, "Dân nữ hiện tai ân hận lắm rồi, tại dân nữ bồng bột, dân nữ chỉ là không muốn để Hứa ca ca ở cùng huynh ấy thôi, nhưng mà, dân nữ không muốn hại chết huynh ấy, dân nữ cho rằng Người, Người sẽ không gây khó dễ huynh ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn Ngơ
RomanceTác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm Dịch: Hy Hy Mình up để lưu trữ nếu ng dịch thấy phiền sẽ del ngay Nguồn: http://tonghopdammy.com/2015/11/chi-la-luc-do-long-ngan-ngo.html Tóm tắt: "Này tình khả đãi thành hồi ức, chính là lúc ấy đã ngẩn ngơ." Đệ nhất t...